วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตัวการทำผิวเสีย ป้องกันได้ แค่คุณเปิดใจอ่าน

ผิวสุขภาพดี คือสิ่งที่หลายๆ คนปราถนา แต่การดูแลต่างๆเป็นสิ่งที่ทุกคนควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษเพราะทุกๆวัน เราต้องเผชิญกับมลภาวะที่แย่ๆ อยู่ไม่น้อย ซึ่งทำให้ผิวเราดูอ่อนแอ่และเป็นสาเหตุทำให้ผิวม่องคล่ำ


ตัวการหลักๆก็คงจะไม่พ้น แสงแดด ซึ่งเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่มันก็ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เลวร้ายเพราะแสงแดดก็มีวิตามินช่วนให้ผิวสดใส ฉะนั้นการที่เราได้ไปยืนรับแสงแดดในช่วงเช้าแต่ไม่เกิน 10 โมง จะทำให้เราได้รับวิตามินจากแสงแดด แต่สำหรับช่วง 11 ถึงบ่าย 3 เป็นช่วงเวลาที่แย่มากๆ เพราะเป็นเวลาที่แสงแดดอันตรายถ้าเราได้รับมากๆจะทำให้ผิวหนังเสียได้ แต่ทางที่ดีเราควรใส่ครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิว ตัวการที่สำคัญต่อมาคือ ฮอร์โมนเพศ จัดว่าเป็นสาเหตุหลักเช่นกัน โดยเฉพาะผู้หญิงจะมีการเปลี่ยนแปลงมากและบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่งที่มีประจำเดือน ซึ่งจะทำให้ผิวพรรณดูไม่สดใส ดังนั้นในช่วงนี้ควรต้องดูแลเอาใจใส่เรื่องของการทำสะอาด

การแต่งหน้าและใช่เครื่องสำอาง ก็มีส่วนทำลายผิวตลอดเวลา เพราะในเครื่องสำอางมีสารเคมีซึ่งเป้นตัวทำร้ายผิว เราจึงควรทำความสะอาดให้หมด ใช่ผลิตภัณท์ที่ตรงกับหน้าของเรา เหมาะสมกับวัย การทำความสะอาดผิว ก็ควรเลือกผลิตภัณท์ที่เหมาะสมกับผิวและใบหน้า ไม่ควรออกแรงขัดมากๆเพราะผิวอาจจะเสียได้

การกินอาหารก็มีส่วนสำคัญต่อผิวพรรณเรา เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่น มะเขือเทศ น้ำส้ม หรือผักต่างๆ เป็นประจำ ไม่ควรกินของทอด จะทำมห้ผิวเสียได้ง่าย และที่สำคัญที่สุดคือการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ จะช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสมากขึ้น เพระาต่อมไขมันทำงานปกติ

การดื่มหรือสูบบุหรี่่จัดๆ จะทำให้ผิวเสียเหมือนกัน แม้จะไม่เห็นในพริบตาแต่ผลมันจะเกิดต่อเมื่อในระยะยาว

ทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของตัวการทำให้ผิวที่คุณรักเสีย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงตัวการที่มำใให้ผิวคุณแย่ลง หันมาใสใจผิวคุณให้มากๆเพราะคุณมีแค่ผิวและหน้าเดียวเท่านั้น

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม