วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

'บิ๊กหนุ่ม'บุกโมนาโกเสนอแผนจัด F1 ปลายพ.ค.นี้

"บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินทางไปโมนาโก ในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ เพื่อเสนอแผนงานจัดการแข่งขันศึกฟอร์มูล่าวันแก่ "เบอร์นี เอคเคิลสโตน" ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของการแข่งขัน พร้อมยืนยัน เอฟวันอนุมัติหลักการในการจัด "เรซ ออฟ แชมเปียนส์" เรียบร้อยแล้ว...

ความคืบหน้าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถแข่งสูตร 1 หรือฟอร์มูล่าวัน ของไทย ซึ่งมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยนายชุมพล ศิลปอาชา เจ้ากระทรวง เป็นหัวเรือใหญ่ โดยฝ่ายไทยได้ส่งหนังสือยืนยันไปถึง "เอฟวัน" แสดงเจตจำนงไปเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ต้องการจัดแข่งให้เร็วที่สุด อาจเป็นช่วงปลายปี 2556 หรือต้นปี 2557 นั้น  

ล่าสุดในเรื่องนี้ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ในฐานะคณะทำงานเสนอตัวจัดเอฟวันของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานบริษัท เรดบูล คอมปานี ลิมิเต็ด กรุงลอนดอน ได้นัดหมายกับ เบอร์นี เอคเคิลสโตน ประธานเอฟวัน ชาวอังกฤษ เพื่อนำข้อมูลที่ไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอฟวัน มาพูดคุยกันในรายละเอียด ในระหว่างการแข่งขันรายการกรังด์ปรีซ์ เดอ โมนาโก ที่โมนาโก ในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งตนได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีชุมพล ให้เป็นตัวแทนของส่วนราชการ ไปยืนยันถึงความมุ่งมั่นใจการเป็นเจ้าภาพต่อเอฟวัน รวมถึงไปแสดงแผนงานทั้งหมดด้วย

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หลังจากที่เสนอข้อมูลกับเอฟวันไปแล้วเมื่อต้นปี ทางเอฟวันก็ได้อนุมัติหลักการในการจัด "เรซ ออฟ แชมเปียนส์" ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการแข่งขันเอฟวัน ที่จะเชิญนักแข่งชื่อดังของโลกมาร่วมประชาสัมพันธ์ และแข่งโชว์ด้วย ซึ่งเบื้องต้นจะมีเซบาสเตียน เวทเทล นักบิดสังกัดเรดบูลล์ เรซซิง, มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก 7 สมัยชาวเยอรมันมาร่วมงานด้วย โดยงานดังกล่าวจะจัดในเมืองไทย ซึ่งเวลาที่แน่นอน จะมีการกำหนดต่อไป

www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม