วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โนเกียลูเมียมาไทยแล้ว ประกาศการแข่งขันยังไม่จบ


หลังจากเปิดตัวโนเกีย ลูเมียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ 4 รุ่น คือ ลูเมีย 900 ลูเมีย 800 ลูเมีย 710 และลูเมีย 610 ทั้งหมดเป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดว์สโฟนของไมโครซอฟท์ ณ เซ็น ทรัล เวิลด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เป็นการเริ่มประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์การสื่อสารเคลื่อนที่บนสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้น เพราะเป็นระบบนิเวศน์การสื่อสารที่หาคู่แข่งยาก การเปิดตัวครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของระบบปฏิบัติการวินโดว์สโฟน ซึ่งจะเป็นระบบปฏิบัติการหลักของโนเกียสมาร์ทโฟน

ผู้บริหารโนเกีย ประเทศไทย กล่าวว่า ต้องให้เวลากับผู้ใช้ต่อการสร้างความคุ้นเคยกับระบบปฏิบัติการวินโดว์สโฟน ซึ่งมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเร็วในตลาดเมืองไทย หลังจากประสบความสำเร็จมากในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะลูเมีย 900 ซึ่งทีทีแอนด์ที โอปเรเตอร์ในสหรัฐอเมริกามีคำสั่งซื้อจำนวนมาก แม้กระทั่งในเว็บไซต์อเมซอนก็มียอดขายสูงสุด

สำหรับซอฟต์แวร์ภาษาไทย ยอมรับว่า ในระยะแรกจะยังไม่มีเมนูภาษาไทย แต่ลูเมียอ่านภาษาไทยได้ ทั้งอีเมล เอสเอ็มเอส หรือเอกสารต่าง ๆ โดยดาวน์โหลดจากมาร์เก็ตเพลส ขณะนี้ไมโครซอฟท์อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย คาดว่าจะเสร็จในเร็ว ๆ นี้

ผู้บริหารโนเกีย ประเทศไทย ยังเชื่อมั่นในตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทย และมั่นใจว่า โนเกียจะมาเป็นผู้นำได้อีกภายในเวลา 2-3 ปี จากความโดดเด่นของระบบปฏิบัติการใหม่ การแข่งขันยังมีอีกยาวไกล

สำหรับโนเกีย ลูเมีย ทั้ง 4 รุ่นนั้น เป็นระบบปฏิบัติการวินโดว์สโฟน มีแอพพลิเคชั่นบนวินโดว์สโฟน มาร์เก็ตเพลส ของไมโครซอฟท์มากกว่า 70,000 แอพพลิเคชั่น ภายในเวลาเพียง 3 ปี มีนักพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ บนมาร์เก็ตเพลสจากเดิมวันละ 100 แอพพลิเคชั่นจนถึงวันละ 300 แอพพลิเคชั่นในปัจจุบัน ซึ่งโนเกียถือว่า เป็นระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สายที่มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว ซึ่งเป็นความตั้งใจของทั้งสองค่ายที่ต้องการให้วินโดว์สโฟนมีการเติบโต เพื่อให้ผู้คนได้ใช้ประโยชน์

ทั้งนี้ โนเกีย ลูเมีย 900 เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย ระบบดูอัล แคเรียร์ เอชเอสพีเอ 42.2 Mbps และแบตเตอรี่ ใช้งานได้ทั้งวัน จอเคลียร์แบล็ก อะโมเลด 4.3 นิ้ว แสดงภาพคมชัดทั้งการใช้งานภายในอาคารและกลางแจ้ง จะวางจำหน่ายในไทยเดือนมิถุนายนนี้ ราคา 18,000 บาท

โนเกีย ลูเมีย 800 เน้นประสิทธิภาพใช้งานสังคมออนไลน์และอินเทอร์เน็ต จัดกลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อ กลุ่มข้อความสื่อสาร และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนไออี 9 ได้ง่าย จอเคลียร์แบล็ก อะโมเลด 3.7 นิ้ว หน่วยประมวลผล 1.4 กิกะเฮิรตซ์ ราคา 15,400 บาท

อีกสองรุ่น คือลูเมีย 710 เปลี่ยนฝาหลังได้ 5 สี ราคา 9,000 บาท และลูเมีย 610 เป็นสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา เพียง 7,400 บาท ให้เข้าถึงสังคมออนไลน์

ทุกรุ่นมีระบบนำทางทั้งโนเกีย แมพ โนเกียไดรฟ์

โนเกียยังได้เปิดตัว ลูเมีย เซ็นเตอร์ พร้อมกิจกรรม ที่เซ็นทรัล เวิลด์ วันที่ 3-15 พฤษภาคม, เซ็นทรัลลาดพร้าว วันที่ 17-23 พฤษภาคม และ สยามเซ็นเตอร์ วันที่ 25 พฤษภาคม–4 มิถุนายน 2555.

www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม