วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หลุยส์ ซัวเรซเปิดใจหมดเปลือกพร้อมยอมรับเสียใจว่าเหยียดผิว

"หลุยส์ ซัวเรซ" เปิดใจหมดเปลือกผ่านสื่อบ้านเกิดประเทศอุรุกวัย อัดทีมคู่ปรับ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอิทธิพลที่ส่งผลต่อการถูกแบนยาวถึง 8 นัดของตัวเอง พร้อมยอมรับเสียใจถึงขั้นร้องไห้หลังถูกกล่าวหาว่าเหยียดผิว "ปาทริซ เอวรา"

เว็บไซต์ "มิร์เรอร์" รายงานเมื่อวันที่ 17 ก.ค. เผยบทสัมภาษณ์ของ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมพลิ้วทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เปิดใจหมดเปลือกผ่าน "RR Gol" สื่อโทรทัศน์ในประเทศบ้านเกิดอุรุกวัย ถึงเหตุการณ์สุดฉาวที่ถูกกล่าวหาว่าพูดเหยียดผิว ปาทริซ เอวรา แบ็กซ้ายทีม "ปิศาจแดง" แมนฯยู ในเกมแดงเดือดเมื่อต.ค. ปี 2011 ก่อนถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ สั่งลงโทษแบนยาวถึง 8 เกม

"มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม แต่ผมไม่ต้องการแสดงอารมณ์ออกมาในสนาม แต่เมื่ออยู่นอกสนาม ผมร้องไห้หลายครั้งมากกับเรื่องของ เอวรา"

"สัปดาห์ที่มีการไต่สวนเรื่องดังกล่าว เป็นช่วงที่ยุ่งยากมากสำหรับผม ทั้งภรรยากับผมเราร้องไห้กันตลอดทั้งสัปดาห์ ขณะที่ผู้คนที่ลิเวอร์พูลต่างมั่นใจว่า นี่เป็นความพยายามของแมนฯยูที่จะกันผมออกไปจากทีม เพื่อหยุดลิเวอร์พูล เพราะในอังกฤษ พวกเขามีอิทธิพลที่ทำให้คุณต้องยอมพวกเขา และทำให้คุณหุบปากได้"

"เรื่องระหว่างผมกับ เอวรา เป็นความเข้าใจผิดที่เราไม่ได้จับมือกัน และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่มีการวางแผนเอาไว้อยู่แล้ว เหมือนกับบทลงโทษที่ผมได้รับ"

"ผมสัญญากับภรรยา, ผู้จัดการทีม และผู้อำนวยการสโมสรไว้แล้วว่า ผมจะจับมือเอวรา ทำไมจะไม่ล่ะ? ผมคิดเช่นนั้น เพราะผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขาสักหน่อย ถึงแม้ผมจะถูกลงโทษเพราะเขา แต่ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะจับมือกับเขา แต่ขณะเดียวกันไม่ได้มีใครที่บังคับให้ผมต้องทำ ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเอวรา และมันเป็นแค่การจับมือ ซึ่งผมโอเคกับเรื่องนี้"

"สื่อในอังกฤษฉายภาพจังหวะที่ผมผ่านหน้าเขาไป แต่พวกเขาไม่ได้เห็นเลยว่า เอวราเป็นฝ่ายลดมือลงก่อน และมีแค่สื่อในอุรุกวัยกับสเปนเท่านั้นที่แสดงภาพให้เห็นว่า ผมต้องการจับมือเขา"

"ผมนั่งรถแท็กซีไปฟังการพิจารณาคดีที่แมนเชสเตอร์ ผมต้องออกจากบ้านไปตั้งแต่ 7 โมงเช้า และกลับมาตอนหนึ่งทุ่ม ผมหมดแรงและเหนื่อยอ่อน ผมอยากร้องไห้ และเตะทุกอย่างที่อยู่รอบข้างผม ผมกลับมาบ้านและอยากทำทั้งหมดนั้น แต่ผมก็ทำไม่ได้ เพราะผมมีลูกสาวอยู่บ้าน มันเป็นวันที่สับสนมากจริงๆ และหลายสิ่งยิ่งยากขึ้นหลังจากถูกสั่งลงโทษแบน" ซัวเรซ กล่าว

นอกจากนี้ ซัวเรซ กลับเผยว่า เขายังมีความมีสัมพันธ์ที่ดีกับกองเชียร์ แมนฯยู รวมถึงเคยเผชิญเหตุการณ์ที่น่าประทับใจด้วย "แฟน แมนฯยู ยังคงให้ความเคารพผม มีอยู่วันนึงหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นแมนฯยู มีกองเชียร์ของพวกเขาคนนึงเข้ามาที่ร้านอาหารที่ผมกำลังทานอาหารอยู่กับภรรยาของผม และขอถ่ายรูปกับผม เขายังบอกว่า เขานับถือผมในฐานะนักฟุตบอล"



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม