วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทัพนักเตะอาวุโสไทย ลงศึกฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก

การลงศึกชิงแชมป์โลกของทัพนักแตะอาวุโสไทยตั้งเป้าชนะเพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศในครั้งนี้ หวังคว้าสามคะแนน ซึ่งนัดจะมีขึ้น ในวันที่ 4 มิ.ย จะพบกับ ทีมนักแตะจากอังกฤษ ที่ สนามกีฬาราชมังคลาฯ
วันที่ 30 พ.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ(ฟีซ่า) และประธานที่ปรึกษาสมาคมนักฟุตบอลอาวุโส (ประเทศไทย) ได้เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กล่าวว่า
นับว่าเป็นความโชคดีที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ส่งเสริมและให้ความร่วมมือในการแข่งขันมาการจัดงานฟุตบอลอาวุโสในครั้งนี้ โดยการเผยแพร่ข่าวสารข้อมูลและการประชาสัมพันธ์แล้ว อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษา โดยส่งผลให้การเปิดพิธีงานการแข่งขันครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่มากขึ้น เนื่องจากได้นำไปจัดร่วมกับการมหกรรม กีฬาอาวุโสนานาชาติ ครั้งที่ 1
โดยภายในงานมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ มีทัพนักกีฬาเกือบ 1,000 คนได้มาร่วมงาน ในครั้งนี้ มีขบวนพาเหรด 9 ชนิดกีฬา และ1 กีฬาสาธิต อีกทั้งยังได้เชื้อเชิญอดีตนักกีฬามาเดินขบวนพาเหรด เพื่อให้ได้ระลึกถึงความทรงจำในการเดินขบวนในสมัยก่อนในกีฬาแหลมทองซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์
หลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้ว เวลา 19.00 น. บริเวณอาคารนิมิบุตร ได้มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับ โดยภายในงาน มีบรรยากาศความเป็นไทย อาหารไทยนานาชนิด รวมทั้งการแสดง และ ศิลปะหัตกรรมของไทย นอกจากนั้น อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินระดับโลก ได้ให้เกียรติมาบรรเลงเพลงขลุ่ยให้นักกีฬาชาวต่างชาติได้รับชมและรับฟัง คาดให้การจัดงานให้ครั้งนี้จะสร้างกระแสเงินหมุนเวียนสะพัดทางด้านเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างมาก ในช่วงโลว์ซีซั่นได้ไม่น้อยกว่า100 ล้านบาทอย่างแน่นอน
นายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวขณะนี้ทีมฟุตบอลทุก ประเทศ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ อิหร่าน ไต้หวัน อาหรับเอมิเรสต์ สก็อตแลนด์ ได้ตอบรับและยืนยันที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยพักที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค และจะเดินทางไปเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง ในเช้าวันที่ 5 มิ.ย ก่อนการเปิดพิธีการแข่งขันในช่วงบ่ายของวัน
อีกทั้ง นายพิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ โค้ชทีมชาติไทยเปิดเผยว่าจะพยายามเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้เพื่อสร้างโอกาสให้ทีม ชาติไทยในการเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปจึงอยากให้แฟนฟุตบอลชาวไทยเดินทางมาให้ กำลังใจทีมชาติไทยของเรากันมากๆในวันและเวลาดังกล่าว.
 

www.thairath.co.th

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม