วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผลสำรวจเผยลูกจ้างในไทยเหนื่อยหน่ายกับงานและอยากเปลี่ยนงาน

เคลลี่ เซอร์วิสเซส เผยลูกจ้างในไทยเหนื่อยหน่ายกับงานและอยากเปลี่ยนงาน



ผลสำรวจล่าสุดของ เคลลี่ เซอร์วิสเซส (Kelly Services(R)) บริษัทจัดหางานชั้นนำระดับโลก ระบุว่า ลูกจ้างจำนวนมากในประเทศไทยรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการทำงาน โดยเกือบครึ่งหนึ่งคิดอยู่บ่อยครั้งว่าจะลาออกจากงาน

เกือบสองในสามของผู้ตอบแบบสอบถาม (65%) เปิดเผยว่า ตั้งใจจะหางานทำกับบริษัทใหม่ภายในปีหน้า

“พนักงานจำนวนมากเผชิญกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้รู้สึกเหนื่อยหน่ายเมื่อคิดถึงเป้าหมายการทำงานในอนาคต หากนายจ้างไม่มอบหมายงานที่มีความสำคัญและไม่ให้โอกาสได้เติบโต พนักงานจำนวนมากก็พร้อมเปลี่ยนงานตลอดเวลาเพื่อประโยชน์ของตนเอง” วรรณา อัศวการินทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคลลี่ เซอร์วิสเซส ประเทศไทย กล่าว

ข้อมูลดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของผลสำรวจดัชนีแรงงานโลกของเคลลี่ (Kelly Global Workforce Index: KGWI) ซึ่งเป็นการสำรวจประจำปีที่จัดทำโดยเคลลี่ เซอร์วิสเซส โดยมีการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานเกือบ 170,000 คนใน 30 ประเทศ

การสำรวจนี้เป็นการพิจารณาปัจจัยที่ลูกจ้างใช้ประเมินนายจ้างที่ต้องการ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกงาน และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการตัดสินใจเรื่องงาน

ผลสำรวจในประเทศไทยชี้ว่า

ประชากรกลุ่ม Gen X (อายุ 31-48 ปี) ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานหลัก มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนนายจ้างมากที่สุด โดย 68% ของกลุ่มนี้วางแผนว่าจะเปลี่ยนงานในปีหน้า เทียบกับ 62% ทั้งในประชากรกลุ่ม Gen Y (อายุ 19-30 ปี) และประชากรกลุ่ม Baby Boomers (อายุ 49-66 ปี)

แม้จะมีสัญญาณบ่งบอกถึงความเหนื่อยหน่ายในหน้าที่การงาน แต่ผู้ตอบแบบสอบถาม 60% เปิดเผยว่ายังมีความสุขกับงานที่ทำ

เกือบสามในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถาม (71%) กล่าวว่า งานที่ทำอยู่ในปัจจุบันทำให้รู้สึกว่าตัวเอง “มีค่า” ขณะที่ 76% ระบุว่า ความสามารถในการ “ยกระดับหรือพัฒนาตนเอง” เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รู้สึกมีค่า

มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม (70%) ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในการตัดสินใจเรื่องงานหรือการจ้างงาน

“เห็นได้ชัดว่าหลายคนไม่มีความสุขกับงานที่ทำและพยายามหางานใหม่ ขณะที่อีกหลายคนพอใจกับงานพอสมควรแต่ก็พยายามหางานใหม่ที่มั่นคงและมีความหมายกว่าเดิม และพร้อมเดินออกมาจากสถานการณ์ที่ไม่สามารถให้สิ่งที่พวกเขาต้องการได้” วรรณา อัศวการินทร์ กล่าวสรุป

รายละเอียดทั้งหมดของผลสำรวจอยู่ในรายงานฉบับใหม่ชื่อ Acquisition and Retention in the War for Talent สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดัชนีแรงงานโลกของเคลลี่ รวมถึงผลสำรวจสำคัญที่ได้จากคนแต่ละรุ่นและแต่ละภูมิภาค ได้ที่ห้องข่าวของเคลลี่ หรือ www.kellyservices.com

เกี่ยวกับดัชนีแรงงานโลกของเคลลี่

ดัชนีแรงงานโลกของเคลลี่ เป็นการสำรวจความคิดเห็นรายปีเรื่องงานและสถานที่ทำงานจากมุมมองของคนแต่ละรุ่น นับตั้งแต่เริ่มทำดัชนีเมื่อปลายปี 2554 ได้มีการสำรวจความเห็นของแรงงานไปแล้วประมาณ 170,000 คน ทั้งในทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก รวมถึงยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้ ผลสำรวจจะได้รับการเผยแพร่ตลอดปี 2555 ในหลากหลายประเด็น อาทิ การจูงใจพนักงานให้อยู่กับบริษัท สื่อสังคมออนไลน์ และสถานที่ทำงานเสมือนจริง เป็นต้น สามารถดูผลการสำรวจได้ที่ www.kellyservices.com

เกี่ยวกับ เคลลี่ เซอร์วิสเซส

เคลลี่ เซอร์วิสเซส อิงค์ (NASDAQ: KELYA, KELYB) เป็นบริษัทจัดหางานชั้นนำระดับโลก เคลลี่นำเสนอบริการให้คำปรึกษาและจัดจ้างพนักงานที่หลากหลายและครอบคลุม ซึ่งรวมถึงการจัดจ้างพนักงานชั่วคราว พนักงานชั่วคราวที่มีโอกาสเลื่อนขั้นเป็นพนักงานประจำ และพนักงานประจำ เคลลี่ให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลกด้วยการจัดหางานให้พนักงานกว่า 550,000 คนต่อปี บริษัทมีรายได้ 5.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2554 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kellyservices.co.th และติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ทางเฟซบุ๊ก ลิงค์อิน และทวิตเตอร์ และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Talent Project สำหรับ iPad ได้ฟรี

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ

อีฟ นิมิหุต (Eve Nimihuta)
บริษัท จัดหางาน เคลลี่ เซอร์วิสเซส สต๊าฟฟิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: +66-2670-0505
อีเมล: Eve_n@kellyservices.co.th



www.bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม