วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เปิดพิพิธภัณฑ์3มิติแห่งเดียวของไทย

เปิดแล้วพิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรมสามมิติแห่งเดียวในไทยที่เมืองพัทยา ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสงานศิลปะได้อย่างใกล้ชิด ถ่ายภาพกับภาพเขียนได้อิสระแปลกแหวกแนว หวังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของพัทยา
เมื่อเร็วๆ นี้มีการเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ศิลปะภาพจิตรกรรมสามมิติ (Art in paradise) ที่เมืองพัทยาขึ้นเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย โดยมีนายชิน แจยอล ชาวเกาหลี เป็นผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งใหม่ของพัทยาและประเทศไทย โดยเปิดให้ผู้มีใจรักศิลปะ ประชาชนทั่วไป และเด็กนักเรียนได้เข้ามาชมความงามและร่วมถ่ายภาพศิลปะสามมิติที่เสมือนจริงและแปลกใหม่ ทำให้ผู้ชมกลายเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะ หรือหลอมรวมเข้ากับภาพเขียนจนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับผลงานศิลปะเหล่านี้
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีพื้นที่กว่า 5,800 ตารางเมตร ภายในแบ่งเป็นห้องแสดงงาน 10 ห้อง ได้แก่ 1.ห้องลวงตา 2.ห้องใต้สมุทร 3.ห้องแห่งสัตว์ป่า 4.ห้องภาพจิตรกรรมของศิลปินระดับโลก 5.โถงอารยธรรม 6.ห้องศิลปะเหนือความจริง 7.ห้องไดโนเสาร์ 8.ห้องน้ำตกในซอกเขาอันสูงชัน 9.ห้องนิทรรศการศิลปะหมุนเวียน ซึ่งจะจัดแสดงงานศิลปะที่มีชื่อเสียงทั้งของศิลปินไทยและต่างประเทศ และ 10.ห้องวิวทิวทัศน์ที่แสนงดงาม
นายชิน แจยอล กล่าวว่า การจัดแสดงนิทรรศการศิลปะนับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมักจะประสบปัญหา ว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ผู้ชมทั่วๆ ไปเข้าใจและมีปฏิสัมพันธ์กับงานศิลปะ การชมงานศิลปะจึงเป็นเรื่องของผู้ชมเฉพาะกลุ่มที่อยู่ในวงการศิลปะเท่านั้น ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถชื่นชมศิลปะอย่างเพลิดเพลินใจได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดแนวคิดที่จะสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งความสนุกสนาน ผลงานศิลปะที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ นอกจากจะทำให้ทุกๆ คนสามารถเข้าใจงานศิลปะอย่างง่ายดายแล้ว ยังทำให้เพลิดเพลินกับงานศิลปะและสร้างความสนุกสนานกับทั้งครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนพ้องน้องพี่ และคู่รัก รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยอีกด้วย
"ทุกๆ ห้องผู้ชมสามารถเข้าชมและสัมผัสกับศิลปะได้อย่างใกล้ชิด ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ชมยังสามารถสร้างสรรค์และจินตนาการการจัดท่าทาง เพื่อถ่ายภาพกับงานศิลปะได้อิสรเสรีและแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร เหนือสิ่งอื่นใดคือ ภาพทุกภาพที่ถ่ายในพิพิธภัณฑ์ Art in Paradise นอกจากจะเป็นภาพที่แสนประทับใจแล้ว ยังเป็นภาพแห่งความทรงจำที่งดงามอีกด้วย" ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะภาพจิตรกรรมสามมิติ เมืองพัทยา กล่าว.

www.thaipost.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม