วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ จัดเต็ม ยกกองทัพหนังสือบุกศรีราชา ลุยจัดงาน

นายพรชัย ขวัญสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิด “งานสัปดาห์หนังสือภาคตะวันออก ครั้งที่ 2” ซึ่งจัดโดย สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ร่วมกับ จังหวัดชลบุรี และบริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด โดยหวังขยายโอกาสทางการอ่าน ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ดึงกระแสคนไทยหันมาสนใจรักการอ่านมากขึ้น ภายใต้แนวคิด “การอ่านคือการพัฒนาชีวิต : Read for Life” ในระหว่างวันที่ 1– 10 มิถุนายน 2555 ณ ห้องแปซิฟิค ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ซึ่งนอกจากจะช่วยกระจายโอกาสการเข้าถึงหนังสือดีมีคุณภาพแก่นักอ่านชาวจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ยังร่วมปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัย นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและกระตุ้นอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์ให้ขยายตัวทั้งในระดับจังหวัดและภูมิภาค ซึ่งได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากปีที่ผ่านมา

 

 

“กิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำถึงการพัฒนาวัฒนธรรมการอ่านและเพิ่มทักษะการเรียนรู้ให้กับเยาวชนรวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจการอ่าน ทั้งในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดในภาคตะวันออกให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรักการอ่านอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ เด็กและเยาวชนจะต้องมีโอกาสที่จะเข้าถึงหนังสือดีมีความหลากหลายและเป็นประโยชน์ทั้งในแง่ของสาระความรู้ และสาระบันเทิง โดยในปีนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีและจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน ล้วนแต่เป็นผู้ที่ร่วมผลักดันให้ภาคตะวันออกเป็นศูนย์กลางเรียนรู้อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน”นายพรชัยกล่าว

ด้านนายวรพันธ์ โลกิตสถาพร นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า ภารกิจหลักของสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ คือ มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดวัฒนธรรมการอ่านในสังคมไทย ที่ผ่านมาถือว่าทางสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ในการจัดงานสัปดาห์หนังสือภาคตะวันออก ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2554 โดยได้กระแสตอบรับอย่างดีทั้งในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเปรียบเสมือนการแพร่ขยายวัฒนธรรมรักการอ่านให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จากการประสบความสำเร็จในครั้งแรกนี่เองสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคใด ล้วนชื่นชอบการเรียนรู้จากการอ่านเช่นกัน เพียงแต่ที่ผ่านมาการกระจายของหนังสืออาจยังไม่ทั่วถึง

หรือความหลากหลายของหนังสือยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของนักอ่านในจังหวัดต่างๆ ได้อย่างพอเพียง ดังนั้นงานนี้ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “การอ่านคือการพัฒนาชีวิต : Read for Life” นั้น นอกจากจะเป็นงานที่คนรักหนังสือต่างเฝ้ารอคอยแล้ว สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ยังคาดหวังว่าการอ่านที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นพื้นฐานสำคัญของการเปิดโลกทัศน์และประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สามารถช่วยพัฒนาความคิดและชีวิตให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

“งานสัปดาห์หนังสือฯครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในภาคตะวันออกและเป็นงานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคนี้ เพราะจะมีสำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 90 สำนักพิมพ์มาร่วมจำหน่ายหนังสือกว่า 150 บูธ นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ กระทบไหล่นักเขียนคนดัง เช่น กาละแมร์ -พัชรศรี เบญจมาศ, พระมหาสมปอง ตาลปุตโต, ดนัย จันทร์เจ้าฉาย,เจน ญาณทิพย์,อ.ประมวล เพ็งจันทร์,อาจินต์ ปัญจพรรค์,ชาติ ภิรมย์กุล,ภาณุ ตรัยเวช,นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง “มุนิน”, หมอเอ้ว-ชัชพล เกียรติขจรธาดา (ผู้เขียนหนังสือเบสต์ เซลเลอร์ “เรื่องเล่าจากร่างกาย” ),กุดจี่-พรชัย แสนยะมูลและน้องต้นฉบับ,พจนาถ พจนาพิทักษ์,ลิลลี่สีขาว จากซีรีส์ยอดนิยม “มาเฟียเลือดมังกร” และธงชัย ลิขิตพรสวรรค์ เป็นต้น จึงอยากเชิญชวนนักอ่านชาวชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงได้มาร่วมแสดงพลังการอ่านกันโดยพร้อมเพรียง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับปีที่แล้ว มีแฟนพันธุ์แท้ของหนังสือเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นการยืนยันว่าภาคตะวันออกนั้นเป็นศูนย์กลางแห่งการอ่านที่สำคัญของประเทศไทย” นายวรพันธ์กล่าว

ด้านนายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด กล่าวเสริมว่า “ในฐานะที่ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา เป็นศูนย์รวมธุรกิจการค้าและความบันเทิงครบวงจรแห่งแรกในภาคตะวันออกรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ เราจึงมีความภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ให้ความไว้วางใจ และเลือกศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค เป็นสถานที่จัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยปีนี้นอกจากการเนรมิตศูนย์การค้าฯ ให้เป็นบรรยากาศของงานสัปดาห์หนังสือแล้ว เราได้มีการปรับปรุงทางเข้าห้องแปซิฟิค ฮอลล์ สถานที่จัดงาน ให้มีความโอ่โถง กว้างขวางขึ้น เพื่อรองรับบูธสำนักพิมพ์ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงผู้เข้าชมงานที่น่าจะเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วแน่นอน จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้มาเลือกซื้อและสรรหาความรู้กลับบ้าน รวมถึงร่วมกิจกรรมดีๆ จากเหล่านักเขียนชื่อดังมากมายได้ที่งานนี้ครับ”

ขณะที่ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรชื่อดังและนักเขียนเจ้าของผลงาน “สุข สวย และรวยโคตร” เปิดเผยว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาพบปะแฟนๆหนังสือในจังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออกในวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายนนี้ และอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันเลือกซื้อหนังสือที่ตนเองชอบไปอ่านในงานสัปดาห์หนังสือภาคตะวันออก ครั้งที่ 2 ให้ได้ เพราะการอ่านเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการพัฒนาชีวิตของทุกคน

“ไม่บ่อยนะคะที่หนังสือซึ่งมีความหลากหลายขนาดนี้เพราะมาจากหลายๆสำนักพิมพ์จะเดินทางมาหานักอ่านเอง แมร์อยากชวนทุกคนให้มางานนี้ไม่ใช่แค่ช่วงที่แมร์มา แต่อยากชวนให้มากันตลอดมาทให้ทุกวันเพื่อเลือกซื้อหนังสือดีๆไปอ่านที่บ้านกัน เพราะการอ่านเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ ชีวิตของแมร์เองที่มีแรงบันดาลใจดีๆ มีแรงส่งให้เดินมาถึงวันนี้ มีวิธีคิดที่เป็นระบบ ส่วนหนึ่งที่สำคัญก็มาจากการอ่านหนังสือตั้งแต่เด็กและชื่นชอบในการอ่านค่ะ”

“งานสัปดาห์หนังสือ ภาคตะวันออก ครั้งที่ 2 เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2555 ณ ห้องแปซิฟิค ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม