วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดีเอชแอล เปิดศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 มูลค่า 2.7 ล้านยูโร

การลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมาเพื่อตอบสนองต่อการขยายตัวของดีเอชแอล ในประเทศไทย และความต้องการที่เพิ่มขึ้นของบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนระดับโลก เปิดตัวศูนย์กระจายสินค้าล่าสุดมูลค่า 2.7 ล้านยูโร หรือ 124 ล้านบาท บนถนนพระราม 3 เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าชาวไทย นอกจากนี้ ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอลในการลงทุนระยะยาวในประเทศไทย ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าที่สำคัญในเอเชีย นอกเหนือจากในฮ่องกง สิงคโปร์ และเซี่ยงไฮ้ ที่จะเปิดทำการภายในเดือนกรกฎาคม ศกนี้

ศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 ซึ่งติดตั้งเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 2,448 ตารางเมตร และถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 5 ของดีเอชแอลในกรุงเทพฯ ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยทำให้ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้สามารถรองรับสินค้าได้มากถึง 3,700 ชิปเม้นท์ต่อวัน

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “สำหรับในปี 2555 นั้น ดีเอชแอลยังคงเดินหน้าในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และขยายสาธารณูปโภคของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทยซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าในฐานะที่เราเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมการขนส่งในระดับโลก ด้วยเหตุที่ บริเวณพระราม 3 มีความได้เปรียบด้านกลยุทธ์ เนื่องจากตั้งอยู่ในใจกลางของกรุงเทพฯ และใกล้กับการเชื่อมต่อทางการเดินทางหลายจุด นอกจากนี้เรายังตั้งอยู่ใกล้กับลูกค้าที่อยู่ในบริเวณเขตธุรกิจหลักของกรุงเทพฯ รวมถึงเขตสีลมและสาทร ทำให้เราสามารถบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น การเปิดศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นในการลงทุนในประเทศไทย เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตภายในประเทศ ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ผู้บริโภคเลือก เรายังคงมองหาโอกาสใหม่ ๆ เพื่อมอบบริการที่เป็นเลิศ รวมถึงมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา ”

“ประเทศไทยจะยังคงเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าที่สำคัญของเรา และเราจะยังคงลงทุนในสาธารณูปโภค ผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพในการบริการรวมถึงบุคลากรของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับโอกาสต่างๆ ในอนาคตหลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปี 2558 ในฐานะผู้นำการขนส่งระดับโลก เราต้องก้าวเร็วกว่าคู่แข่งของเรา และการเปิดศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 เป็นตัวอย่างของการเติบโตอย่างต่อเนื่องและความมุ่งมั่นในการมอบบริการที่เป็นเลิศของเราเป็นอย่างดี” ยาสมิน อลาดาด คาน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

ศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 เป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งแรกของดีเอชแอลที่ใช้ระบบ Dual Weight Dimension Length (WDL) ในกระบวนการชั่งน้ำหนักที่สามารถรองรับการขนถ่ายสินค้าได้เร็วสูงสุดถึง 600 ชิ้นต่อชั่วโมง นอกจากนี้การใช้เครื่องสแกนเนอร์ใหม่ยังช่วยในการส่งต่อข้อมูลให้เร็วยิ่งขึ้นทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทั้งหมดรวมถึงลดเวลาในกระบวนการทำงานด้วย นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 ยังใช้เป็นสำนักงานของพนักงานรับข้อมูลสินค้าของลูกค้า (customer data entry) ซึ่งจะเป็นจุดที่รวบรวมข้อมูลของการสั่งจากศูนย์อื่นแล้วจัดไว้ในระบบกลาง ทำให้สามารถจัดการเวลาได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลของศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อดำเนินตามนโยบายของดีเอชแอลในการลดการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ร้อยละ 30 ภายในปี 2563 การใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงเลือกระบบประหยัดไฟในอุปกรณ์และเครื่องมือในศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการประหยัดพลังงานของดีเอชแอล ด้วย และด้วยความมุ่งมั่นนี้เอง ดีเอชแอลหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการลดการใช้พลังงานทั้งหมดในศูนย์กระจายสินค้าพระราม 3 ได้เป็นอย่างดี



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม