วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปชป. วอน ทักษิณ หยุดหลอกประชาชน

"โฆษก ปชป." ร้องขอ "ทักษิณ" หยุดหลอกลวงเพื่อลดความขัดแย้งในชาติ และยังย้ำถามอีกว่าจะเอาเปรียบคนไทย-ชาติไทยไปถึงไหน ลงทุนไหว้ขอร้องขอให้ปล่อยประเทศไทย...

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยถึงเหตุการณ์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สไกป์ทักทายเข้ามาพูดคุยในงานวันปลดล็อกโทษเพิกถอนสิทธิ์ทางเลือกตั้งของอดีต กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย รวมทั้งได้มีการยกมือไหว้ขอโทษพี่น้องเสื้อแดงว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ต้องการที่จะเป็นผู้ที่ยกมือไหว้ขอร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้หยุดทำลายประเทศ หยุดหลอกลวงเพื่อสร้างความขัดแย้งให้ประชาชนคนไทยเสียที ถามว่าเวลานี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่พอใจอีกหรือ กับการที่ปลุกปั่นให้พี่น้องประชาชนโดยใช้วาทกรรม ไพร่-อำมาตย์ หรือ อ้างความเหลื่อมล้ำ 2 มาตรฐานเรียกหาประชาธิปไตยจนพี่น้องคนเสื้อแดงต้องออกมาแสดงการต่อสู้เพราะหลงเชื่อ คำพูดจนเกิดเหตุบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก รวมทั้งเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ประเทศชาติแทบแตกเป็นเสี่ยง แต่ท้ายสุดก็มาโผล่ที่ พ.ร.บ.ปรองดอง ที่เข้าหารือสภาในเวลานี้ ก็ไม่ได้มีอะไรที่ตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชน กลับเป็นการเอาชีวิตของประชาชน เอาความเดือดร้อนจากคดีความมาเป็นเครื่องต่อรองให้ตัวเองได้กลับบ้าน ให้พ้นความผิดและได้ทรัพย์สินคืน

"คุณทักษิณคงอยากจะเป็นคนเดียวใช่ ไหม ที่เป็นผู้ได้จากความขัดแย้งตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ประชาชนทั้งประเทศต้องเป็นผู้สูญเสียจากการต่อสู้ผู้เสียสละ ที่คุณทักษิณอ้างขณะนี้ว่าเป็นเรื่องปัญญาอ่อน และไม่ควรฟื้นฝอยหาตะเข็บ ทั้งที่ 2-3 ปีที่ผ่านมา คนที่หลงเชื่อคุณทักษิณต่างออกมาต่อสู้ ต้องนอนกลางดิน กินกลางทราย กระทั่งเวลานี้ ก็มีประชาชนอีกหนึ่งกลุ่ม ที่เขายังรับไม่ได้ที่คุณทักษิณมาเอาเปรียบกับประเทศ เอาเปรียบประชาชน จึงออกมาแสดงจุดยืนคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดองเพื่อล้างผิดให้คุณทักษิณ เพราะรู้ดีว่าเป็น พ.ร.บ.ปรองดองจอมปลอมทักษิณ ซึ่งกำลังจะเป็นจุดเริ่มต้นของความรุนแรงในสังคมอีกครั้งหนึ่ง ผมขอเรียกร้องให้คุณทักษิณหยุดทำร้ายประเทศไทยจะได้หรือไม่ เพราะคุณทักษิณเองก็มีชีวิตอย่างสุขสบายอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ๆ ในโลก มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว มีเงินทองใช้มากมาย" นายชวนนท์ กล่าว

นาย ชวนนท์ กล่าวย้ำต่อว่า อยากวอนขอร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดหลอกลวงคนเสื้อแดงต่อไป เพราะเมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยกมือไหว้ พร้อมอ้างว่า ที่พูดไปเมื่อวันรำลึก 2 ปี เหตุการณ์ 19 พ.ค.นั้น เกิดจากสัญญาณแย่ จึงทำให้พูดไม่ชัด และไม่มีสมาธิ ขอถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดหรือว่าคนเสื้อแดง เขาจะโง่ขนาดนั้นจริงๆ ที่ฟังแล้วไม่รู้เจตนาที่แท้จริง เพราะคนเห็นกันทั้งประเทศได้ยินกันเต็ม 2 รูหู แต่วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับใช้เหตุผลปัญญาอ่อนเช่นนี้ออกมาแก้ตัว ฉะนั้นจึงเห็นว่านี่ไม่ใช่แค่การหลอกลวง แต่กลับกลายเป็นการเหยียบย่ำดูถูกคนเสื้อแดงคงเพราะคิดว่า จะพูดตอนเมาไวน์อย่างไร ก็ไม่เป็นไร เพราะสามารถที่จะกลับมาต้มให้ประชาชนเมื่อไหร่ก็ได้อย่างนั้นหรือ และตนในฐานะที่เป็นคนไทยจะขอยอมยกมือไหว้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อขอร้องให้ปล่อยประเทศไทยไป เพื่อให้ประเทศไทยจะได้มีโอกาสสร้างประเทศเพื่ออนาคตของลูกหลานต่อไปเพราะ ยังเชื่อว่า ประเทศไทยสามารถเดินไปข้างหน้าได้ดี แม้จะไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ตาม

www.thairath.co.th

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม