วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทัพสองล้อได้เฮ “เจ้าบรีส” จุฑาธิป มณีพันธ์ คว้าตั๋วไปลุย

ทัพสองล้อได้เฮ “เจ้าบรีส” จุฑาธิป มณีพันธ์ คว้าตั๋วไปลุย “ลอนดอนเกมส์ 2012” เป็นคนที่ 38 ของทัพนักกีฬาไทย และเป็นน่องเหล็กหญิงคนที่ 2 ที่ได้ไปลุยโอลิมปิกต่อจาก จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นรุ่นพี่ที่เคยได้สิทธิ์ไปแข่งขันปักกิ่งเกมส์

พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมจักรยานฯ ได้รับแจ้งจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ UCI. ว่าสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ขอยืนยันว่า ประเทศไทยได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนหญิง (อินไลน์เรซ) ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 30 ลอนดอนเกมส์ จำนวน 1 คน ซึ่งตามหลักเกณฑ์ในการพิจารณาโค้วตานั้น สหพันธ์จักรยานนานาชาติได้พิจารณาจากอันดับบุคคล 1-100 ของโลก ในการจัดอันดับที่สิ้นสุดลง ณ วันที่ 31 พ.ค.55 ซึ่งประเทศไทยมีนักกีฬาติดอันดับที่ 57 คือ “เจ้าบรีส” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นดาวรุ่งที่มาแรง

โดยล่าสุดไปเก็บแต้ม รายการ ทัวร์ ออฟ ชงหมิง และ ทัวร์ ออฟ จูซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้ประเทศไทยได้มาถึง 59 แต้ม ทำให้อันดับที่เป็นอยู่เดิมจาก 81 มาอยู่ในอันดับที่ 57 นับเป็นความสำเร็จอย่างงดงามของสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้วางแผนการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบจนเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยสมาคมจักรยานฯ ได้กำหนดยุทธศาสตร์ไว้ว่านักกีฬาต้องได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ และเราก็ทำได้ตามยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้

สำหรับนักกีฬาที่ได้สิทธิ์แข่งขันจักรยานประเภทถนนหญิง (อินไลน์เรซ) ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 30 จากทั่วโลกมีทั้งหมด 67 คน รวม 36 ชาติ ประเทศไทยเป็น 1 ใน 36 ชาติ และในเอเชียมีทั้งสิ้น 5 ชาติๆ ละ 1 คน ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาชนจีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และประเทศไทย สำหรับในอาเซียนมีประเทศไทยเพียงชาติเดียวที่ได้สิทธิ์ในครั้งนี้

พล.ท.เดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนการฝึกซ้อมเหลือระยะเวลาอีกเพียง 2 เดือน โดยแผนการฝึกซ้อมเราเริ่มเก็บตัวนักกีฬามาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเก็บตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา จนกระทั่งการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ (Women) 2012 และเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันยังประเทศจีนและประเทศแอฟริกาใต้ และได้เดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 29 พ.ค.55 โดยให้นักกีฬาพักประมาณ 3-5 วัน การเก็บตัวในครั้งนี้มีโค้ชชาวจีนเป็นผู้ฝึกสอน และในเรื่องพื้นที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่เหลือจากนี้ไปนั้น จะต้องพิจารณาลักษณะภูมิประเทศที่ใกล้เคียงกับสถานที่แข่งขันจริง คือ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร นำมาเปรียบเทียบและใช้เป็นสถานที่เก็บตัวเท่าที่ดูแผนที่แล้ว ฝ่ายเทคนิคและสตาฟฟ์โค้ชได้เลือกใช้พื้นที่จังหวัดสกลนครเป็นพื้นที่เก็บตัวฝึกซ้อม การแข่งขันจักรยานประเภทถนนหญิง (อินไลน์เรซ) ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 30 กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร จะแข่งขันในวันที่ 29 ก.ค.55 ระยะทาง 140 กิโลเมตร เส้นทางเป็นทางเรียบส่วนใหญ่นักปั่นของไทยต้องแข่งขันกับนักปั่นจากยุโรป, แอฟริกาใต้, อเมริกา, ออสเตรีย เป็นหลัก รวมทั้งนักปั่นในแถบเอเชียอีก 4 ชาติ ซึ่งนักปั่นจากเอเชียคงต้องผนึกกำลังกันสู้อย่างเต็มที่

 



www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม