วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า

สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า จัดงานแถลงข่าวงานเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน(Swedish Film Festival 2012) ครั้งแรกของประเทศไทย โดยร่วมคัดสรร 7 ภาพยนตร์คุณภาพหลากหลายอรรถรส ทั้งดราม่า, คอมเมดี้ และโรแมนติก ที่การันตีด้วยรางวัลกูลบาร์กเก่ต์ รางวัลภาพยนตร์สูงสุดของสวีเดน พร้อมจัดฉายให้คอหนังได้ชมฟรี!! ทุกเรื่อง ทุกรอบ ระว่างวันที่ 16 – 20 พฤษภาคม 2555 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 6 ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ที่เดียวเท่านั้น

เรื่องย่อ : จอร์จพ่อม่ายผู้มีปัญหาทางสายตา ได้รับรู้ถึงแผนการของลูกๆที่ต้องการจะแย่งชิงทรัพย์สมบัติไปจากเขาก่อนที่เขาจะตาย ทำให้จอร์จต้องเผชิญกับทางเลือกที่สำคัญของชีวิตของเขา ซึ่งหลังจากที่จอร์จจับได้ว่ามาเรียแม่บ้านของเขาทำการขโมยของ จอร์จจึงได้บังคับให้มาเรียช่วยเหลือในแผนการที่จะตอบโต้กับลูกๆ การต่อสู้ภายในครอบครัวเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นเมื่อลูกๆของจอร์จก็ได้ค้นพบความลับว่า จอร์จแอบมีภรรยาลับอยู่ที่ฝรั่งเศส

เรื่องย่อ : สร้างจากนวนิยายที่ขายดีที่สุดของ Christina Herrstroms ซึ่งเป็นเรื่องราวของสภาพสังคมที่เหมือนกันของโรงเรียนทุกๆแห่งที่เด็กที่เด่นดังจะเป็นจุดศูนย์กลางของความสนใจและจะเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในการชี้นำเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ในขณะที่เด็กเรียนและเด็กที่เงียบๆจะถูกมองเสมือนเป็นคนแปลกหน้าที่ไม่มีความสำคัญSigne เป็นเด็กสาวอายุ15 ที่ฉลาดแต่ด้วยความที่เธอเป็นคนขี้อายและชอบเก็บตัวทำให้เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกมองจากคนรอบข้างว่าเป็นคนที่ไม่มีความสำคัญสภาพสังคมในโรงเรียนยังคงดำเนินไปตามแบบเดิมๆ จนกระทั่งการก้าวเข้ามาของเด็กนักเรียนสาวคนใหม่ ผู้ซึ่งนำพาความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในทุกๆ สิ่ง Signe ก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงนี้ และเริ่มค้นพบว่าความขี้อายในตัวเธอกำลังลดน้อยลงเรื่อยๆ และเธอก็รู้สึกว่าตัวเธอเองเข้มแข็งขึ้นอย่างมาก

เรื่องย่อ : นางสาว Kicki เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับความสัมพันธ์และความรักที่ซับซ้อนของแม่คนหนึ่ง Kicki และลูกชายวัยรุ่นของเธอวิคเตอร์พยายามที่จะเชื่อมต่อกับลูกชายของเธอที่ไม่ได้ติดต่อกันมานานโดยไปเที่ยวที่ไต้หวัน แต่ลูกชายไม่ทราบว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของแม่ของเขาในการเดินทางไปไต้หวันครังนี้ก็คือไปพบกับผู้ชายที่เธอเจอในโลกออนไลน์

เรื่องย่อ : Sebbe เด็กหนุ่มวัย 15 ปีที่อาศัยในอพาร์ทเม้นเล็กๆกับแม่ของเขา Sebbe รักแม่ของเขามาก ซึ่งเขาพยายามทำตัวให้เป็นเด็กดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และไม่เคยที่จะโต้เถียงกับแม่แม้แต่ครั้งเดียว โลกของ Sebbe มีเพียงลานเก็บขยะ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆที่ถูกทิ้งให้มีชีวิตชีวาได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เขามีพลังในการสร้างสรรค์ เขาเป็นอิสระแต่ในขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกโดดเดี่ยว และความรักสันโดษของเขานี่เองที่ทำให้โลกของเขาดูเหมือนจะแคบลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง Sebbe รู้สึกเหมือนโลกนี้ทั้งใบมีเพียงเขากับแม่เท่านั้น และเมื่อแม่ของเขาทำให้เขาผิดหวัง ทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งชีวิต และโลกของเขาจึงเสมือนถูกทำให้พังทลายลงไปจนหมดสิ้น

เรื่องย่อ : ไซมอนเป็นเด็กหนุ่มรูปร่างเล็กผมสีดำสนุกสนานกับวัยเด็กในชนบทที่งดงามในสวีเดนที่เป็นเงาของสงครามโลกครั้งี่สองมาทั่วยุโรป ถึงแม้ว่าการเลี้ยงดูด้วยความรักและกฏระเบียบของพ่อแม่เขายังรู้สึกว่าตัวเองแตกต่างกับคนอื่นที่โรงเรียน เมื่อเขาได้รู้ว่าเขาเป็นลูกบุญธรรมเขาเริ่มค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเขา หนังเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับหนังสือที่ขายดีที่สุดจากผู้เขียนที่มีชื่อเสียงนามว่า Marianne Fredriksson’s

เรื่องย่อ :ไซมอนชายหนุ่มอายุ18 ปีซึ่งมีโรคส่วนตัวที่เรียกว่า Aspergers Syndrome ทำให้เขาชอบเรื่องอวกาศและวิทยาศาสตร์ แต่ไม่สามารถเข้าใจถึงความรู้สึกได้ ชีวิตไซมอนวุ่นวายเมื่อแซมพี่ชายของเขาได้ทูกแฟนของเขาทิ้ง ไซมอนเลยคิดว่าขึ้นอยู่กับเขาที่จะต้องหาแฟนใหม่ให้แซมพี่ชายเขา ไซม่อนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับความรักเลย แต่เขามีแผนสุดยอด แบบแนวทางวิทยาศาสตร์

เรื่องย่อ : แก๊งมือกลองจอมประหลาดทำการโจมตีเมืองด้วยการเล่นดนตรีในแบบที่ไม่ธรรมดา เจ้าหน้าที่ Warnebring จึงได้ถูกมอบหมายให้รับผิดชอบกับคดีอันแปลกพิสดารนี้ ซึ่งในไม่ช้า การไล่ล่าผู้ก่อการร้ายทางดนตรีกลุ่มนี้ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ได้กลับกลายเป็นการไล่ล่าด้วยความอาฆาตส่วนตัวมากขึ้นเรื่อยๆ



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม