วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฟิทช์จัดอันดับเครดิตโครงการหุ้นกู้ ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ที่

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Rating) ระยะยาวที่ระดับ ‘AAA(tha)’ แก่โครงการหุ้นกู้ค้ำประกันระยะกลาง (Guaranteed Medium Term Debenture Programme) ของบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (MBTh) มูลค่าไม่เกินหนึ่งหมื่นล้านบาท แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

อันดับเครดิตของโครงการหุ้นกู้ค้ำประกันดังกล่าวสะท้อนถึงการได้รับการค้ำประกันในลักษณะเต็มจำนวน ไม่มีเงื่อนไข และไม่สามารถยกเลิกได้จากเดมเลอร์ เอจี (เดมเลอร์) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในประเทศเยอรมัน โดยอันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศ (International Long-term Issuer Default Rating (IDR)) ของเดมเลอร์ที่ระดับ ‘A-’ แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ เท่ากับอันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินในประเทศของประเทศไทย ฟิทช์กล่าวว่าการลดอันดับเครดิตสากลของ เดมเลอร์ ที่ต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลของประเทศไทยซึ่งอยู่ที่ ‘A-’ อาจส่งผลกระทบต่ออันดับเครดิตภายในประเทศของโครงการหุ้นกู้ค้ำประกันดังกล่าวได้ โดยที่การปรับเปลี่ยนอันดับเครดิตสากลหนึ่งอันดับอาจนำไปสู่การปรับเปลี่ยนอันดับเครดิตภายในประเทศมากกว่าหนึ่งอันดับได้

MBTh ถือหุ้นร้อยละ 99.99 โดยเดมเลอร์ MBTh เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กับผู้จำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2543 นอกจากนี้ MBTh ยังให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ผ่านบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทั้งหมดซึ่งได้แก่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม