วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เสด็จออก ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำ ทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และคณะ เฝ้าฯในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อเข้าร่วมประชุม WEF ครั้งที่ 21 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม.

ธุรกิจการเมืองเลวร้าย ทำลายจุดแข็งประเทศไทย หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เพื่อท่านผู้อ่าน ฉบับนี้ประจำวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555.

สมเด็จพระ เทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ พล.ร.อ.สนธิ บุณยะชัย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรอง ผบ.ทร. ณ วัด เครือวัลย์วรวิหาร เวลา 17.00 น. วันอาทิตย์ที่ 3  มิถุนายน นี้

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเยาวชนประจำจังหวัดทุกจังหวัด ของ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯเพื่อเยาวชนฯ ณ  ห้องประชุมศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เวลา 14.00 น. วันนี้

 

ห้ามพลาด บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา และ บุญเกียรติ โชควัฒนา แถลงข่าว "การจัดงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ ครั้งที่ 16" ระหว่าง 28 มิ.ย.-1 ก.ค. โดยมี เวทิต โชควัฒนา, พิภพ โชควัฒนา, ธีรดา อำพันวงษ์ และ จันจิรา จันทร์โฉม มาร่วมงานด้วย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันก่อน.

นายกฯ ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  กล่าวในที่ประชุม  เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัมฯ  ในการประชุมวันแรก เมื่อวันพฤหัสฯ ประเด็น การปรองดอง ในประเทศไทยว่า มีความคืบหน้าไปตามลำดับ การเมืองไทยมีเสถียรภาพ

 

ก่อนหน้า  ผู้นำหญิงคนแรก ของไทย พูดเป็นทางการในที่ประชุมเศรษฐกิจโลก  มีภาพ บันได ลิง พาดกำแพงด้านหลังรัฐสภา เตรียมพร้อม สำหรับสมาชิก และเจ้าหน้าที่ ปีนหนีม็อบ

 

เวลคัมแบ็ค พีระ พนาศุภน จัดปาร์ตี้แสดงความยินดีแก่ ศ.ดร.ลิขิต ธีรเวคิน-ดร.สฤต สันติเมทนีดล ที่ได้รับสิทธิทางการเมืองคืน โดยมี ดร.ต่อพงศ์ วัชรสวัสดิ์, อดิศักดิ์ พรรคพล, พล.ท.เสกศิษฐ์ นาคประสิทธิ์ และ ศรัณย์ ศรัณย์เกตุ มาร่วมดีใจด้วย ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค วันก่อน.

มีเครื่องกีดขวาง  มีลวดหนาม ล้อมกั้น ป้องกันม็อบ คัดค้านต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง แห่งชาติ บุกเข้ารัฐสภา  มี การชุมนุม ของประชาชนเป็นหมื่นๆ คน เคลื่อนไหว ปราศรัยต่อต้าน  การปรองดองแบบหักดิบ  อย่างร้อนแรง

 

ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีความวุ่นวาย ขัดขวางการทำหน้าที่ของ ประธานสภา สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อันเนื่องมาจากพยายาม ใช้เสียงข้างมากหักดิบ ผ่าน ร่าง  พ.ร.บ.ปรองดอง  จน  ส.ส.หญิง ฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล  เกือบ จะตบกัน  ต้องพักประชุม  และยุติการประชุมก่อนเวลา

 

1=2 วิลาสินี พุทธิการันต์ และ ประวิทย์ จิตนราพงศ์ เปิดตัว AIS & BlackCanyon Coffee With U เพื่อเอาใจผู้ชอบกาแฟด้วยโปรโมชั่นซื้อ 1 ฟรี 1 ถึง 31 ก.ค. โดยมี สมชัย เลิศสุทธิวงศ์ และ ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ มาร่วมงานด้วย ที่ร้านแบล็คแคนยอน เซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 วันก่อน.

ครับ...คำกล่าวของ นายกฯยิ่งลักษณ์ ในห้องประชุม ผู้นำ ประเทศต่างๆว่า การปรองดองมีความคืบหน้าไปตามลำดับ กับปรากฏการณ์จริง ไม่สอดคล้องกันเลย เป็นหนังคนละม้วน


 

กับผู้สื่อข่าว นายกฯยิ่งลักษณ์ ตอบคำถามว่า ไม่ทราบร่าง  พ.ร.บ.ปรองดอง  มีบางส่วนละเมิดอำนาจฝ่ายตุลาการ ลบล้างคำพิพากษาของศาล หรือไม่  อ้างว่า ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด เป็นเรื่องของสภา

 

ทีโอเอจัดให้ ประจักษ์ ตั้งคารวคุณ บอสใหญ่ทีโอเอ ควงภริยา ละออ มามอบเงินจำนวน 400,000 บาท ให้แก่ สราวุธ วัชรพล เพื่อสนับสนุนการจัดทำ เสื้อฟุตบอลยูโร 2012 สำหรับกอง บก. นสพ.ไทยรัฐ โดยมี ไกรสีห์ นาคประเสริฐ มาร่วมในพิธีด้วย ที่สำนักงาน นสพ.ไทยรัฐ วันก่อน.

ความเห็น “กระสุนทอง” เห็นใจ “คุณยิ่งลักษณ์” ถ้าไม่ได้เป็นนายกฯ แต่เมื่อเป็นนายกฯ  ต้องรับผิดชอบชะตากรรมของบ้านเมือง  ต้องมี ภาวะผู้นำ  กรณีความเป็นความตายของประเทศ กระทบโครงสร้างประเทศ จะอ้างว่า  ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด ได้หรือ หือ

 


www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม