วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วอลโว่ กรุ๊ปฯ จัดแข่งขัน “ฟิววอท์ช” เฟ้นตัวแทนไทย

วอลโว่ กรุ๊ปฯ จัดแข่งขัน “ฟิววอท์ช” เฟ้นตัวแทนไทย ชิงชัยสุดยอดนักขับประหยัดน้ำมันแห่งเอเชีย

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถ บรรทุกหนัก และรถโดยสารขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อวอลโว่ในประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันรายการ ฟิววอท์ช คอมเพทิชั่น 2012 (Fuelwatch Competition 2012) ซึ่งเป็นการแข่งขันขับรถบรรทุกหัวลาก วอลโว่ประหยัดน้ำมัน เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศ ของประเทศไทยไปชิงชัยระดับภูมิภาคเอเชีย ณ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียเดือนกันยายนปีนี้

มร. ฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟิววอท์ช คอมเพทิชั่น นี้เป็น กิจกรรมที่บริษัทวอลโว่ กรุ๊ป จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อค้นหานักขับรถบรรทุก หัวลากวอลโว่ ที่มีวินัยในการขับขี่ โดยเฉพาะการประหยัดเชื้อเพลิง อันเป็นการประหยัดต้นทุน สร้างผล กำไรกลับคืนสู่ผู้ประกอบการได้โดยตรง และที่สำคัญ คือเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ และการรักษา สิ่งแวดล้อม โดยในประเทศไทยครั้งนี้นับเป็นการจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 3

สำหรับกฎกติกาในการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน ฟิววอท์ช คอมเพทิชั่น ของประเทศไทยปีนี้ ได้มีการปรับจากปีที่แล้วให้ เข้มข้นขึ้น โดยจะกระจายการรับสมัครออกเป็น 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ทั้งนี้ ผู้สมัคร ทุกคนจะต้องสมัครโดยมีองค์กร หรือบริษัทที่ทำงานอยู่รับรอง ซึ่งแต่ละองค์กรหรือบริษัทจะสามารถส่งตัวแทนเข้าแข่งขัน ได้เพียง 1 คน หลังจากนั้นจะต้องผ่านการสอบข้อเขียน และการทดสอบขับรถบรรทุกเบื้องต้น โดยขั้นตอนดังกล่าวจะคัด เลือกจากผู้สมัครทั้งหมดให้เหลือเพียง 24 คน ที่จะมีสิทธิ์เข้าแข่งขันฟิววอท์ช คอมเพทิชั่นในรอบชิงชนะเลิศเพื่อชิง แชมป์สุดยอดนักขับประหยัดน้ำมันของไทย และเป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป

มร. มิเชล กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราต้องการให้ฟิววอท์ช เป็นแบบอย่างของการแข่งขันขับรถบรรทุกหนัก ที่ท้าทายความ สามารถอย่างแท้จริง การที่ผู้สมัครแข่งขันทุกคนจะต้องผ่านการสอบข้อเขียนด้วยคะแนนมากกว่า 85% นั้น จึงถือเป็น ขั้นตอนที่สำคัญ ก่อนที่ท่านจะเข้าแข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทย”

สำหรับผลการแข่งขันทั้งในรอบคัดเลือกและรอบชิงแชมป์ประเทศไทยนั้น จะวัดจากอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ต่ำที่สุดภายใน เวลาที่กำหนดที่ผู้เข้าแข่งขันทำได้ในแต่ละสนาม โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 4 สนาม ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการแข่งขันไว้ อันได้แก่ บางนา สระบุรี ระยอง และนครสวรรค์

กรณีที่ผลคะแนนเท่ากันในการแข่งขันแต่ละสนาม จะใช้เกณฑ์ของวันที่สมัครเข้าแข่งขันเป็นหลัก หากผู้ใดสมัครก่อน ก็จะได้สิทธิผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 นี้ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผู้ชนะเลิศนอกจากจะได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงแชมป์นักขับประหยัดน้ำมันระดับ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว ยังจะได้รับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท แพ็คเกจท่องเที่ยว ประเทศออสเตรเลีย และประกาศนียบัตรจากทางวอลโว่ กรุ๊ป และหากได้เป็นผู้ชนะเลิศในระดับภูมิภาคเอเชีย ก็จะได้รับแพ็คเกจ ท่องเที่ยวประเทศสวีเดน พร้อมทั้งได้ห้องพัก 1 คืน ที่โรงแรมน้ำแข็ง ICE HOTEL ส่วนรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับ รางวัลรวมมูลค่า 80,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับรางวัลรวมมูลค่า 40,000 บาท นอกจากนี้ องค์กรหรือบริษัททั้ง 24 แห่งที่ส่งตัวแทนเข้าแข่งขัน ยังจะได้รับรางวัลสมนาคุณเป็นน้ำมันเครื่องจำนวน 120 ลิตร มูลค่า 139,000 บาท

การแข่งขัน ฟิววอท์ช คอมเพทิชั่น 2012 เปิดรับสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่โชว์รูมของวอลโว่ ทรัคส์ ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใน การสมัคร หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 305 4432 และสำหรับผู้ที่สนใจยังสามารถ เข้าไปติดตามความคืบหน้า และดูผลการแข่งขันในแต่ละสนามได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/FuelwatchThailand



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม