วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ซิกน่า ประกันภัย ใจดี สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ 2 หลัง

ซิกน่า ประกันภัย ในเครือซิกน่า เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย สร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ จ.ระยอง จำนวน 2 หลัง พร้อมส่งมอบบ้านอย่างเป็นทางการ

แกรี่ เด็นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พันธกิจหลักของกลุ่มซิกน่า คือ การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สุขภาพที่แข็งแรง และความมั่นคงที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าของเราทั่วโลก ดังนั้น กิจกรรมเพื่อสังคมของซิกน่าจึงมุ่งเน้นทางด้านการเติมเต็มความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์

"ซิกน่ามุ่งเน้น 3 ด้านหลัก คือ การจัดหาน้ำสะอาด การสร้างที่พักที่ปลอดภัย และการสร้างชุมชนที่ยั่งยืน เพราะเป็นรากฐานของการช่วยให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง โดยซิกน่าให้การสนับสนุนหน่วยธุรกิจซิกน่าในทุกประเทศที่เข้าไปทำธุรกิจ ทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม"

สำหรับปี 2555 ซิกม่า ประกันภัย ตั้งใจที่จะสร้างบ้าน และมอบบ้าน 2 หลัง ให้แก่ผู้ยากไร้ในประเทศไทย เพราะซิกน่าตระหนักดีว่าการที่ครอบครัวหนึ่งมีโอกาสอยู่อาศัยในบ้านที่ถูกสุขลักษณะและปลอดภัย รวมถึงได้มีโอกาสมีบ้านเป็นของตนเอง จะส่งผลให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น และรู้สึกถึงความมั่นคงในชีวิตและครอบครัวมากยิ่งขึ้น

ซิกน่า ประกันภัย จึงร่วมกับ มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย คัดเลือกครอบครัวที่จะได้รับบ้าน 2 หลัง ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาของมูลนิธิ จนได้พื้นที่ชุมชนใน ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีคนย้ายถิ่นฐานมารับจ้างทำงานในภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น บริษัทจึงตอบสนองด้วยการสนับสนุนการจัดสร้างบ้าน 2 หลัง ให้แก่ 2 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวนายคิม เท้าพยุง ผู้มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง และ ครอบครัวนายวิแต้ม สีหะวงษ์ ผู้มีอาชีพเป็นพนักงานเก็บขยะของเทศบาลอำเภอบ้านฉาง ให้ได้รับการสนับสนุนการจัดสร้างบ้าน และมอบบ้าน 2 หลังในปีนี้

สำหรับปีนี้ บริษัทได้รับความร่วมมือจากพนักงานซิกน่า ในการร่วมแรงร่วมใจทำกิจกรรมที่หลากหลายและสร้างสรรค์ เพื่อหาทุนบริจาค ร่วมกับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายสินค้ามือสอง จำหน่ายขนม เครื่องดื่ม ต้นไม้ ฯลฯ ในส่วนของบริษัท ได้จัดกิจกรรมวันออกกำลังกาย และแข่งกีฬาประจำปี "Sport Day" เพื่อสมทบทุนเพิ่มเติม ถือเป็นกิจกรรมสร้างเสริมทั้งสุขภาพ ความสนุกสนาน และความสามัคคี ให้แก่พนักงานในองค์กรเป็นอย่างดี โดยมี "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ดาราชื่อดัง ร่วมกิจกรรมสร้างบ้านด้วย



www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม