เกาะกระแสเกาหลี Fever ไม่หยุด “เอเพ็กซ์ กรุ๊ป” ทุ่ม 20 ล้านบาท เปิดตัว แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังจากประเทศเกาหลี “BASIC HOUSE” เจาะตลาดทุกเพศทุกวัย สามารถ Mix & Match ได้ง่าย ด้วยการออกแบบเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา การตัดเย็บประณีต เนื้อผ้ามีคุณภาพดี พร้อมปูพรมเปิดช็อปในห้างดังและ Stand Alone Store แล้วกว่า 16 แห่ง ปีนี้เตรียมเปิดเพิ่มที่เมกาบางนา และขยายเพิ่มทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดอีก 10 แห่ง หวังปิดยอดขายปีนี้ 100 ล้านบาท ขึ้นแท่นเป็นเจ้าตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นเทรนด์เกาหลีก่อนใคร
จากกระแส K-POP ที่มาแรงไม่หยุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ Life Style ของคนไทยมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะเทรนด์การแต่งกายที่มาแรง ประกอบกับ Apex Group เป็นผู้นำเข้าของเล่นรายใหญ่ของประเทศ มีการจัดการและบริหารสินค้าอย่างเป็นระบบ ซึ่งจัดจำหน่ายอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำอยู่แล้ว และที่ผ่านมา ยังไม่มีบริษัทไหนนำเข้าเสื้อผ้าเกาหลีที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายเข้ามาในไทย เราจึงมีความสนใจที่จะนำเสื้อผ้าเกาหลีเข้ามาเป็นบริษัทแรก ซึ่ง BASIC HOUSE เป็นแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของเกาหลีที่มีจำนวนสาขามากมาย และป้ายโฆษณาที่โดดเด่นสะดุดตาของ BASIC HOUSE โดยมีดาราชั้นแนวหน้าของเกาหลีอย่าง วอน บิน เป็น Presenter และเมื่อเล็งถึงรูปแบบและคุณภาพการใช้วัตถุดิบและกรรมวิธีในการผลิตของสินค้า จะเห็นว่าสินค้ามีคุณภาพดีและราคาเหมาะสมกับตลาดของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เราจึงได้เป็นผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว
นายอรรถสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ลักษณ์เด่นของสินค้า BASIC HOUSE เป็นเสื้อผ้าที่ตอบสนองความต้องการผู้สวมใส่ทุกเพศ ทุกวัย เป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย สามารถนำไป Mix & Match ได้ง่าย สามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส เนื้อผ้ามีคุณภาพดี การตัดเย็บประณีต และที่สำคัญคนเกาหลี และคนไทยเป็นชาวเอเชียเหมือนกัน จึงมีขนาดและรูปร่างที่มีความใกล้เคียงไม่แตกต่างกัน ทำให้รูปทรงของเสื้อผ้ามีความเหมาะสมกับสรีระของคนไทย แม้ BASIC HOUSE จะเป็นแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศ แต่เนื่องจากเราต้องการให้ลูกค้าได้ใช้ของคุณภาพดี เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าของเราจึงมีราคาที่สมเหตุสมผล เหมาะสมกับคุณภาพไม่ต่างจากแบรนด์นำเข้าอื่นๆ และสินค้าบางประเภทยังถูกกว่าแบรนด์ที่ผลิตในไทยบางแบรนด์อีกด้วย
ขณะนี้ มูลค่าตลาดเสื้อผ้าสำเร็จรูปมีมูลค่าประมาณ 100,000 ล้านบาท และด้วยกระแสเกาหลี Fever ในประเทศไทย ส่งผลให้มูลค่าการนำเข้าสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปโดยเฉพาะแบรนด์เกาหลีมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นบริษัทจึงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในการแสนอสินค้าผ่านดารา นักร้อง และ Celebrities ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็น Idol ของกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นผู้สนับสนุนเสื้อผ้าให้กับสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนตร์เรื่อง “ชอบกด Like ใช่กด Love” ที่มีคุณมอสเป็นผู้แสดงนำ รวมทั้งสนับสนุนละครเรื่องแววมยุรา และโฆษณาในวารสารต่างๆ และกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เราจัดขึ้นเพื่อโปรโมท แบรนด์ BASIC HOUSE และหลังจากนี้เราจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัด Season Launch Collection อย่างต่อเนื่องทุกๆ 3 เดือนอีกด้วย
นายอรรถสิทธิ์ เชื่อว่า การทำตลาดในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้งบกว่า 20 ล้านบาท โดยปัจจุบันเรามีจุดจำหน่ายสินค้าทั้งในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์และเซ็นทรัล รวมถึงร้าน Stand Alone Store ทั้งสิ้น 16 แห่ง และในไม่ช้านี้ เรากำลังจะเปิดสาขาที่ เมกาบางนา และในอนาคตก็จะขยายสาขาเพิ่มทั้งในกรุงเทพและจังหวัดใหญ่ๆ อีกประมาณ 10 สาขา เช่น Central World , Siam Paragon , Siam Center คาดว่าในปีนี้บริษัทจะทำยอดขายได้กว่า 100 ล้านบาท
“ภาพรวมตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นในปัจจุบัน ผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพ และเขตตัวเมืองในต่างจังหวัด จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าถึงการสื่อสารในหลายรูปแบบ จึงเป็นกลุ่มบุคคลที่นิยมทางแฟชั่น มีความเชื่อมั่นและกล้าสวมใส่เสื้อผ้าที่แตกต่างจากคนอื่น การแต่งตัวจะเป็นไปตามรสนิยมของตน ทำให้เกิดความหลากหลาย ซึ่งในกลุ่มวัยรุ่นจะสวมใส่ตามเทรนด์ ดาราหรือเพื่อนฝูงที่ตนชอบ เสื้อผ้าแฟชั่นของไทยจะมีการเติบโตอย่างมาก เพราะคนไทยพิถีพิถันในการแต่งตัว สถาบันการหลายแห่งก็มีการสอนการออกแบบเสื้อผ้า ทำให้ประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะเป็นศูนย์กลางของแฟชั่นในแถบอาเซียนได้ อัตราการเติบโตของตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นจะเติบโตได้มากเป็นเท่าตัวได้ใน 2-3 ปีข้างหน้า”
www.newswit.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น