วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

‘ไฟเซอร์’ ผนึกกำลัง ‘เครือข่ายวิชาชีพสุขภาพฯ’ เปิดตัว

ส่วนหนึ่งในโครงการ Faces of the Future ของไฟเซอร์ใน 10 ประเทศทั่วโลก เพื่อรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่ในกลุ่มผู้หญิง ด้วยงบประมาณกว่า 32 ล้านบาท · รณรงค์หญิงไทยเป็นแกนนำพัฒนาชุมชนให้ปลอดบุหรี่ นำร่องใน 6 ชุมชน

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้วิจัย ผลิตและจำหน่ายยาชีวเวชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดของไทย ร่วมกับเครือข่ายวิชาชีพสุขภาพ เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ จัดงานเปิดตัว “โครงการเครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่” มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายในชุมชนที่สตรีมีส่วนร่วม ในการรณรงค์ให้ชุมชนปลอดจากบุหรี่ โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Faces of the Future ของมูลนิธิไฟเซอร์ นิวยอร์ค ร่วมกับบริษัท ไฟเซอร์ ใน 10 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่ในกลุ่มผู้หญิง โดยไฟเซอร์ได้สนับสนุนงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 32 ล้านบาทในการดำเนินกิจกรรม

ภายในงานเปิดตัวโครงการฯ ได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์แพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ ประธานเครือข่าย-วิชาชีพสุขภาพ เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยคุณกล้วยไม้ นุชนิยม ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงนักแสดงสาวสวย พรีเซ็นเตอร์ของโครงการฯ น้ำฝน – พัชรินทร์ จัดกระบวนพล นีน่า – กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ พิธีกรของงาน และโฟกัส จีระกุล ดาราวัยรุ่นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มาร่วมเดินขบวนรณรงค์ร่วมกับตัวแทนวิชาชีพพยาบาลกว่า 100 คน

ปัจจุบันผู้หญิงทั่วโลกสูบบุหรี่เกือบ 200 ล้านคน และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คาดการณ์ว่าอัตราการสูบบุหรี่ของผู้หญิงจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% ภายในปี 2568 ไฟเซอร์ได้เล็งเห็นความสำคัญของการลดอัตราการสูบบุหรี่ในผู้หญิงทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ ไฟเซอร์จึงร่วมมือกับองค์กรในท้องถิ่นทั้ง 10 ประเทศ จัดโครงการที่ตอบรับกับการรณรงค์ควบคุมและต่อต้านการสูบบุหรี่ในผู้หญิง โดยลักษณะของกิจกรรมจะมีองค์ประกอบ 4 ด้าน ได้แก่ 1) โครงการที่ปรับเปลี่ยนตามบริบทของแต่ละสังคม 2) การอบรมที่สร้างสรรค์ 3) ผู้ติดต่อประสานงานในระดับท้องถิ่น และ 4) องค์กรเกี่ยวกับโรคมะเร็ง

ไฟเซอร์ใน 10 ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ Faces of the Future ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน อาร์เจนติน่า รัสเซีย ปากีสถาน ฮังการี โรมาเนีย ตุรกี เวเนซูเอล่า และไทย

ปัจจุบันโครงการเครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่ได้ดำเนินการในชุมชนต้นแบบไปแล้ว 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนต้นแหน บ้านคูบัว จ.ราชบุรี ชุมชนกระบี่ท่าเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ชุมชนศาลาลอย อ.ในเมือง จ.สุรินทร์ ชุมชนคลองลี่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ชุมชนเทศบาล ต.ยุหวา อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และชุมชนบ้านเนินแร่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยมีการลงพื้นที่จัดการประชุมแนะนำโครงการ รวมถึงการฝึกอบรมให้ความรู้แก่แกนนำของเรา

(ซ้าย) โฟกัส จีระกุล ดาราวัยรุ่น พล.ต.ต.หญิง จันทนา วิธวาศิริ ประธานฝ่ายดำเนินงานโครงการฯ คุณกล้วยไม้ นุชนิยม ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศาสตราจารย์แพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ ประธานเครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ นีน่า – กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ พิธีกรในงาน และน้ำฝน – พัชรินทร์ จัดกระบวนพล พรีเซ็นเตอร์โครงการฯ ในงานเปิดตัวโครงการเครือข่ายสตรี เพื่อชุมชนไทยปลอดบุหรี่ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เมื่อเร็วๆ นี้



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม