วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Lotus CUP Thailand 2012 One Make Race

นิช คาร์ เปิดตัว Lotus CUP Thailand 2012 One Make Race รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่ใช้รถสปอร์ตเครื่องวางกลางล้วนๆ ยี่ห้อ Lotus เป็นครั้งแรกในประเทศไทย...

บริษัท นิช คาร์ จำกัด ได้เปิดตัวรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบ One Make Race Series ในชื่อรายการ Lotus CUP Thailand 2012 (โลตัส คัพ ไทยแลนด์ 2012) ขึ้นภายในงาน Super Car & Import Car Show 2012 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี โดยมี วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ, อภิชัจจ์ วิวัฒน์สุรกิจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท นิช คาร์ จำกัด และ พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตระการยนต์ จำกัด ศูนย์บริการติดตั้งนวัตกรรมฟิล์มใสปกป้องสีรถ Auto Zkin จากอเมริกา และนักแข่งที่มาร่วมงานเปิดตัว Lotus CUP Thailand 2012 ในครั้งนี้ ได้แก่ โอเปิ้ล เมธาพันธ์ สุนทรเดช และ ป๊อป วีรวิชญ์ เธียรชัยนันท์

วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการบริษัท นิช คาร์  ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์ที่ทางบริษัท ฯ จัดการแข่ง Lotus CUP Thailand 2012 One Make Race ขึ้นมาในปีนี้ก็เพราะ การแข่งขันทีมของ Lotus ในฟอร์มูล่า วัน ทำรายการได้ดี จึงเป็นแรงบันดาลใจในการจัดรายการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำรถที่มีเครื่องยนต์วางกลาง และขับเคลื่อนล้อหลังมาใช้ในการแข่งขันในประเทศไทย นิช คาร์ ต้องการให้ผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ในการขับรถ Lotus ในสนามแข่งทั้งเพื่อความสนุกสนาน และยังเป็นการเพิ่มทักษะในการควบคุมรถอย่างถูกต้องให้ผู้ขับขี่ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นฐานอันดีที่ผู้ขับ จะใช้ทักษะที่ได้มาในการบังคับควบคุมรถซุปเปอร์คาร์ต่อไป ซึ่งในปีนี้จะมีการแข่งขันกันทั้งหมด 6 สนาม มีการทดลองขับ 2 สนามก่อนการแข่งขัน โดยแบ่งเป็นสนามพีระเซอร์กิต 4 สนาม และสนามบางแสนอีก 2 สนาม ตามตารางดังนี้

ตารางการแข่งขัน LOTUS CUP THAILAND 2012
สนามที่ 1-2.....................วันที่ 14-16 กันยายน 2555 สนามพีระเซอร์กิต
สนามที่ 3-4.....................วันที่ 12-14 ตุลาคม 2555 สนามพีระเซอร์กิต
สนามที่ 5-6.....................วันที่ 12-16 ธันวาคม 2555 สนามบางแสน

Lotus Cup เป็นรายการแข่งขันที่เป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการ หรือ Official Race จากทางบริษัทแม่ Lotus PLC "โลตัส พีเเอลซี" ซึ่งถือว่าเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ได้รับความนิยม ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Lotus Cup อเมริกา Lotus Cup ยุโรป, และ Lotus Cup ญี่ปุ่น โดยในประเทศไทยมีสปอนเซอร์สนับสนุนคือ ฟิล์มใสปกป้องสีรถ Auto Zkin, บริษัท วัฒนาออโต้เซลล์ผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง OMP และ Sparco , บริษัท ริช อินดัสตรีส์ ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาโอเวอร์ไซส์ TW STEEL

อภิชัจจ์ วิวัฒน์สุรกิจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท กล่าวว่า รถที่ใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้เป็นเครื่องยนต์ 1,600 CC ที่มีน้ำหนักเพียง 806 กิโลกรัม ตามปรัชญาของ คอลลิน แชปแมน ผู้ก่อตั้งและให้กำเนิด รถยนต์ Lotus ที่กำหนดนิยามของรถแข่งและรถสปอร์ตว่า สุดยอดสมรรถนะเกิดขึ้นมาจากน้ำหนักที่เบา ทำให้รถ Lotus เป็นรถที่มีสมรรถนะสูงเหมาะกับการแข่งขันเป็นอย่างยิ่ง โดยเพิ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยและอุปกรณ์เพื่อเพิ่มสมรรถณะได้แก่
-โรลบาร์จาก Lotus Motorsport
-เบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์ฝั่งคนขับ รองรับการใส่ HANS ของนักแข่ง
-โช้คอัพแบบปรับแต่งได้จากสำนัก Bilstein
-ระบบเบรกจากสำนัก AP Racing
-ถังดับเพลิง Sparco
-Belt 6 จุด Sparco
สำหรับนักแข่งมีชุดแข่ง OMP มาตารฐาน FIA อีกหนึ่งชุด; หมวกกันน็อก, เสื้อชุดแข่งกันไฟ,
เสื้อซับใน, ถุงมือและรองเท้าแข่ง

โดยชุดแต่งและอุปกรณ์ความปลอดภัยทั้งหมดมีมูลค่า กว่าหนึ่งล้านบาท สำหรับรถ Lotus Elise 1.6 ปกติราคาขายอยู่ที่ 3,900,000 บาท แต่รถแข่งพร้อมอุปกรณ์ที่มอบให้กับนักแข่งรวมตัวรถมีมูลค่าทั้งหมด 4,900,000 บาท นิช คาร์ จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษอยู่ที่ 3,850,000 บาท เฉพาะรถแข่ง 15 คันนี้และสำหรับผู้ที่สนใจแข่งขันเท่านั้น ซึ่งสามารถชำระแบบผ่อนได้ ดาวน์ขั้นต่ำเพียง 150,000 บาท และ ผ่อนเดือนละ 60,000 บาท เป็นระยะ เวลา 6 ปี พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ ผู้แทนจำหน่ายฟิล์มใสปกป้องสีรถ Auto Zkin จากอเมริกากล่าวว่า ที่มาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ ก็เพราะว่าการติดฟิล์มเคลือบสีและกันรอยของ Auto Zkin ที่กระจกรถโลตัส สามารถช่วยกันการกระแทกจากเศษหินในระหว่างการแข่งขันเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการมองเห็นขณะแข่งขันด้วย.

 



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม