วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เทควันโดเพิ่มอีก2แดง เหรียญรวมอยู่ลำดับที่5จอมเตะเยาวชนไทยทำเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองแดง จากณัฐภัทร...

เทควันโดเพิ่มอีก2แดง เหรียญรวมอยู่ลำดับที่5

จอมเตะเยาวชนไทยทำเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองแดง จากณัฐภัทร ตันตรามาตย์ และณัฐธนนท์ ทับเจริญ ทำให้ได้ไปรวม 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 5 ในเทควันโดชิงแชมป์ เอเชีย 2012 ประเภทต่อสู้ เยาวชน อายุไม่เกิน 17 ปี ที่เวียดนาม ขณะที่โค้ชเช ยอง ซอก ของไทย ได้รางวัล ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมประจำรายการนี้ โดยทีมไทยยังได้ลุ้นจากประเภทประชาชนต่อ

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2012 ประเภทเคียวรูกิ (ต่อสู้) เยาวชนชาย-หญิง อายุไม่เกิน 17 ปี ครั้งที่ 6 ที่เวียดนาม หลังนักเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) จากไทย คว้า 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ส่วนประเภทต่อสู้ ได้มาแล้ว 1 เหรียญทอง 1เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.จอมเตะไทยทำเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองแดง จากรุ่นเฮฟวีเวทชาย "เจ้าร็อก" ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ดาวรุ่งไฟแรง ดีกรีเหรียญเงิน "เทรลเลบอร์ก โอเพ่น" ที่สวีเดน รอบแรกชนะ กั๊วะ เชียง หยู จากจีน 6-2 รอบรองชนะเลิศแพ้ ลี ซอง กิว จากเกาหลีใต้ 6-7 เช่นเดียวกับรุ่นไลต์เฮฟวีเวทชาย "เจ้าปาล์ม" ณัฐธนนท์ ทับเจริญ รอบแรกชนะ หลุย เหว่ย ติง จากไต้หวัน 2-0 รอบ 2 ชนะ ซาฟารอฟ รูสราน จากคาซัคสถาน 7-5 รอบ 3 หรือรอบรองชนะเลิศ แพ้ พอลเลียอัลฟาเนียนเดนเซอร์วาส จากอิหร่าน 1-13

สรุปผลงานนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย คว้ารวม 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 5 ของเอเชีย เป็นรองเกาหลีใต้, จอร์แดน, อิหร่าน และจีน แต่เป็นเบอร์ 1 ในอาเซียน นอกจากนี้ ดร.แด ซุน ลี ประธานสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย ยังได้มอบรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมให้เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอีกด้วย หลังพานักกีฬาไทยประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

หลังเกม วิกร ศรีวิกรม์ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวพอใจกับภาพรวมที่ออกมา แม้ว่าจะมีอีกหลายรุ่นที่เราน่าทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่ก็เข้าใจดีว่าเด็กทุกคนได้พยายามตั้งใจเต็มที่แล้ว ที่สำคัญไปกว่านั้นนักกีฬาชุดนี้เป็นเด็กใหม่เกือบทั้งหมด จากนี้ไปทุกคนยังมีภารกิจสำคัญคือ ศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ที่จีน ซึ่งนักกีฬาชุดนี้หลายคนมีความสามารถที่ดี สมาคมจะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อในระยะยาวต่อไป

ขณะที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากนี้ไปเรายังมีความหวังลุ้นเหรียญรางวัลได้อีกจากประเภทประชาชน ที่มีตัวความหวังหลักสำคัญมากมาย เช่น เป็นเอก การะเกตุ อดีตแชมป์เก่าครั้งที่ 19 ที่คาซัคสถาน, ชัชวาลขาวละออ เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุดปี 2011 ที่เกาหลีใต้, สริตา ผ่องศรี เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน, ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองคัด อลป.ที่ไทยและนาชา ปั้นทอง อดีตเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชียที่จีน ซึ่งทุกคนเคยผ่านประสบการณ์เวทีระดับนี้มาอย่างโชกโชน

m.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม