วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"เวิร์ลออฟแทงค์" บุกเมืองไทย เอาใจคอเกมแนวทหาร

บริษัทวอร์เกมมิ่งดอทเน็ต เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัวเกมออนไลน์ ล่าสุด "เวิร์ลออฟแทงค์" ในประเทศไทยแบบเป็นทางการ โดยมีผู้เล่นกว่าหมื่นคนลงทะเบียนเล่น เป็นผู้บัญชาการรถถังมุ่งหน้าเข้าประจำการในแนวรบแล้ว...

เมื่อเร็วๆ นี้ ทีมงานบริษัทวอร์เกมมิ่งดอทเน็ต เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ "เวิร์ลออฟแทงค์" (World of Tank) นำโดยนายภาสกร เจริญกิจกำจร ตำแหน่ง ผู้จัดการเกมเวิร์ลออฟแทงค์แห่งประเทศไทย จัดงานเปิดตัวเกมสงครามรถถังหุ้มเกราะสุดมันส์ ที่ อินฟินิซิตี้ฮอลล์ สยามพาราก้อน พร้อมเหล่าทหารม้ายานเกราะสาวสวย 10 คน ตบเท้ารายงานตัว เข้าสู่สนามรบอย่างพร้อมเพรียง

เกม World of Tanks เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทั้งเซิร์ฟเวอร์ รัสเซีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และได้รางวัลมากมาย รวมถึงการบันทึกในกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ด ว่าเป็นเกมที่มีผู้เล่นสูงสุดใน 1 MMO เซิร์ฟเวอร์ ด้วยจำนวนผู้เล่นพร้อมกัน 91,311 คน ในปี 2010 ยิ่งไปกว่านั้น ล่าสุดเมื่อ พ.ย.2554 มีผู้เล่นในเกม World of Tanks เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย พร้อมกัน สูงถึง 400,000 คน
สำหรับ World of Tanks ภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ มีประเทศที่ให้บริการในรูปแบบท้องถิ่น 4 ประเทศ คือ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปินส์ และไทย และยังสามารถเลือกภาษาในเกมเพื่อให้สอดคล้องกับการบริการแต่ละประเทศ ได้โดยมี ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนแมนดาริน ภาษาตากาล๊อก และภาษามาเลย์


เกม "เวิร์ลออฟแทงค์" เป็นเกม MMO ที่มีรูปแบบการเล่นในแนว FPS (มุมมองบุคคลที่ 1) และสามารถปรับมุมมองเป็นแบบ TPS (มุมมองบุคคลที่ 3) ได้ด้วย โดยผู้เล่นทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการรถถัง ที่จะต้องขับรถถังในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 ไปจนถึงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 จาก 4 ชาติที่ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา รัสเซีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี เข้าสู่สนามรบ และทำลายฝ่ายตรงข้ามให้หมด หรือยึดฐานของฝ่ายตรงข้ามให้ได้ โดยในเกมจะมีรถถัง 4 ประเภมให้เลือกใช้งานได้ แก่ รถถังหลัก รถถังเบา รถถังพิฆาต และปืนใหญ่อัตตาจร  และผู้เล่นยังสามารถเก็บสะสมค่าประสบการณ์ในการเล่น เพื่ออัพเกรดรถถัง อาวุธ และความสามารถของพลขับรถถังได้อีกด้วย

ด้วยแผนที่ขนาดใหญ่ ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมเล่นได้สูงสุดฝ่ายละ 15 คน นอกจากนั้น หากรถถังถูกทำลายในเกมนั้น สามารถออกจากเกมนั้น เพื่อเลือกรถถังคันใหม่ และเล่นต่อได้ทันที โดยไม่มีผลต่อค่าประสบการณ์ที่จะได้รับของเกมนั้นๆ  นอกจากนั้น การให้บริการเกม "เวิร์ลออฟแทงค์" เซิร์ฟเวอร์เอเชียอาคเนย์ มีการตั้งเซิร์ฟเวอร์หลักอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่การเชื่อมต่อเพื่อเข้าเล่นจากประเทศไทย ไม่พบปัญหาแลค หรือ หลุดออกจากเกมขณะเล่น แต่อย่างใด โดยล่าสุดมีผู้เล่นในประเทศไทยกว่าหมื่นคนสมัครเล่นแล้ว


ภายในงาน มีการมอบของพี่ระลึกสำหรับผู้โชคดี และมีการจัดการแข่งขันเกม World of Tanks SEA นัดกระชับมิตร ระหว่างทีมรวมสื่อ และทีมงานผู้ให้บริการเกมสาขาประเทศไทย : ผลการแข่งขัน ทีมสื่อชนะด้วย สกอร์ 5-1 และ นัดกระชับมิตร ระหว่างทีมผู้เล่นเกม และทีมงานผู้ให้บริการเกมสาขาประเทศไทย : ผลการแข่งขัน ทีมผู้เล่นชนะด้วย สกอร์ 10-1

 



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม