วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

'ปู'หลบสื่อ อยู่ตึกไทยคู่ฟ้า งดสัมภาษณ์

"นายกฯปู" ชิ่งหลบนักข่าว หลังตามเกาะติดรัฐสภา ทำเนียบฯ แต่ไม่พบ สุดท้ายในช่วงบ่ายได้เข้าทำงานในห้องสีเขียว...

วันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า เมื่อเวลา 08.40 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางเข้าไปยังรัฐสภาเพื่อเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องประชุมงบประมาณชั้น 3 อาคารรัฐสภา 3 เนื่องจากนายกรัฐมนตรี และ ครม.ที่เป็น ส.ส.ต้องเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 2 ด้วย ทั้งนี้เมื่อไปถึงทางเข้าบริเวณชั้นลอย น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้าที่เรียบเฉย และรีบเดินตรงเข้าตัวอาคารรัฐสภาไปโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ และทักทายผู้สื่อข่าวที่มาดักรอสัมภาษณ์เหมือนทุกวัน เนื่องจากมีรายงานข่าวระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ค่อยพอใจการเสนอข่าวของสื่อมวลชน โดยเฉพาะการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องปัญหาสินค้าราคาแพง

กระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น.ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตามกำหนดการเดิม น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 เวลา 13.00 น.ที่ตึกสันติไมตรี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวและคณะกรรมการเดินทางไปถึงตึกสันติไมตรี ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.หมาดไทย นั่งหัวโต๊ะ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทน เนื่องจากในเวลา 12.50 น.นางผกาพันธุ์ สรรค์สวาสดิ์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีภาคใต้ ได้นำตัวแทนสตรีภาคใต้จำนวน 50 คน เข้าพบเพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พาตัวแทนสตรีภาคใต้ที่นั่งรออยู่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรีหลังในอยู่ก่อนหน้า เดินขึ้นไปพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ห้องรับรองสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นเวลา 14.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การเสริมสร้างภาพลักษณ์ และอัตลักษณ์ของประเทศ ที่ห้องรับรองสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำให้ผู้สื่อข่าวที่ต่างตั้งตารอสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงการย้ายสถานที่ปฏิบัติภารกิจจากตึกสันติไมตรีไปเป็นตึกไทยคู่ฟ้าทั้งหมด ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากผู้สื่อข่าวไม่สามารถขึ้นไปทำข่าวบนตึกไทยคู่ฟ้าได้หากไม่ได้รับอนุญาต



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม