วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศ National Long-term Rating

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-term Rating) ของหุ้นกู้สกุลเงินบาท ประเภทไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน ที่ออกโดย ING Bank N.V. (ING Bank) จำนวน 5.74 พันล้านบาท และ จำนวน 4.26 พันล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดชำระในปี 2557 และ 2559 ตามลำดับ ที่ ‘AAA(tha)’

 

 

การประกาศคงอันดับเครดิตนี้สืบเนื่องจาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-term Foreign Currency Issuer Default Rating (IDR)) ของ ING Bank ที่ ‘A+’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะสั้น (Short-term Foreign Currency IDR) ที่ ‘F1+’ (ดูรายละเอียดได้จาก “Fitch Affirms ING, ABN AMRO and SNS REAAL” ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2555 ที่ www.fitchratings.com)

อันดับเครดิต ‘AAA(tha)’ เป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศของประเทศไทย ซึ่งสะท้อนถึงอับดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ ING Bank ที่ระดับ ‘A+’ ซึ่งอยู่สูงกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Long-Term Local Currency Issuer Default Rating) ของประเทศไทยที่ ‘A-’ เทียบเท่ากับอันดับเครดิตในประเทศที่ ‘AAA(tha)’ อันดับเครดิต ‘AAA(tha)’ ของหุ้นกู้ของ ING Bank อาจถูกปรับลดอันดับเครดิต หากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ ING Bank ถูกปรับอันดับลดลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทย เนื่องจากอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน (Viability Rating) ของ ING Bank อยู่ที่ ‘a’ ดังนั้นโอกาสที่อันดับเครดิตของหุ้นกู้จะได้รับผลกระทบจากการปรับลดลงของระดับการสนับสนุนจากรัฐบาลของประเทศเนเธอร์แลนด์ (อันดับเครดิต ‘AAA’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) จึงน้อยกว่า เมื่อเทียบกับผลกระทบจากการที่ความแข็งแกร่งทางการเงินของธนาคารอาจอ่อนแอลง

ING Bank เป็นธนาคารที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศเนเธอร์แลนด์ และธนาคารยังมีเครือข่ายการดำเนินงานในด้านลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ที่แข็งแกร่งในกลุ่มประเทศเบเนลักซ์ ING Bank มีการดำเนินธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยในอีกหลายประเทศ นอกเหนือจากกลุ่มประเทศเบเนลักซ์ ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการธนาคารโดยตรงกับลูกค้า หรือ ING Direct นอกจากนี้ ING Bank ยังมีการดำเนินธุรกิจธนาคารสำหรับลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ในเมืองต่างๆ ที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญทั่วโลก



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม