วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นาย จั่ว จง เซิน กล่าวถึงสาเหตุในการรุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทยว่า...

นาย จั่ว จง เซิน กล่าวถึงสาเหตุในการรุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทยว่า "จากปัญหาของสิ่งแวดล้อมและมลพิษอันเกิดจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในยานพาหนะต่างๆ ทำให้เราเห็นว่าการใช้ไฟฟ้าจะเป็นโอกาสที่จะช่วยลดมลพิษให้กับโลกได้เป็นอย่างดี เราจึงต้องการที่จะนำความสำเร็จของเราในประเทศจีนที่ทุกวันนี้มีรถมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าอยู่บนท้องถนนไม่ต่ำกว่า 2 ใน 3 ของยานพาหนะประเภทมอเตอร์ไซค์ทั่วทั้งประเทศจีนเข้ามาในประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐของประเทศไทย"

ทั้งนี้ โดยการสนับสนุนด้านการกระจายจุดชาร์จไฟฟ้า ซึ่งหากภาครัฐให้การสนับสนุนในการตั้งจุดชาร์จไฟฟ้าตามสถานที่ต่างๆ ให้เพียงพอ จะส่งผลดีต่อการลดมลพิษโดยรวมของประเทศไทย และย่อมจะส่งผลถึงยอดจำหน่ายของแบรนด์ "ริวก้า" ด้วย

"แต่อย่างไรก็ตาม ในระยะแรกนี้ แม้จะยังไม่มีจุดชาร์จไฟฟ้าตามที่ต่างๆ แต่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเราทุกคันก็สามารถชาร์จไฟบ้านได้อยู่แล้ว และการชาร์จไฟฟ้าแต่ละครั้ง 2-4 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางมากกว่า 150 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะเป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้เพื่อการเดินทางในเมืองเป็นหลัก เช่น การเดินทางจากบ้านไปที่ทำงาน ระยะทาง 30-40 กิโลเมตร จะช่วยให้ประหยัดได้ จึงทำให้เราเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ขับขี่ชาวไทยเป็นอย่างดี" นาย จั่ว จง เซิน กล่าวแสดงความมั่นใจ

นอกจากนี้ โรงงาน บริษัท จงเชิน แมชชีนเนอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ยังถูกกำหนดให้เป็นฐานการผลิตสำคัญสำหรับเจาะตลาดในกลุ่มอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้าซึ่งเป็นปีที่จะมีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลุงทุน เงินทุน และ แรงงานฝีมืออย่างเสรีตามกรอบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งหมายถึงโรงงานในประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตสำคัญในการผลิตรถจักรยานยนต์และยานพาหนะไฟฟ้าทุกรูปแบบที่จะถูกส่งไปจำหน่ายทั่วภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

paidoo.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม