วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (The Food and Agriculture Organization หรือ FAO) กำหนดให้วันที่...

องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (The Food and Agriculture Organization หรือ FAO) กำหนดให้วันที่ 1 มิ.ย. ของทุกปีเป็น “วันดื่มนมโลก” เพื่อกระตุ้นประเทศและองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกร่วมกันจัดกิจกรรมและรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการดื่มนม ในประเทศไทยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคนมอย่างต่อเนื่อง แต่สถิติการบริโภคนมล่าสุดยังถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำ โดยคนไทยดื่มนมเฉลี่ยประมาณ 14.19 ลิตรต่อคนต่อปี ขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่ 60 ลิตรต่อคนต่อปี และทั่วโลกอยู่ที่ 103.9 ลิตรต่อคนต่อปี ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของคนทุกวัยในครอบครัว ในปี 2555 บมจ.ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) ผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารนมภายใต้แบรนด์ “โฟร์โมสต์” ได้จัดแคมเปญใหญ่ “ดื่มนมให้โลกเห็น” พร้อมเชิญคนดังในแวดวงต่าง ๆ ร่วมรณรงค์ถ่ายภาพดื่มนม และรวบรวมขึ้นเว็บไซต์ www.thaidrinkmilk.com เพื่อบันทึกสถิติการดื่มนมของคนไทยระหว่างนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค. และในวันที่ 1 มิ.ย. รูปภาพทั้งหมดจะถูกนำมารวบรวมเป็นภาพถ่ายโมเสกคนดื่มนมที่มากและใหญ่ที่สุดในโลก ในนิทรรศการ “ดื่มนมให้โลกเห็น” เพื่อบันทึกสถิติใหม่ในกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดส

ปิยะนุช ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญแห่งชาติ เผยว่า โครงการดื่มนมให้โลกเห็นจะเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการเปลี่ยนแปลงสุขภาพคนไทยให้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ตั้งแต่โครงสร้างจนถึงพัฒนาการเสริมสร้างทักษะในด้านต่าง ๆ ให้พร้อมรับกับการทำกิจกรรมในหลายรูปแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะเป็นการรวบรวมรูปภาพให้ได้มากที่สุดเพื่อบันทึกสถิติโลกแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการยังได้มีส่วนร่วมในการส่งต่อคุณค่าสารอาหารจากนมให้แก่เด็ก ๆ และผู้คนที่ด้อยโอกาสผ่านทางสภากาชาดไทยอีกด้วย โดยทุกรูปที่ส่งเข้าร่วมโครงการจะเปลี่ยนเป็นนมโฟร์โมสต์หนึ่งกล่องมอบให้สภากาชาด ไทย เพื่อส่งต่อสุขภาพที่ดีแก่เด็ก ๆ และผู้ที่ด้อยโอกาสให้ได้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง

เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและจุดประกายให้คนไทยลุกขึ้นมาแสดงพลังดื่มนมให้โลกเห็น จึงมีคนดังเข้าร่วมโครงการมากมาย อาทิ ว่าที่คุณแม่ เอ๋-สุพิชา สอนดำริห์ บก.นิตยสารคลีโอ ที่ปกติดื่มนมอยู่แล้วในช่วงเช้าและก่อนนอน แต่ช่วงนี้บำรุงเป็นพิเศษต้องเตรียมตัวเป็นคุณแม่ จึงดื่มนมเป็นประจำทุกวันเพราะคิดว่านมเป็นอาหารที่หาได้สะดวก เวลาหิวก็ดื่มเลยและยังได้คุณค่าสารอาหารครบด้วย เพราะรู้มาว่าการดื่มนมวันละ 3 แก้วจะช่วยเสริมแคลเซียมและวิตามินให้ร่างกาย

ส่วน 2 หนุ่ม มาร์ค-ไมค์ กิ่งโพยม ที่มีความสูงเกินมาตรฐานชายไทย บอกว่า เพราะชอบดื่มนมแทนน้ำมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่ชอบออกกำลังกาย เวลาเหนื่อย ๆ ได้ดื่มนมหายเหนื่อยเร็วและรู้สึกสดชื่นขึ้น เพราะในนมมีวิตามินและเกลือแร่หลายชนิด โดยเฉพาะแคลเซียมซึ่งช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูกและฟัน ทำให้ไม่ลำบากชีวิตเมื่ออายุมากขึ้น.

www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม