วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หมดห่วง ค่าปรับ 10 ล้าน พลังไทยเฮได้ไปชิงชัย

จอมพลังไทยเฮได้ไปชิงชัย “ลอนดอนเกมส์” แล้ว หลัง “ชุมพล ศิลปอาชา” รองนายกรัฐมนตรีและเจ้ากระทรวงกีฬา ยื่นมือช่วยเต็มที่ เตรียมหาเงินกว่า 10 ล้านบาทจ่ายค่าปรับให้กับสหพันธ์ยกเหล็กนานาชาติ ประกาศลั่นนักกีฬาที่ได้โควตาทุกคนจะต้องได้สิทธิ์แข่งขัน เพราะถือเป็นนโยบายของรัฐบาล ขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมเต็มที่

ตามที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้ประกาศให้ประเทศไทยได้รับโควตาไปเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวม 7 คน แบ่งเป็นนักยกน้ำหนักชาย 3 คน และหญิง 4 คน แต่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10,850,000 บาท ให้กับสหพันธ์ฯ จากกรณีนักยกน้ำหนักเยาวชนไทยจำนวน 7 คน ถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้ามในทุกรายการตลอดปีที่แล้ว ภายในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นสหพันธ์ฯ จะยึดโควตาของประเทศไทยคืน แล้วให้โควตาดังกล่าวกับประเทศอื่นๆ ต่อไป ซึ่ง “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ขอเอาตำแหน่งเป็นเดิมพันหากจอมพลังไทยไม่ได้ไปแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” จะลาออกทันทีนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นักกีฬายกน้ำหนักไทยที่ได้โควตาไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ทุกคนจะได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะหาเงินประมาณ 10 ล้านบาท ให้กับสมาคมยกน้ำหนักฯ เพื่อนำไปจ่ายค่าปรับให้กับสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ

ทั้งนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการส่งเสริมการกีฬาของชาติ ซึ่งเรื่องนี้ได้ประสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมยกน้ำหนักฯ จึงขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและมีกำลังใจในการที่จะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษต่อไป

สำหรับโควตาที่นักยกน้ำหนักไทยได้ไปแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” มีทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 4 คน ซึ่งเงินค่าปรับจะส่งให้สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติภายในวันที่ 1 ก.ค. ก่อนจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ไปชิงชัยรอบสุดท้ายในวันที่ 9 ก.ค.นี้

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ได้พูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ โอเต็ล กรุ๊ป เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดย นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงความเป็นห่วงกรณีที่นักกีฬายกน้ำหนักของไทย อาจจะไม่ได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และขอให้ตนได้ดูแลจอมพลังทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งตนก็ได้หารือกับนายชุมพล ที่จะให้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้จากการสนับสนุนของรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานต่างๆ กว่า 10 ล้านบาท เพื่อนำไปชำระค่าปรับต่อไป ดังนั้นขอให้นักกีฬาทุกคนสบายใจและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม