วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ลือลั่น กระหัง โผล่ สีคิ้ว

เกิดเหตุการณ์ประหลาด หลังมีชาวบ้านใน อ.สีคิ้ว โคราช อ้างว่ามี “กระหัง” หรือ “ลิงลม” ลอบเข้าทำอนาจารหญิงสาววัยรุ่นหลายหมู่บ้าน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านจนนอนไม่หลับ ต้องเกณฑ์ชายฉกรรจ์พร้อมขอความช่วยเหลือตำรวจร่วมเข้าเวรยามตลอดคืน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.  พ.ต.ท.เฉลิมพล สมัยจารุวัฒน์ สวป.สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นกับหลายหมู่บ้านในท้องที่ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว โดยชาวบ้านหลายครอบครัวพากันยืนยันว่าถูกสิ่งลึกลับมีลักษณะคล้ายมนุษย์ แต่งกายใส่เสื้อยืดสีดำแต่ใส่กางเกงในสีดำตัวเดียว ซึ่งชาวบ้านบางคนก็เรียกผีกระหัง แต่บางคนก็เรียกว่าลิงลม โดยเชื่อว่าเป็นคนที่เรียนวิชาอาคมทางไสยศาสตร์จนแก่กล้า ได้บุกเข้าไปในบ้านทำอนาจารเด็กสาววัยรุ่นในหมู่บ้านที่มีอายุ 12-15 ปี จนชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ ที่มีลูกหลานเป็นวัยรุ่นพากันหวาดผวา กระทั่งผู้ใหญ่บ้านและ อบต.ต้องเกณฑ์ชายฉกรรจ์ในหมู่บ้านเข้าเวรยามตลอดทั้งคืน ถึงกระนั้นสิ่งลึกลับก็ยังเล่นสงครามประสาทกับชาวบ้าน โดยเมื่อกลุ่มชายที่เข้าเวรยามเดินตรวจไปอีกด้านของหมู่บ้านก็ไปก่อกวนอีก จนนายวีระศักดิ์ สาสูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านลาดบัวขาว ต้องมาขอความช่วยเหลือจากตนให้นำตำรวจไปช่วยรักษาความสงบในหมู่บ้าน

ดังนั้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจรวมถึงการรักษาความสงบเนื่องจากยังไม่แน่ชัดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากสิ่งใดแน่ ตนจึงพร้อมด้วย ร.ต.ต.สำเริง จรูญรุ่งเรืองกิจ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปร่วมกับชาวบ้านเข้าเวรยามรักษาความสงบทุกคืน ซึ่งบางคืนเหตุการณ์ก็สงบ แต่บางคืนก็มีเหตุการณ์วุ่นวายที่ชาวบ้านอ้างว่ามีคนมาเคาะประตูบ้านเรียก เมื่อเปิดออกไปก็ไม่เห็นใครบ้าง หรือหลายๆ คนอ้างว่าเห็นเงาลางๆ คล้ายมนุษย์วิ่งผ่านหน้าบ้าง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านถนนคด บ้านหนองบัว และบ้านโนนสว่าง ต.ลาดบัวขาว จนไม่เป็นอันกินอันนอนนับเป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว


นายณัฐพงศ์ สาสูงเนิน อายุ 45 ปี ประธานสภา อบต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นเรื่องแปลกประหลาดที่สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านจริง ซึ่งตนได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อน ส.อบต.เกณฑ์ชาวบ้านถนนโค้ง คืนละประมาณ 30 คน ออกตรวจตรารักษาความสงบทุกคืน โดยเน้นรักษาความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่มีลูกหลานเป็นวัยรุ่นเป็นพิเศษ ซึ่งในการเดินตรวจและเข้าเวรยาม แทบทุกคืนจะได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนไปเขย่าประตูบ้านบ้าง เคาะประตูบ้าง และบางคนก็เห็นเงาคล้ายคนวิ่งตัดหน้า ส่วนตนเคยเห็นเงาดำคล้ายคนในที่มืด เมื่อเงานั้นเห็นคนก็วิ่งหนี เมื่อวิ่งตามก็ไม่ทันเพราะเงาประหลาดวิ่งเร็วมากและดูเหมือนกับเท้าไม่ติดพื้น คล้ายผีในหนังเลย และเมื่อไปตรวจดูที่พื้นดิน จะเห็นเพียงรอยเท้าเล็กๆ คล้ายกับปลายเท้าสัตว์จิกลงที่พื้นดิน แต่ที่น่าแปลกคือ ระยะห่างของรอยเท้า ห่างกันประมาณถึง 2-3 เมตร ซึ่งไม่ใช่เท้าคนวิ่งแน่

ประธานสภา อบต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว กล่าวต่อว่า ตนอยากจะให้ใครก็ได้ทำความจริงเรื่องนี้ให้ปรากฏ เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านก็นอนไม่หลับ พากันหวาดกลัวสิ่งที่เรียกว่า“ผีกระหัง”บ้าง“ลิงลม”บ้าง ส่วนพวกที่ถูกเกณฑ์เข้าเวรยามก็ย่ำแย่เนื่องจากไม่ได้หลับได้นอน บางคนมีอาชีพค้าขาย บางคนทำไร่ทำนา และบางคนก็รับจ้าง มีงานต้องรับผิดชอบทำในเวลากลางวัน แล้วกลางคืนก็ต้องมาอดหลับอดนอนอีก ส่วนตนถึงจะไม่ได้เชื่อเรื่องนี้จนงมงาย แต่เมื่อเรื่องมันเกิดกับลูกบ้านหลายๆ ครอบครัวและหลายๆ ครั้ง จึงจำเป็นต้องออกไปตรวจตรารักษาความสงบ อย่างน้อยก็ออกไปเป็นเพื่อนพวกเขาและเป็นกำลังใจให้เขา จึงขอความเห็นใจกับผู้เกี่ยวข้องด้วย

ด้าน นายสังข์ เตียนจันทึก อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถนนโค้ง หมู่ 2 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า เมื่อกลางเดือนนี้ ขณะที่ตนกับภรรยาและลูกสาวชื่อ ด.ญ.สุพรรษา เตียนจันทึก อายุ 13 ปี นอนหลับอยู่ในบ้าน เวลาประมาณ 04.00 น. ด.ญ.สุพรรษาซึ่งนอนอยู่ในห้องคนเดียว ได้กรีดร้องขอความช่วยเหลือดังลั่น ตนพร้อมด้วยภรรยาตกใจตื่นจึงวิ่งไปดู พบคนลึกลับแต่งกายใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงในสีดำ วิ่งหนีออกทางหลังบ้านทั้งที่กลอนประตูยังคาอยู่ ทำให้แปลกใจมากที่มันออกไปได้ยังไง ต่อมาเมื่อคืนนี้สิ่งลึกลับที่มีร่างคล้ายคนก็ยังเข้ามาในบ้านอีก โดยก่อนที่จะปรากฏกาย จะมีลมพัดแรง ได้ยินเสียงสุนัขหอน จากนั้นจะได้กลิ่นธูปลอยมา เมื่อตนมองเห็นร่างจึงใช้มีดขว้างใส่ แต่ก็ไม่โดนแล้วสิ่งนั้นก็วิ่งหนีออกหลังบ้านเหมือนเดิมอีก

ส่วน ด.ญ.สุพรรษา เปิดเผยว่า เมื่อหลายคืนก่อนขณะที่ตนนอนหลับสนิทอยู่ในห้องนอน มีความรู้สึกเหมือนมีคนมานอนคร่อมร่างไว้ เมื่อลืมตาขึ้นก็เห็นผู้ชายผิวคล้ำ อายุประมาณ 30-40 ปี ใส่กางเกงในตัวเดียวมานอนกอดและทับร่างตนไว้ ตนจึงใช้มือผลักที่ศีรษะของชายคนนั้นแล้วร้องขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ จนชายคนนั้นหลบหนีไป และเช้าวันรุ่งขึ้นพ่อกับแม่จึงนำตนไปบวชชีพราหมณ์เพื่อแก้เคล็ดและล้างซวยที่วัดใหม่สันติ อ.สีคิ้ว โดยไปนั่งวิปัสสนารวม 3 วัด แต่เมื่อคืนนี้ชายลึกลับยังไม่ได้เข้าห้องนอนของตนและตนก็นอนไม่หลับด้วย กลัวแต่สิ่งนั้นจะเข้ามาหาอีก

นางกรวน พิมพ์จันทึก อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ลาดบัวขาว เปิดเผยว่า เมื่อคืนก่อน ขณะที่ตนนอนหลับอยู่กับหลานสาวชื่อ ด.ญ.รัตติกาล พิมพ์จันทึก อายุ 12 ปี ในห้องเดียวกัน ได้มีชายลึกลับผิวดำใส่เสื้อยืดสีดำและใส่กางเกงในตัวเดียว มานอนกอดหลานสาวที่นอนอยู่ติดกับตน เมื่อตนรู้สึกตัวจึงร้องเอะอะขึ้น แล้วชายผู้นั้นจึงลุกขึ้นนั่งจ้องหน้าตน จากนั้นได้วิ่งออกทางประตูหลังบ้านทั้งที่ยังปิดอยู่อย่างแน่นหนา ซึ่งในช่วงที่วิ่งหนีนั้น มองเห็นเหมือนกับเท้าไม่ติดพื้นดินเลย และก้าวเท้ายาวมากผิดกับคนทั่วไป รุ่งเช้าตนจึงพาหลานสาวไปให้พระรดน้ำมนต์ พร้อมกับนิมนต์พระอาจารย์ที่เก่งในด้านไสยศาสตร์ มีความรู้ทางเวทมนตร์คาถาให้มาช่วยปัดเป่าความทุกข์ให้ชาวบ้าน แต่เมื่อพระสงฆ์รูปนั้นนั่งหลับตาดูทางใน กลับบอกว่าไม่สามารถจะไปขจัดสิ่งลึกลับได้ เนื่องจากวิชาอาคมสู้สิ่งลึกลับไม่ได้ ตนจึงไม่รู้ว่าจะไปพึ่งพาใครให้มาช่วยให้คลายความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้ได้.



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม