วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทีโออาร์ ฮอตฮิต บริษัทในและนอก แห่ขอคำปรึกษา

การเปิดให้รับเอกสารการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ ทีโออาร์ กับบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการน้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัย ซึ่งวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย ล่าสุดมีบริษัทขอรับเอกสารแล้ว 287 ราย เป็นบริษัทต่างชาติในประเทศไทย 13 ราย บริษัทต่างชาติที่ไม่ได้ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย 23 ราย สถานทูต 12 ประเทศ เช่น จีน เกาหลี เยอรมันนี สวีเดน ฮังการี อิสราเอล ออสเตเรีย เม็กซิโก

สำหรับบริษัทที่ไม่มารับเอกสารและลงชื่อยังมีสิทธิ์ร่วมทำโครงการได้ แต่ต้องไปร่วมกับบริษัทที่มารับทีโออาร์แล้วในลักษณะบริษัทร่วมทุน ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในทีโออาร์ โดยไม่มีการปิดกั้นสิทธิ์ตามที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ เวลา 14.00 น. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จะเป็นประธานประชุมร่วมกับตัวแทนบริษัทที่รับทีโออาร์ เพื่อชี้แจงหลักเกณฑ์และตอบข้อสงสัยที่ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) คาดจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน โดยแต่ละบริษัทส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมได้ไม่เกิน 3 คน



www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม