วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บีบีซี เวิลด์นิวส์ เจาะรายการเพิ่ร เน้นการเข้าถึงทั่วโลก

บีบีซี เวิลด์นิวส์ เพิ่มรายการที่มีชื่อว่า ไดเร็กท์ซีซั่น เพื่อเจาะข่าวและสาระในด้าน สังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการเมืองของประเทศไทย ซึ่งรายการนี้เป็นรายการแรก ที่เสนอข่าวเกี่ยวกับประเทศไทยสู่ระดับนานาชาติ ของ บีบีซี
ปัจจุบันประเทศไทยนับว่าเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่ เป็นอันดับสองของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ รองจากประเทศอินโดนีเซีย และยังเป็นประเทศที่มีอัตราการว่างงานต่ำที่สุดประเทศหนึ่งของโลก อุตสาหกรรมการส่งออก ยานยนต์ เป็นเศรษฐกิจหลัก ของประเทศ ผู้ชำนาญเผยว่าประเทศไทยจะติดอันดับหนึ่งในสิบประเทศที่ผลิตรถยนต์ของ โลกในปี 2558
สถานการณ์น้ำท่วมหนักที่เกิดขึ้นในฤดูมรสุม ปี 2554 ซึ่งส่งผลกระทบให้ 65 จังหวัด จาก 77 จังหวัดของไทยสร้างความเสียหายอย่างหนัก ให้กับการอุตสาหกรรมการผลิต การบริโภคการส่งออก การลงทุน และภาคการท่องเที่ยว
การนำเสนอข่าวของบีบีซี จะเป็นการตรวจสอบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลกระทบอย่างไรกับประเทศ ประเทศไทยมีการจัดการรับมือกับสถานการณ์เช่นไร และส่วนของรายการทั่วไปจะนำเสนอมุมมองทางด้านอื่นๆ และอนาคตของประเทศไทย
ไทย แลนด์ไดเร็กท์ ออกอากาศทั่วโลก ผ่านช่องข่าว 24 ชั่วโมงของ บีบีซี เวิลด์ นิวส์ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม ถึง 7 กันยายน 2555 สามารถรับชมติดตามเนื้อหาข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ bbc.com/thailanddirect
ปี เตอร์ ฮอร์ร็อคส์ ผู้อำนวยการฝ่ายโกลบอล นิวส์ (Global News) ของบีบีซี กล่าวว่า “รายการไดเร็กท์นี้เป็นโอกาสอันดี สำหรับผู้ชมในการรับข่าวสารข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับประเทศหนึ่งที่ประสบ ภัยทางธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา
รายการ ต่างๆในซีซั่นนี้ จะเสนอทุกแง่มุมเกี่ยวกับประเทศโดยละเอียดยิ่งขึ้น และเจาะประเด็นในแง่ของอิทธิพลทางการด้านเมือง วัฒนธรรม และความบันเทิงที่มีต่อโลก รวมทั้งยังมีการนำเสนอในเรื่องชีวิตการทำงานของบุคคลและประชาชนผู้ที่ กำลังสรรสร้างอนาคตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ”
กรุงเทพเป็นศูนย์กลางทาง การเมือง ทางสังคม และเศรษฐกิจ ของประเทศไทย รวมทั้งยังเป็นเมืองที่สำคัญเมืองหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องด้วยความเฟื่องฟูในด้านการลงทุนในช่วงปี 80’s และ ปี 90’s บริษัทขนาดใหญ่มากมายหลากหลายต่างเข้ามาตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในกรุงเทพฯ กรุงเทพฯก็ยังเป็นแรงผลักดันส่งเสริมทางด้านการเงินและธุรกิจระดับภูมิภาค และในด้านอิทธิพลทางการเมืองระดับ โลก วัฒนธรรม แฟชั่น และความบันเทิง
รายการ Working Lives มาเยี่ยมเยือนกรุงเทพ และพบปะพูดคุยกับบุคคลสำคัญจากภาคสังคมเศรษฐกิจ เกี่ยวกับการทำงานและแรงบันดาลใจของพวกเขา
รายการ One Square Mile ไปเยี่ยมเยียนเมืองและหมู่บ้านต่างๆทั่วโลก เพื่อสำรวจบริเวณใกล้เคียง
การ ดำเนินรูปแบบของรายการโดยเป็นไปอย่างธรรมชาติ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณหนึ่งตารางไมล์ ที่เลือกไว้ได้อย่างแท้จริง
รายการท่องเที่ยว Fast:Track ของบีบีซี เวิลด์ นิวส์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับภูมิภาคที่ได้รับการเยี่ยมเยือนจากนักท่องเที่ยวน้อย ที่สุด เนื่องเป็นรายการที่ผลิตภาคพิเศษ ที่เน้นไปที่ชนบท และความยากง่ายในการท่องเที่ยวในภูมิภาคนั้น เนื้อหารายการเป็นการนำเสนอสิ่งที่นักท่องเที่ยวสามารถหวังได้ในแง่ของ แหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดตัว และเสนอข่าวการท่องเที่ยวจากผู้รู้จริง คำแนะนำต่างๆ ที่มีประโยชน์
Click เป็นรายกาต้นแบบที่นำเสนอเนื้อหาด้านเทคโนโลยี นำเสนอโดย สเปนเซอร์ เคลลี่ (Spencer Kelly) ผู้ซึ่งได้ท่องเที่ยวเยี่ยมเยียนประเทศต่างๆ เพื่อค้นหาวิถีทางว่าเทคโนโลยีเปลี่ยนชีวิตของเราได้อย่างไร
ประเทศไทยเป็น ประเทศที่มีนาโนเทคโนโลยีที่เป็นที่ยอมรับที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เรื่องราวจะเป็นการมองหาทางแก้ไขปัญหาใหญ่ๆ ที่เกิดขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีใกล้ตัว และการพัฒนาในระดับเล็กที่อาจนึกไม่ถึง
BBC.com/thailanddirect จะนำเสนอข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดียรวมทั้ง แกลเลอรี่อินเตอร์แรคทีฟ และ วีดีโอ
บี บีซีเสนอข่าวจากทั่วทุกมุมโลก โดยสามารถเข้าถึงผู้ชมถึง 225 ล้านคนต่อสัปดาห์ทั่วโลก บริการข่าวสารรวมถึง บีบีซี เวิลด์เซอร์วิซ, ช่องข่าวบีบีซี เวิลด์ นิวส์ ทางโทรทัศน์ และเว็บไซต์ bbc.com/news
บี บีซี เวิลด์ นิวส์ ได้ให้บริการข่าวสารข้อมูลจากทั่วทุกมุมโลกตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการสนับสนุนการลงทุนทางพานิชย์ เป็นทรัพย์สินและดำเนินการกิจการโดยบริษัทบีบีซี เวิลด์ นิวส์ ซึ่งเป็นสมาชิกหนึ่งของกลุ่มบริษัทเชิงพานิชย์ของบีบีซี บีบีซี เวิลด์ นิวส์ ให้บริการในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สามารถเข้าถึงกว่า 330 ล้านครัวเรือน โรงแรมห้องพัก 1.8 ล้านห้อง มีการนำเสนอเนื้อหาข้อมูลบนเรือสำราญ 151 ลำ สายการบิน 40 แห่ง โทรศัพท์มือถือ 23 เครือข่าย และบนสื่อออนไลน์จำนวนมากมาย รวมทั้ง bbc.com/news
สามารถรับบริการข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บีบีซี เวิลด์นิวส์ ดาวน์โหลดตารางออกอากาศ หรือข้อมูลเกี่ยวกับช่องบีบีซี หรือเว็บไซต์ bbc.com/tvschedule


www.newswit.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม