วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วัยรุ่นจีนยอมขายไตเพื่อชื้อ i-Pad 2

เทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวไกลเกินกว่าโลกมากนัก จึงทำให้เป็นเหตุให้เด้กวัยรุ่นต้องการเทคโนโลยีนั้นมา จึงมีความอยากได้อยาากมีแต่เนื่องด้วยปัญหาทางการเงิินไม่สู้ดีมากนัก จึงเป็นอุปสรรคในการที่จะได้เทคโนโลยีนั้นมา และเป็นเหตุทำให้หนุ่มชาวจีนคนหนึ่งตัดสินใจขายไตของตนเพื้อซื้อเทคโนโลยีนั้นมา

นุ่มชาวจีน ชื่อ ซวงเซง อายุ 17 ปี คิดหาเงินมาเพื่อซื้อไอพอด2 และได้ไปค้นเจอในเว็บไซท์ ประกาศรับซื้อไต ทำให้เด็กหนุ่มมองเห็นช่องทางการได้เงิน จึงตัดสินใจขายไตตัวเอง โดยการเข้ารับผ่าตัดขายไตในเมืองเฉินโจว จังหวัดหูหนาน ซึ่งเป็นโรงพยาบาทที่รับซื้อไตได้เช่าห้องในโรงงานเพื่อทำการผ่าตัด ทั้งๆที่การผ่าตัดในครั้งนี้มีอันตรายเป็นอย่างมาก แต่เด้กหนุ่มคนนี้ก็ยอม แต่ก็นับเป็นความโชคดีของเด็กคนนี้ที่ปลอดภัย และเกิดเกิดอาการติดเชื้อแต่ยังใดหลังจากพักฟื้นไป 3 วัน เด็กหนุ่มคนนี้ก็ได้เงินราว 20,000 หยวน คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 94,200 บาท แลกกับไตหนึ่งข้าง

เด็กหนุ่มนำเงินที่ได้ไปซื้อ ไอพอด2 และไอโฟน ซึ่งผู้เป็นแม่ก้เกิดอาการสงสัยว่าทำไมลูกมีเงินไปซื้อของพวกนี้ จึงเข้าไปซักถามแล้วเด็กหนุ่มก็สารภาพว่า อยากได้ไอพอดมาก จึงตัดสินใจขายไตไปหนึ่งข้าง เพื่อนำเงินมาสนองความต้องการดังกล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม