วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯไปทรง เปิดป้ายสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่ง

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯไปทรง เปิดป้ายสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่ง ประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มัสยิดน๊ะฮ์ฎอตุ๊ลอิสลาห์ ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน.

นักการเมืองไร้จิตสำนึก ฉุดประเทศ ลงเหว

หนังสือพิมพ์  ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสี จำหน่ายมากที่สุดของ ประเทศ ฉบับประจำวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2555
 

เพิ่มศักยภาพ - กอบชัย ซอโสตถิกุล และ ศ.นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่อง "การส่งเสริมสนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์และการพัฒนาบุคลากร" โดยมี รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธ์ และ รศ.พรชัย สิมะโรจน์ มาร่วมในพิธีด้วย ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว วันก่อน

“ธนูเทพ” รายงานตัวรับใช้ท่านผู้อ่าน...วันนี้ 17.00   น.  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ พลเรือเอก สนธิ บุณยะชัย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรองผู้บัญชาการทหารเรือ   ณ   ฌาปนสถานกองทัพเรือ  วัดเครือวัลย์วรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ กทม.

สถานการณ์เศรษฐกิจโลกยังน่าเป็นห่วง   หลังจาก มาริอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน ออกมายอมรับว่ารัฐบาลสเปนกำลังประสบปัญหาการระดมทุนอย่างหนัก หลังจากนักลงทุนกังวลกับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาล ส่งผลให้อัตราความเสี่ยงพันธบัตรพุ่งสูงแตะระดับ 6.5 เปอร์เซ็นต์...จุดกระแสให้เกิดความกังวลครั้งใหม่ว่า สเปน อาจต้องขอรับความช่วยเหลือจากนานาชาติตามรอย   ประเทศกรีซ

ของเก่าของใหม่ - ยุวดี นิ่มสมบุญ เปิด "กรุสมบัติ" งานรวมผลิตภัณฑ์ทั้งมือสอง-ใหม่ จากสมาชิกชมรมตะบองเพชร โดยมี ม.ร.ว.วรรณภรณ์ ศุขเนตร, สุพัฒนา อาทรไผท, วันเพ็ญ เจิมประไพ และ ศ.ดร.ตรึงใจ บูรณสมภพ มาร่วมงานด้วย ที่เพนนินซูล่าพลาซ่า วันก่อน

“ธนูเทพ” เชื่อว่าปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจในยูโรโซนที่ส่อเค้ารุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จะส่งผลกระทบไปทั่วโลกในระยะเวลาอันใกล้  รวมทั้งประเทศ ไทย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ถึงแม้ กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  คุยฟุ้งว่าวิกฤติเศรษฐกิจยุโรปจะไม่มีผลกระทบรุนแรงต่อประเทศไทย เพราะพื้นฐานเศรษฐกิจของไทยดี

ดูกล้วยไม้ - ลักขณา นะวิโรจน์ เปิดงาน "สยามพารากอน แบงคอก รอยัล ออร์คิด พาราไดซ์ ครั้งที่ 6" จัดถึง 10 มิ.ย. โดยมี สาระ ล่ำซำ, พุทธชาด มุกดาประกร, โชค ณ ระนอง, สรรวรส พุทธเจริญลาภ, พีระพงษ์ กลิ่นละออ และ มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ มาร่วมงานด้วย ที่สยามพารากอน วันก่อน

แต่ “ธนูเทพ” มองว่าไม่ควรประมาท    เพราะประเทศไทยเราต้องพึ่งการส่งออกทั้งตลาด  ยุโรป อเมริกา และ จีน เมื่อ เศรษฐกิจยุโรปกำลังร่อแร่ เศรษฐกิจอเมริกาก็ยังง่อนแง่น ขณะที่จีนก็ต้องพึ่งการส่งออกไปยังตลาดยุโรปและอเมริกา ผลกระทบที่เกิดขึ้นมันก็ต้องเป็นงูกินหางย้อนกลับมาถึง ประเทศไทย แน่นอนแต่จะกระทบสาหัสสากรรจ์มากน้อยแค่ไหน ก็อยู่ที่การเตรียมพร้อมรับมือของรัฐบาลและ ผู้ประกอบการส่งออก เป็นสำคัญ

ก็อย่างที่ ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาชี้ว่าปัจจัยที่ ธปท.กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด และให้น้ำหนักที่เป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในระยะต่อไป มี 2 ปัจจัยหลัก คือ เศรษฐกิจยุโรป ที่กำลังรุนแรงขึ้น   กับปัจจัย ทางการเมืองภายใน หลังการนำร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เข้าสู่ สภาผู้แทนราษฎร เพราะหากสถานการณ์การเมืองลุกลามจะกลายเป็นปัจจัยลบที่รุน แรงต่อภาพรวมของเศรษฐกิจไทย

รับใบ - ศ.นพ.อุดม คชินทร มอบประกาศนียบัตร แพทย์ประจำบ้านและแพทย์เฟลโลว์ ที่สำเร็จการอบรมตามหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2554 โดยมี ศ.พญ.สุวรรณี สุรเศรณีวงศ์, ศ.พญ.มณี รัตนไชยานนท์ และ รศ.ปรีชา สุนทรานันท์ มาร่วมในพิธีด้วย ที่โรงพยาบาลศิริราช วันก่อน

ขณะที่ ไพบูลย์ กิตติศรีกังวาล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธปท. ก็ออกมาระบุถึงแผนการรับมือว่า ธปท.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการเสถียรภาพระบบการเงิน (อสร.)โดยมีผู้ว่าการ ธปท. เป็น ประธาน เฝ้าติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและดูแลเสถียรภาพระบบการเงินโดยรวม เพื่อพิจารณาปัจจัยจากภายนอก และปัจจัยจากนโยบายด้านต่างๆของ ธปท. เพื่อให้มั่นใจว่าระบบโดยรวมจะไม่ขาดเสถียรภาพ ป้องกันการเกิดปัญหาในอนาคต

“ธนูเทพ” ได้ฟังอย่างนี้ก็เริ่มขนลุก เพราะเสมือนเป็นสัญญาณเตือนให้ทุกภาคส่วนต้องเพิ่มความระมัดระวังปัจจัยเสี่ยงที่จะมีผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศ  ฉะนั้นจึงไม่ควรชะล่าใจเพราะถ้าผู้ประกอบการประเมินสถานการณ์ผิดพลาด ไม่เตรียมตั้งรับให้ดี พลาดพลั้งไปก็อาจฟุบได้ง่ายๆ

ไปแล้วยัง - ไกรสิทธิ์ ทารมย์ จัดปาร์ตี้เปิด "สยาม วินเทจ" ศูนย์การค้าแฟชั่นแห่งใหม่สไตล์วินเทจ โดยมี อินทิรา วัชรพล, ชริน ฉายพึ่ง, กนกรัตน์ วีรานุวัตติ์, เขมสรณ์ หนูขาว,ลินดา ศิลปสว่าง และ ธาริณี ศรีเบญจโชติ มาร่วมงานด้วย ที่สยามสแควร์ซอย 9 วันก่อน

การประชุม World Economic Forum on East Asia 2012:WEF หรือการประชุมเศรษฐกิจโลกว่าด้วยเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 21 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ปิดฉากลงไปแล้ว “ธนูเทพ” มองว่านอกจากเนื้อหาเรื่องความร่วมมือด้านเศรษฐกิจการค้าการลงทุนสิ่งที่สร้างความโดดเด่นเป็นที่จับตาไปทั่วโลก ก็คือการเดินทางมาร่วมประชุม WEF ที่เมืองไทยของ  อองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) และผู้นำฝ่ายค้านของพม่า  ซึ่งเป็นการเดินทางออกนอกประเทศพม่าเป็นครั้งแรก หลังจากถูกอดีตรัฐบาลเผด็จการทหารพม่ากักตัวอยู่ในบ้านพักนครย่างกุ้งมานานกว่า 20 ปี

ที่สำคัญการเดินทางมาเมือง ไทยครั้งนี้ อองซาน ซูจี ได้เดินทางไปพบกับแรงงานชาวพม่าที่ตลาดกุ้งมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อถามไถ่ถึงสารทุกข์ สุกดิบ  เก็บข้อมูลความเป็นอยู่ของแรงงานชาวพม่า และได้เข้าพบกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่-บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาแรงงานและผู้ลี้ภัยชาว พม่าในประเทศไทย โดยขอให้รัฐบาลไทยแก้ปัญหาผู้ประกอบการไม่เอาใจใส่ดูแลแรงงานพม่า  ซึ่งก็รวมไปถึงปัญหาการรีด ไถแรงงานชาวพม่า...ตำรวจตรวจคนเข้า เมืองและหน่วยอื่นๆในจังหวัดสมุทรสาคร  ทราบแล้วเปลี่ยน

พบกัน - 10 มิ.ย. รศ.นพ.พิชิต สุวรรณประกร และ พญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด แถลงข่าวการจัดงาน "วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2555" ในวันที่ 10 มิ.ย. โดยมี ศ.นพ.ศักดิ์ชัย ลิ้มทองกุล, ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล และ รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์ มาร่วมงานด้วย ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ วันก่อน

เฮ้อ ...และแล้ว ร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่ง ชาติ  ของ  พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ  อดีตประธาน คมช. หัวหน้าคณะรัฐประหาร 19 กันยายน  2549 และบรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็พ่นพิษทำให้การประชุมสภาผู้แทนราษฎร 2-3 วันที่ผ่านมาเกิดปัญหาชุลมุนวุ่นวายจนแทบกลายเป็นสนามมวย เพราะ ส.ส. ฝ่ายค้านพรรคประชาธิปัตย์ออก อาการเดือด ดาลใส่  สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ  ที่รวบรัดให้มีการลงมติเลื่อนระเบียบวาระ   ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ขึ้นมาพิจารณาก่อน ถึงขั้นแสดง  อาการเถื่อนทั้งกระชาก  ประธานสภาฯ ลงจากเก้าอี้  ขว้างปาแฟ้มใส่หน้าประธานสภาฯ ปั่นป่วนวุ่นวายไปหมด

ขณะที่นอกสภาฯก็มีทั้ง ม็อบเสื้อเหลืองม็อบเสื้อหลากสี เรือนหมื่นเฮโลสาระพากันมาปิดล้อม รัฐสภา ต่อต้านร่าง  พ.ร.บ.ปรองดอง จน ส.ส.เข้าประชุมสภาฯไม่ได้   ส่วน กลุ่มเสื้อแดง ก็เตรียมระดมพลมาสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง

ล่าสุด - วิฑูรย์ ตติยมณีกุล และ สุกฤษ วารีราชอุทัย จัด "FITFLOP Men Spring/Summer Collection 2012" งานแฟชั่นโชว์เปิดตัวรองเท้าคอลเลกชั่นใหม่ของ FITFLOP โดยมี ดร.สมศักดิ์ ชลาชล, ลี พึ่งบุญพระ และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ มาร่วมงานด้วย ที่ห้างสรรพสินค้าเซน วันก่อน

“ธนูเทพ” เชื่อว่างานนี้ถ้า พล.อ.สนธิ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังดึงดันกระเหี้ยน กระหือรือที่จะออก พ.ร.บ.ปรองดอง มา ล้างโทษล้างคดีให้ “นายใหญ่”โดยใช้เสียงข้างมาก หักดิบ ใช้อำนาจนิติบัญญัติ รุมโทรมข่มขืนอำนาจตุลาการ ม็อบต่อต้านก็จะยิ่งขยายตัว ลุกลาม และรุนแรงกว่า ทุกเหตุการณ์ ที่เคยเห็นและเกิดขึ้นในประเทศไทย...ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง

www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม