วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

งานพลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (18 ก.ค.) นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2555 รัฐบาลจะจัดงาน “พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย” ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็คเมืองทองธานี เพื่อเปิดตัวกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกดปุ่มโอนเงินไปยังจังหวัดต่าง ๆ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเสวนาขับเคลื่อนการพัฒนาบทบาทสตรี โดยนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ น.ส.สายสวรรค์ ขยันยิ่ง ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ นางวันดี กุญชรยาคง เป็นต้น และยังมีการนำเสนอวีดิทัศน์ “บทบาทที่หลากหลายคือรากฐานการพัฒนา” ซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องราวของบทบาทสตรีที่มีส่วนช่วยเติมเต็มและขับเคลื่อนสังคม และโอกาสที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาตนเอง

นอกจากนี้ จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “เพราะแม่คือต้นแบบ” นิทรรศการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โซนที่ 1 ความหวังในความมืด กล่าวถึงที่มาและความสำคัญของกองทุนฯ โซนที่ 2 อุโมงค์แห่งความหวัง กล่าวถึงแนวทางในการบริหารกองทุนฯ โซนที่ 3 ยุทธศาสตร์เพื่อความสำเร็จ กล่าวถึงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ของกองทุนฯ โซนที่ 4 Lady’s Hall of Fame กล่าวถึงบทบาทสตรีไทยในภูมิภาคและโลก เช่น ดร.ปราณี เผอิญโชค นักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก นักวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทย นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิทยาศาสตร์ดาวรุ่ง ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ ผู้ผลิตยาต้านไวรัสเอดส์ สมสุข บุญญะบัญญา สถาปนิกเพื่อมวลชน และโซนที่ 5 รากแก้วแห่งความยั่งยืน นำเสนอบทบาทกองทุนที่จะแก้ไขปัญหาให้แก่สตรีที่ขาดโอกาส เช่น สตรีพิการ และผู้สูงอายุ

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่จะจัดบูธให้บริการแก่สตรีและประชาชนที่ไปร่วมงาน อาทิ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) เครือเจริญโภคภัณฑ์ บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ โลตัส เครือเซ็นทรัล อายิโนะโมะโต๊ะ โอสถสภา โรงเรียนสอนศิลปะการป้องกันตัว สถาบันส่งเสริมความงาม ร้านตัดเสื้อ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทประกันชีวิตจะมอบประกันพิเศษให้แก่สตรี และพนักงานบริษัทมิสทีน หรือ สาวมิสทีน จะเดินทางไปร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนฯ ในงานนี้ด้วย

สำหรับไฮไลท์ของการจัดงาน คือ การกดปุ่มโอนเงินให้แก่กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีทั่วประเทศ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีดังกล่าว รวมทั้งจะเชิญคณะทูตสตรีจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ ในช่วงพิธีเปิดจะมีการขับร้องเพลง “ผู้หญิงแกร่ง” โดยนิโคล เทริโอ อิน บูโดกัน และตุ๊ก วิยะดา ที่กล่าวถึงความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งของผู้หญิงที่ไม่ย่อท้อในชีวิตด้วย



www.posttoday.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม