วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ผนึก เอเอ็นเอ เชื่อมเส้นทาง ไทย –

การผนึกเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ผู้โดยสารในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน โดยให้บริการเที่ยวบินจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านโตเกียวสู่สหรัฐอเมริกากว่า 220 เมือง

ผู้บริหารสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ชี้แจงว่าการร่วมดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถให้บริการได้อย่างเป็นหนึ่งเดียว คลอบคลุมทั้งด้านราคาตั๋วเครื่องบินและเที่ยวบินแก่ผู้โดยสารทั้งจากในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ยกตัวอย่างเช่น ผู้โดยสารสามารถบินกับสารการบินเอเอ็นเอไปยังสหรัฐอเมริกาและกลับโดยสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์

การผนึกความร่วมมือกับสายการบินเอเอ็นเอในครั้งนี้เป็นผลพวงมาจากการรวมกิจการกับสายการบินคอนติเนนตัล ในปี 2553 ซึ่งทำให้สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

มร. เจมส์ มูเอลเลอร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการขายภูมิภาคแปซิฟิกของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวในงานสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ณ กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ว่า “นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของยูไนเต็ดฯ และด้วยเครือข่ายเชื่อมโยงที่มากขึ้นจากการเป็นพันธมิตรกับเอเอ็นเอในภูมิภาคเอเชีย ยูไนเต็ดฯเล็งเห็นถึงความเติบโตในตลาดภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะ จีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

นี่คือโอกาสที่สดใสของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ แผนการพัฒนาปรับปรุงอุปกรณ์ให้บริการบนเครื่องบินกว่า 550 ล้านเหรียญสหรัฐกำลังจะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่สายการบินฯ โดยสายการบินยูไนเต็ดกำลังจะรับมอบเครื่องบินใหม่เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารรวม 24 ลำ ในปีนี้ ในจำนวนนี้จะเป็นเครื่อง Dreamliners B787 จำนวน 5 ลำ ซึ่งเครี่องบินรุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงในการประหยัดน้ำมัน เสียงเบา ทันสมัยด้วยหน้าต่างที่ใหญ่ขึ้น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในอย่างครบครัน พร้อมด้วยแผนการยกระดับที่นั่งให้ปรับเอนราบได้ทั้งหมดในชั้นเฟริสคลาสและชั้นธุรกิจ ที่นั่งใหม่สะดวกสบายขึ้นในชั้นประหยัด อีกทั้งยังให้บริการอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ผ่านดาวเทียมบนเครื่อง ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะแล้วเสร็จเพื่อให้บริการได้ภายในปี 2556

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มอบการบริการใหม่กับผู้โดยสารของสายการบินฯในเส้นทางเอเชีย-สหรัฐอเมริกา” มร. เดฟ ฮิลฟ์แมน รองประธานอาวุโสด้านการขายเวิลด์ไวด์ กล่าว “เครื่องบินรุ่น Dreamliners B787 ไม่เพียงแต่จะสามารถทำให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับประสบการที่มีคุณภาพ เครื่องบินรุ่นนี้ยังทำให้สายการบินยูไนเต็ดฯสามารถเพิ่มความถี่ในการให้บริการเที่ยวบิน เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูงและสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น

ปัจจุบัน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินจาก กรุงเทพฯสู่โตเกียว และจากสนามบินนาริตะผู้โดยสารสามารถบินเข้าสู่ ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลิส ซีแอตเทิล ชิคาโก วอชิงตัน ดีซี ฮูสตัน นิวยอร์กและโฮโนลูลู กว่า 228 สนามบินในสหรัฐอเมริกา

มร. โจ แมนนิกซ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและเวียดนาม สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กล่าวว่า สายการบินยูไนเต็ดเปิดให้บริการในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2529 ด้วยความรู้สึกรับผิดชอบต่อประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน และเชื่อมั่นว่าความสำเร็จจากการรวมกิจการกับสายการบินคอนติเนนตัลและความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับสายการบินเอเอ็นเอจะทำให้สายการบินยูไนเต็ดฯไม่มีใครสามารถแข่งข้นได้ในเส้นทางกรุงเทพฯ-อเมริกา

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์และยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส ดำเนินงานให้บริการเที่ยวบินกว่า 5,605 เที่ยวบินต่อวัน สู่ 375 สนามบินใน 6 ทวีป จากศูนย์กลางการให้บริการใน ชิคาโก คลีฟแลนด์ เดนเวอร์ กวม ฮูสตัน ลอสแองเจลิส นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก โตเกียวและวอชิงตันดีซี ในปี 2554 ยูไนเต็ดฯเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินมากที่สุดในโลก โดยดำเนินการเที่ยวบินมากกว่าสองล้านเที่ยวบินให้กับผู้โดยสารกว่า 142 ล้านคน ยูไนเต็ดฯกำลังยกระดับห้องโดยสารให้มีที่นั่งแบบปรับนอนได้ในชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ และเพิ่มพื้นที่ legroom ในชั้นประหยัดซึ่งจะสะดวกสบายกว่าสายการบินอื่นในทวีปอเมริกาเหนือ ปัจจุบันสายการบินยูไนเต็ดฯมีเครื่องบินให้บริการเกือบ 700 ลำ สำหรับเครื่องบินใหม่กว่า 125 ลำที่กำลังจะนำมาให้บริการภายในปี 2555 ถึง 2562 รวมถึงเครื่องบินรุ่งโบอิ้ง 787 รุ่น Dreamliners จำนวน 50 ลำ และแอร์บัส รุ่น A359XWBs จำนวน 25 ลำ สายการบินยูไนเต็ดฯถูกจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูนให้เป็นสายการบินที่เป็นที่ยอมรับมากที่สุด นอกจากนี้ผู้อ่านนิตยสารนักเดินทางรอบโลกยังโวตให้โปรแกรมสมาชิกของสายการบินยูไนเต็ดฯอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นเวลา 8 ปี สายการบินยูไนเต็ดฯเป็นสมาชิกกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งให้บริการกว่า 190 ประเทศ โดย 25 สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ มีพนักงานกว่า 85,000 คนในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก สามารถดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทได้ที่ united.com หรือติดตามข่าวสารของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ได้ที่ Twitter และ Facebook



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม