วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นายกฯ ลั่นต่อสู้คดีเขาพระวิหาร รักษาอธิปไตยของไทยเต็มที่

เชียงใหม่ 12 พ.ค. - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมต่อสู้คดีประสาทพระวิหารต่อศาลโลก ว่า ก่อนหน้านี้ ได้เชิญที่ปรึกษากฎหมายจากต่างประเทศ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งตั้งขึ้นในสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว มาหารือ และเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง เพื่อที่รัฐบาลจะได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ทันถ่วงที ที่สำคัญเราต้องทำงานตามที่ที่ปรึกษากฎหมายให้คำแนะนำ

“ที่ปรึกษาชุดนี้จะทำงานร่วมกับคณะกรรมการ ที่ได้มีการแต่งตั้งไว้เดิมทั้งหมด ส่วนดิฉันและรัฐบาลก็มาสานต่อ ยืนยันว่า เราต้องทำหน้าที่ทุกวิถีทาง ในการต่อสู้ตามข้อกฎหมาย ที่จะทำให้ประเทศไทยได้เปรียบมากที่สุด” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ต่อข้อถามว่า รัฐบาลมีจุดยืนในการรักษาอธิปไตยต่อพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.ม. และตัวปราสาทพระวิหารอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราต้องทำทุกอย่าง เพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศไทยอย่างเต็มที่ ส่วนรายละเอียดไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นประเด็นข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ทุกการเคลื่อนไหวและการติดต่อจะทำงานร่วมกับที่ปรึกษากฎหมายอย่างใกล้ชิด และเราต้องรวมสรรพกำลังของผู้ที่มีความรู้ เพื่อที่จะมาช่วยกันต่อสู้ข้อกฎหมายให้กับประเทศ และรักษาอธิปไตยของประเทศอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินพบปะประชาชน ที่ ตลาดสดสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วย นายเกษม นิมมลรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย หาเสียง.- สำนักข่าวไทย


www.mcot.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม