วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สารคดี SPORT UNDER THREAT จาะลึกโศกนาฏกรรมการแข่งขันกีฬาระดับโลก

ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล เจาะลึกโศกนาฏกรรมที่เคยเกิดขึ้นกับการแข่งขันกีฬาระดับโลก และแผนรับมือกับ ลอนดอน เกมส์ 2012 ในสารคดี SPORT UNDER THREAT

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปลายเดือนนี้ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าปี 2012 เป็นปีที่ดีสำหรับการแข่งขันกีฬา และเพื่อให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา เดือนกรกฎาคมนี้ ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล จะเปิดเผยให้เห็นว่าภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายสามารถที่จะทำลายเกมการแข่งขันให้เสียหายได้อย่างไร

SPORT UNDER THREAT สารคดีพิเศษของดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล จะนำเสนอการทำงานของคณะผู้จัดการแข่งขันลอนดอน เกมส์ 2012 ในการเตรียมรับมือกับความเสี่ยงด้านความมั่นคงจากการก่อการร้ายที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมาตรการด้านความปลอดภัยที่จะนำมาใช้ในครั้งนี้ SPORT UNDER THREAT ออกอากาศรอบปฐมทัศน์ในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม เวลา 20.00 น.ทางช่องทรูวิชั่นส์ 20 และออกอากาศซ้ำในวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 0700 น.และ 13.00 น. และในวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม เวลา 10.00 น.

โอลิมปิก เกมส์ คือมหกรรมกีฬาที่มีเจตนารมณ์เพื่อสร้างสันติภาพให้กับโลก โดยการเป็นสื่อกลางในการนำเอาชาติต่างๆ มาร่วมแข่งขันกีฬากันอย่างยุติธรรม และเท่าเทียม โอลิมปิก เกมส์ จึงเป็นมหกรรมกีฬาขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ทั้งจำนวนฝูงชนที่มหาศาล กล้องถ่ายทำข่าวนับไม่ถ้วน และการรายงานข่าวที่ครอบคลุมทั่วโลก นักกีฬาจำนวนมากเป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียงเงินทองจากมหกรรมกีฬานี้ แต่กลับมีบุคคลบางกลุ่มที่ใช้ประโยชน์จากกีฬาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการเมือง ในการระบายความแค้น ความเจ็บปวด เพื่อให้ชาวโลกได้รับรู้

ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ “กันยายน ทมิฬ” หรือ Black September ที่เกิดกับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปี 1972หรือ มิวนิก เกมส์ กลุ่มผู้ก่อการร้ายได้บุกเข้าจับตัวทีมนักกีฬาอิสราเอลเป็นตัวประกันเพื่อเจรจาต่อรองให้ปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ หรือล่าสุด ปี 2011/12 โจรสลัดบุกน่านน้ำกลางมหาสมุทรอินเดีย จนทำให้การแข่งขันวอลโว่ โอเชียน เรซ มีอันต้องหยุดชะงักลงอย่างกะทันหัน

SPORT UNDER THREAT จะเสนอเหตุการณ์มากมายในอดีต ผลกระทบจากปัญหาทางการเมือง อาชญากรรม หรือการทหารที่มีต่อกีฬา พร้อมนำเสนอบทสัมภาษณ์ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันของลอนดอน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง รวมถึงพอล เดห์ตัน นักวิเคราะห์อาวุโสประจำคณะผู้เชี่ยวชาญพิเศษควบคุมความเสี่ยง เดวิด ลี ฝ่ายความมั่นคงของลอนดอน และคริส อัลลิสัน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

กรุงลอนดอนในฐานะเมืองเจ้าภาพ จึงต้องพบกับภาระหน้าที่อันใหญ่หลวงที่จะต้องต้อนรับฝูงชนขนาดใหญ่ ให้มีความปลอดภัย สารคดี SPORT UNDER THREAT จะนำชมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ในมุมที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนชนิดเจาะลึกถึงภยันตรายต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น และขั้นตอนสำคัญต่างๆ ที่คณะผู้จัดงานได้ทำเพื่อให้เกมการแข่งขัน และบรรดาแขกผู้มาเยือนปลอดภัยและมีความสุข



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม