วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รายได้ของปอร์เช่ในไตรมาสแรกของปี 2012 สูงขึ้นถึง 32.4

ปอร์เช่เริ่มต้นปีได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยยอดขายที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีผลกำไรจากการดำเนินงานของไตรมาสแรกสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ยอดขายเพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดขายที่ 30,231 คัน หากเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วจะพบว่ารายได้เพิ่มขึ้นถึง 32.4 เปอร์เซ็นต์ โดยสูงถึง 3.025 พันล้านยูโร ผลกำไรจากการดำเนินงานทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2011 ถึง 18.4 เปอร์เซ็นต์ หรือ 528 พันล้านยูโรเลยทีเดียว ให้ผลตอบแทนจากการขายของปอร์เช่เพิ่มสูงเป็น 17.5 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้โรงงานผลิต รถสปอร์ตชั้นนำอย่างปอร์เช่นี้ยังแสดงให้เห็นถึงการขยายธุรกิจที่เพิ่มเติมขึ้นโดยการรับพนักงานใหม่เพิ่มเติมอีก 725 คน (+4.7%) ซึ่งทำให้พนักงานปอร์เช่ทั่วโลกนั้นมีจำนวนสูงถึง 16,032 คนเลยทีเดียว

“ความสำเร็จจากตัวเลขเหล่านี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า เราเน้นที่ความเป็นระบบที่ชัดเจน มั่นคง และเติบโตอย่างมีคุณภาพอีกด้วย” Matthias Müller ประธานกรรมการบริหารกล่าว “รถรุ่นต่างๆ ของเราที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา จะทำให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืนในปี 2012 นี้ด้วยเช่นกัน” Müller กล่าวทิ้งท้ายไว้

ยอดขายของ 911 ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นถึง 37.6 เปอร์เซ็นต์ สำหรับไตรมาสแรกนี้ (เปรียบเทียบกับยอดขายของรุ่นก่อนในระยะเวลาเดียวกัน) อีกทั้งยังมียอดจองของรุ่นบ็อกซเตอร์ (Boxster) ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา มอเตอร์โชว์ เข้ามาเสริมทัพยอดขายได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนรุ่นคาเยนน์ (Cayenne) และพานาเมร่า (Panamera) ยังได้ส่งรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ออกมาเสริมทัพเพิ่มเติมยอดขายด้วยเช่นกัน ภายในปีนี้ปอร์เช่จะเสริมอีก 9 รุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น 911 ใหม่และคาเยนน์ จีทีเอส (Cayenne GTS) ที่เต็มไปด้วยความสปอร์ตอีกด้วย

ความต้องการรถยนต์ปอร์เช่ในไตรมาสแรกของปีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ประเทศเยอรมนี และในสหรัฐอเมริกา พานาเมร่า (Panamera) รถยนต์สปอร์ตซาลูนมียอดส่งมอบที่เพิ่มขึ้นถึง 58.4% ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเติบโตที่โดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบ ส่วนคาเยนน์ (Cayenne) มียอดส่งมอบทั่วโลกสูงขึ้น 29.4% หากเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“พวกเราพอใจเป็นอย่างยิ่งกับผลการดำเนินงานของไตรมาสแรกปี 2012 นี้ พวกเราจะยังคงรักษาระดับการเติบโตนี้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง และควบคู่ไปกับกลยุทธ์เพื่อการเจริญเติบโตขององค์กรเรา” Lutz Meschke กรรมการบริหารฝ่ายการเงินและ IT ของปอร์เช่กล่าว “พวกเราได้จัดสรรงบประมาณและเงินลงทุนสำหรับการพัฒนารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาอีกด้วย ผลตอบแทนจากการขายของปอร์เช่ที่เพิ่มขึ้นเป็น 17.5 เปอร์เซ็นต์ คือสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าเราสามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 15 เปอร์เซ็นต์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

ยอดผลิตรถของปอร์เช่ระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2012 สูงถึง 36,067 คัน เรียกได้ว่าเพิ่มขึ้นอีก 15 เปอร์เซ็นต์หากเทียบกับระยะเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว โรงงานที่ไล้ก์ซิกส์ได้ทำการเปิดกะเวลาผลิตที่ 3 ตอนต้นเดือนมกราคมและสามารถเพิ่มการผลิตคาเยนน์ (Cayenne) และ พานาเมร่า (Panamera) ให้สูงมากขึ้นอีก 450 คันเลยทีเดียว

ปอร์เช่ตั้งเป้าหมายทางธุรกิจ “Strategy 2018” ไว้อย่างมุ่งมั่น ด้วยการสร้างผลตอบแทนจากการขายของปอร์เช่ให้ได้อย่างน้อย 15 เปอร์เซ็นต์ และผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างน้อย 21 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้บริษัทได้กลายมาเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีกำไรที่สุดในโลกอีกด้วย ปอร์เช่นำเสนอสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และคุ้มค่าต่อการครอบครองแก่ลูกค้าทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นโรงงานผลิตรถยนต์สปอร์ตที่มีพนักงานที่หลากหลาย ทั่วโลกและมีคู่ค้าทางธุรกิจที่น่าเชื่อถือมาโดยตลอดอีกด้วย ปอร์เช่ได้พยายามและลงทุนพัฒนาขยายรุ่นต่างๆ ให้มากขึ้นตามความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ในปี 2011 นี้ได้นำเสนอ 911 ในรูปแบบใหม่ออกมา ต่อเนื่องถึงปี 2012 ที่นำเสนอรุ่นบ็อกซเตอร์ (Boxster) ใหม่ล่าสุด และกำลังจะนำเสนอเคย์แมน (Cayman) ใหม่ล่าสุดที่จะออกมาในเร็วๆ นี้อีกด้วย ที่สำคัญปอร์เช่เตรียมส่ง มาคันน์ (Macan) รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ที่จะผลิตขึ้นที่โรงงานไล้ก์ซิกส์ออกมาในปี 2014 อีกด้วย

สำหรับประเทศไทย ท่านสามารถค้นหาหรือสอบถามเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่นี้ได้จาก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมบริการที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรง พร้อมให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน และซื้อรถยนต์ปอร์เช่จากทางเอเอเอสเท่านั้นที่สามารถได้สิทธิ์การรับประกันจากโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีนาน 9 ปี ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้ที่ แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม