วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

3ตัวแทนประเทศไทยชิงชัยหมากล้อมโลก

สหพันธ์หมากล้อมแห่งประเทศไทย ส่ง 3 ตัวแทนของประเทศไทย วรวัฒน์ เจริญสิทธิเสถียร หัสดินทร์ เอกสิงหชัย และนัฐพล กิติไพศาลนนท์เป็นตัวแทนร่วมแข่งขันหมากล้อมจีนชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14 ที่กรุงบอนน์ เยอรมนี ระหว่าง 27 ถึง 30 ก.ค.นี้ โดยจะมีนักหมากล้อมชาวจีนจากทั่วโลกร่วมประชันฝีมือ

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ในฐานะนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยและประธานสมาพันธ์หมากล้อมจีนโลก เปิดเผยว่า สมาพันธ์หมากล้อมฯจะจัดการแข่งขันหมากล้อมจีนโลกครั้งที่ 14 ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 27-30 ก.ค.นี้ ที่กรุงบอนน์ ประเทศเยอรมนี โดยมีวรวัฒน์ เจริญสิทธิเสถียร, หัสดินทร์ เอกสิงหชัย, นัฐพล กิติไพศาลนนท์ เป็นตัวแทนประเทศร่วมแข่งขันซึ่งงานนี้จะมีนักหมากล้อมชาวจีนจากทั่วโลกเดินทางมาประชันฝีมือ

สมาพันธ์หมากล้อมจีนโลกเป็นองค์กรหมากล้อมขนาดใหญ่ของชาวจีนโพ้นทะเลที่เป็นสากล สำหรับการพบปะแลกเปลี่ยนศิลปะการเล่นหมากล้อมระหว่างผู้ชื่นชอบหมากล้อม ผู้มีชื่อเสียงในสังคมที่รักการเล่นหมากล้อมและกลุ่มนักธุรกิจ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม พร้อมทั้งทำคุณประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจให้สังคมพื้นที่นั้นๆ

การแข่งขันหมากล้อมจีนโลกเกิดขึ้นจากความร่วมมือของเนี่ยเว่ยผิง ยอดนักหมากล้อมของจีน เสิ่นจวินซาน ประธานกองทุนอู๋เจี้ยนสวงแห่งไต้หวัน กิมย้ง นักเขียนนวนิยายกำลังภายในชื่อดังและหลินไห่ผิง นักหมากล้อมอาชีพระดับ 9 ดั้ง จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ค.2542 ที่เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน จากนั้นก็ตระเวนจัดการแข่งขันไปยังเมืองต่างๆทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่การแข่งขันหมากล้อมจีนโลกจะไปแข่งขันในทวีปยุโรป

m.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม