วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สสปน.ชูไทยช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจในอาเซียน

สสปน.รุกโรดโชว์เมืองผู้ดี หวังดึงงานแสดงสินค้าใน “4 อุตสาหกรรม” หลักเข้าประเทศ ชู “ไทย” ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจในอาเซียน...

วันที่ 4 มิ.ย.  นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า สสปน.ได้จัดโรดโชว์ไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อพบปะผู้จัดงานแสดงสินค้ายักษ์ใหญ่ หวังดึงงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติจากอังกฤษเข้ามาจัดในประเทศไทย ระดมโปรโมทประเทศในฐานะศูนย์กลางงานแสดงสินค้านานาชาติแห่งภูมิภาคอาเซียน พร้อมไฮไลท์ 4 อุตสาหกรรมหลักของประเทศที่พร้อมสร้างรายได้ ได้แก่ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอัญมณี และอุตสาหกรรมอาหารและบริการ  

รวมถึงการนำเสนออุตสาหกรรมที่มีศักยภาพอย่างโครงสร้างเครือข่ายทางคมนาคม ก่อสร้าง และนวัตกรรมโรงงานเพื่อส่งเสริมการผลิต โดยการโรดโชว์ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อชูศักยภาพของประเทศไทย สอดคล้องการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 ในฐานะฐานการผลิตและส่งออกที่สำคัญของทั้ง 4 อุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมใหม่ที่มีศักยภาพสูงฯ ที่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนผ่านงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดในไทย ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการขายพื้นที่แสดงสินค้าโตกว่า  70% ต่อปี หรือเป็นอัตราสูงสุดในอาเซียน โดย สสปน.ได้ให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติ ที่ผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ 10 อันดับแรกมาจากประเทศในภูมิภาค และผู้แสดงงานจากทั่วโลก

“ผู้จัดงานชั้นนำจากยุโรปที่มาลงทุนในภูมิภาคเอเชียนั้น ส่วนใหญ่นอกเหนือจากประเทศเยอรมนี คือ ประเทศอังกฤษ การรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 จะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยสามารถดึงดูดผู้จัดงานจากต่างประเทศมากขึ้น โดยประเทศไทยมีข้อได้เปรียบในเรื่องสถานที่ตั้งที่อยู่ใจกลางกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน ตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่ได้รับการจับตามองจากผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติรายใหญ่ๆ เป็นอย่างมาก ด้วยปัจจัยหลายประการ อาทิ ตลาดใหม่ที่ศักยภาพ จำนวนประชากรในภูมิภาคอาเซียนรวมกว่า 600 ล้านคน ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการทางการตลาดเป็นจำนวนมาก รวมถึงเป็นแหล่งผลิตที่มีค่าแรงต่ำ และเป็นฐานส่งออกสู่ตลาดโลกในหลายอุตสาหกรรม ที่สำคัญแต่ละประเทศมีโครงการพัฒนาประเทศสูง สำหรับประเทศไทยยังมีความได้เปรียบในฐานะที่เป็นฐานการผลิตและส่งออก นโยบายด้านการค้าการลงทุนที่เปิด และการขยายตัวทางเศรษฐกิจอันรวดเร็ว”

สำหรับปีนี้ สสปน.ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่สามารถเชิญและผลักดันกลุ่มเป้าหมายผู้จัดงานใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดงานเฉพาะด้าน (Niche market) ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการตลาด คาดหวังงานใหม่เข้าประเทศอังกฤษเติบโต 10%

“นโยบายด้านการตลาดของกลุ่มงานแสดงสินค้านานาชาติของ สสปน. ในปีนี้คือการผลักดันให้ประเทศไทยมุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านงานแสดงสินค้าในอาเซียนอย่างแท้จริง สสปน. พร้อมให้การสนับสนุน ผู้จัดงานแสดงสินค้าต่างประเทศที่สนใจเข้ามาจัดงานในประเทศไทย ผ่านการให้ความช่วยเหลือด้านการตลาด การวิจัยตลาด การสำรวจสถานที่จัดงาน อีกทั้งแคมเปญ การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดผู้ซื้อคุณภาพ เน้นกลุ่มอาเซียน และเอเชียตะวันออก”.

www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม