วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ททท. ท่องเที่ยวคาราวาน

เข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว แทบจะทุกภาคของไทยมีฝนตกหนักขึ้นเรื่อยๆ แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว ไม่ว่าจะหน้าไหนก็สามารถไปท่องเที่ยวกันได้ เพราะมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ว่ากันตรงๆ ก็คือ บ้านเรานี้เที่ยวได้ทั้งปี เพราะเหตุนี้ชาวต่างชาติจึงนิยมเดินทางมาเที่ยวไทยกันทั้งปี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ติดประเทศไทยที่ภาคใต้ อย่างมาเลเซีย สิงคโปร์ พวกนี้นิยมขับรถกันมาเองเลย มากันทั้งครอบครัว มาทีก็อยู่หลายวัน และนิยมที่จะขับไปตามจังหวัดต่างๆ ทั้งอีสาน เหนือ ที่ยังมีของดีรอให้ไปสัมผัสกันอีกมากมาย ไม่ไปไม่รู้

เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, โรงแรมเซ็นทาร่า แม่สอด ฮิลล์, โรงแรมบุษราคัม จ.ขอนแก่น, โรงแรม มุกดาหารแกรนด์ และบริษัท ฟูจิทัวร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะสื่อมวลชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากส่วนกลาง ผู้แทนจากหอหารค้าจังหวัดตาก และนักท่องเที่ยวนับร้อยชีวิต โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุรินทร์ ติเพียร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก (ผอ.ไฟแรง) เดินทางมากล่าวเปิดและปล่อยขบวนคาราวาน ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กทม.

คาราวานรถตู้ปรับอากาศออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยการดูแลการเดินทางของคุณแก้วตา รัตโนทัย ผู้แทนของ ททท.สำนักงานตาก ถึง จ.ตาก นำคณะสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนมุ่งหน้าสู่ อ.แม่สอด นำคณะเยี่ยมชมวัดไทยวัฒนาราม ซึ่งลักษณะสถาปัตยกรรมของพุทธศาสนานิกายมหายาน ได้รับอิทธิพลศิลปะแบบไทยใหญ่ของพม่า จึงมีความงดงามและวิจิตรบรรจง ในส่วนภายในวัดไทยวัฒนารามนั้นมีวิหาร ศาลา และพระพุทธรูปที่น่าสนใจ จากนั้นนำคณะเยี่ยมชมสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ก่อนพากันละลายทรัพย์ตามนโยบายหลัก คือ การกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ณ ตลาดริมเมย ก่อนนำคณะเข้าพัก ณ โรงแรมเซ็นทาร่า แม่สอด ฮิลล์

เช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.55 ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย สร้างความชุ่มชื่นทั้งกายใจให้กับคณะเดินทาง นั่งรถตู้ปรับอากาศ ออกเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบคาราวานตามเส้นทาง East West Economic Corridor จุดหมายแรกในวันนี้ คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก นำคณะกราบพระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองมาแต่ครั้งโบราณ และมีพุทธลักษณะงดงามองค์หนึ่งของประเทศไทย จากนั้นขบวนคาราวานมุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น ผ่านอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แวะพักรับประทานอาหารกลางวัน ทุกท่านอิ่มท้องแล้วก็พากันออกเดินทางต่อ รถทุกคันมุ่งหน้าสู่วัดหนองแวง เพื่อเยี่ยมชมพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุเก้าชั้น ซึ่งจัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี และมหามังคลานุสรณ์ 200 ปี เมืองขอนแก่น

ณ ที่แห่งนี้ คุณรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานขอนแก่น นำคณะเวียนเทียนรอบองค์พระมหาธาตุ เพื่อความเป็นสิริมงคล คืนนี้ทางคณะเข้าพัก ณ โรงแรมบุษราคัม โดยการต้อนรับของคุณจักรกฤช ศิริพาณิชย์ เจ้าของโรงแรม และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น

วันศุกร์ที่ 29 มิ.ย.55 ขบวนคาราวานเคลื่อนตัวออกจากจังหวัดขอนแก่น มุ่งหน้าสู่จังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะท่องแดนไดโนเสาร์ ณ พิพิธภัณฑ์สิรินธร แหล่งเรียนรู้ ธรณีวิทยา วิชาการ และซากดึกดำบรรพ์ จากนั้นคณะเดินทางต่อไปยังจังหวัดสกลนคร ท่านรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณพรทิพย์ หิรัญเกตุ ได้เดินทางมาต้อนรับคณะ และร่วมเดินทางกับคณะนั่งรถรางชมบริเวณศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยเฉพาะในส่วนของมหัศจรรย์สามดำ (หมูดำ ไก่ดำ และวัวดำ) และชมนิทรรศการโครงการพระราชดำริ ณ อาคาร 84 พรรษา ก่อนเดินทางสู่จังหวัดมุกดาหาร นำคณะเข้าสู่ที่พักโรงแรม มุกดาหารแกรนด์ โดยการต้อนรับของ คุณอาชว์ ตั้งประกิจ เจ้าของโรงแรม และประธานกิตติมศักดิ์สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร

คุณพัฒน์มาศ วงค์พัฒนศิริ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ททท.), คุณสามพร มณีไมตรีจิต ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท., คุณวิชุกร กุหลาบศรี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครพนม ซึ่งกำกับดูแล 3 จังหวัดกลุ่มสนุก (สกลนคร, นครพนม และมุกดาหาร) พร้อมทีมงานได้ร่วมจัด Table op Sale นำสินค้าทางการท่องเที่ยว เช่น โรงแรมที่พัก, ร้านอาหาร, ร้านขายของฝาก และผลิตภัณฑ์มาออกบูธให้คณะได้ชม และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว จากนั้นได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับคณะพร้อมทั้งสนับสนุนอาหารค่ำ และการแสดงศิลปะพื้นบ้านภูไทให้คณะได้ชื่นชมเอกลักษณ์ส่วนหนึ่งของชาวภูไท ที่เป็นชนกลุ่มน้อยในจังหวัดมุกดาหาร

ตื่นเช้ามารับอากาศสดชื่น นำคณะนั่งรถรางชมเมืองมุกดาหารยามเช้ามุ่งหน้าสู่หน้าแยกเวียดนามทาวน์ ให้ทุกท่านได้เลือกชมอาหารพื้นบ้านเวียดนามกันอย่างเอร็ดอร่อยเป็นอาหารเช้า ก่อนพากันไปละลายทรัพย์ที่ตลาดอินโดจีน เลือกชมและซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึก ก่อนเดินทางกลับแวะให้ทุกท่านได้สักการะพระมหาเจดีย์ชัยมงคล จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเชื่อกันว่าผู้ใดที่มากราบไหว้องค์พระมหาเจดีย์ชัยมงคลแห่งนี้จะได้รับอานิสงส์ : เสริมมงคลให้ชีวิต อลังการพระมหาเจดีย์ชัยมงคล เสริมส่งมงคล ท่วมท้น ชัยชนะด้วยพุทธานุภาพแห่งองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า

การเดินทางครั้งนี้แม้ว่าจะต้องนั่งรถเป็นเวลาหลายวันเป็นระยะทางที่ไกล แต่ก็ไม่ไกลเกินหากเรามีคนรู้ใจร่วมเดินทางไปด้วย ได้เที่ยวได้บุญในทริปเดียวคุ้มจริงๆๆ ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) สนับสนุนการเดินทางและข้อมูลในการเดินครั้งนี้



www.banmuang.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม