วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"นะเคามวย" เปิดแถลงข่าวเป็นการเป็นงานในที่มั่นฝั่งพม่าอีกครั้ง อ้างไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด...

"นะเคามวย" เปิดแถลงข่าวเป็นการเป็นงานในที่มั่นฝั่งพม่าอีกครั้ง อ้างไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ยินดีให้ ป.ป.ส.พม่ากับ ป.ป.ส.ไทยเข้าพิสูจน์ในพื้นที่ พร้อมเหน็บกลับให้ไปจับ "ทักษิณ" มาดำเนินคดีก่อน...

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2555 ที่กองบัญชาการทหารกะเหรี่ยง โกะทูบลอ ตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก พล.ต.นะเคามวย ผู้บัญชาการกองทัพกะเหรี่ยงโกะทูบลอ พร้อมนายทหารคู่ใจจำนวนหนึ่งได้เปิดแถลงข่าวโต้หมายจับของ ป.ป.ส.ไทย ที่กล่าวหาพัวพันยาเสพติด มีค่าหัว 1 ล้านบาท โดยการแถลงข่าวครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง โดยมีผู้สื่อข่าวทุกแขนงจากประเทศไทย รวมทั้งสื่อสำนักข่าวต่างๆ ของพม่าอีกกว่า 50 คน ได้เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด มีทหารประจำจุดต่างๆ ทั่วบริเวณและทางเข้า โดย พล.ต.นะเคามวย ในชุดทหารเต็มยศ ได้กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวก่อนการแถลงข่าว โดยระบุว่า

"วันนี้ได้เชิญนักข่าวมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ที่มีชื่อผมไปพัวพันกับยาเสพติดและมีหมายจับ การแถลงในครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง เนื่องจากครั้งแรกมีสื่อมาไม่ครบ เรื่องนี้นานเกินไปไม่ดี เพราะผมมีภารกิจมาก ต้องพัฒนาพื้นที่เพื่อความสุขของประชาชนกะเหรี่ยง ผมจะแก้ไขและแสดงความบริสุทธิ์ใจ ผมเป็นประชาชนของพม่า ผมจะไปต่อสู้คดีที่ประเทศไทยไม่ได้เพราะผมไม่ได้ทำความผิด ประเทศไทยมี ป.ป.ส.พม่ามี ป.ป.ส.เรื่องนี้ต้องให้ทั้งสองฝ่ายร่วมกันตรวจสอบและมาพิสูจน์ในพื้นที่ได้ตลอดเวลา เพื่อทุกฝ่ายจะได้ให้ความยุติธรรมกับผมและประชาชนกะเหรี่ยง อดีตนายกทักษิณมีความผิด ศาลตัดสินว่ามีความผิดเต็มๆ แต่เขาหนีไปต่างประเทศ ทำไมเฉลิมไม่ไปจับตัวมาลงโทษในประเทศไทย กฎหมายไทยไม่มีความหมายเลยใช่ไหม ผมพลตรีนะเคามวย ผมไม่ได้ค้ายาเสพติด ประชาชนไม่ได้ค้ายาเสพติด ทหารไม่ได้ค้ายาเสพติด ทำไม่ผมต้องไปมอบตัวในประเทศไทย ผมทำผิดอะไร ทำไมโยนความผิดให้ผม ไปจับอดีตนายกฯ ทักษิณก่อนดีไหม เพราะเขาทำผิดต่อประเทศไทยจริงๆ ไม่ใช่ผม ผมพยายามต่อสู้เพื่อสันติภาพของชาวกะเหรี่ยงเพื่ออิสรภาพในการดำรงชีวิต เรายินดีสร้างความปรองดองกับรัฐบาลพม่าเพื่อพัฒนาบ้านเมือง

นอกจากนี้ พลตรีนะเคามวยยังกล่าวอีกว่า หลายฝ่ายคงสงสัยเรื่องผมเอาเงินที่ไหนมาบำรุงกองทัพถ้าไม่ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ของผมมีการทำเหมืองแร่ต่างๆ มากมาย การทำไม้ รวมทั้งการทำการเกษตร มีรายได้มากมาย รวมทั้งทางรัฐบาลพม่าได้จัดงบมาให้ส่วนหนึ่ง ผมจึงสามารถเลี้ยงดูกองทัพได้" พลตรีนะเคามวย กล่าวในที่สุด

 



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม