วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สอบสวน รร.ปอเนาะ ปิดข่าว นร. ตาย

เหตุนักเรียนโรงเรียนปอเนาะพากันหนีออกจากโรงเรียน หลังเกิดเหตุร้ายกับเพื่อน ตำรวจสอบปากคำเพื่อนคนตาย ให้การอ้างรายที่เสียชีวิตเป็นเพราะจมน้ำ ด้านเจ้าของโรงเรียนปอเนาะระบุ ที่ไม่แจ้งตำรวจกรณีมีผู้เสียชีวิตเป็นเพราะ ครอบครัวผู้ตายต้องการนำศพไปทำพิธีทางศาสนา จากกรณีกรณีนักเรียนโรงเรียนปอเนาะอันฮารู้ลฮูลูม หรือ ปอเนาะคลองกำ หมู่ที่ 3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ประท้วงและหนีออกจากโรงเรียน อ้างไม่พอใจครูพี่เลี้ยงที่รุมทำร้ายเพื่อนนักเรียนที่หลบหนีออกจากโรงเรียน 2 คน จนเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ( 26 ) ซึ่งหลังเกิดเหตุนักเรียนและเยาวชนประมาณ 200 คน ได้พากันทยอยออกจากโรงเรียน

พ.ต.ต.ชาติชาย นาคปักษี พนักงานสอบสวนสภ.เมือง จ. กระบี่ กล่าวว่า ได้เรียกตัวนายอับดุลฮาลัม หะ อายุ 20 ปี ภูมิลำเนา จ.ยะลา ซึ่ง เป็นผู้ได้รับได้รับบาดเจ็บขณะหลบหนีออกจากโรงเรียนเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่าน มาสอบปากคำที่ สภ.เมืองกระบี่ โดยนายอับดุลฮาลัม ให้การว่า วันเกิดเหตุ ตนได้หลบหนีออกมาจากโรงเรียนพร้อมกับเพื่อน 4 คน แต่ระหว่างที่หลบหนีโดยว่ายน้ำในแม่น้ำกระบี่ ตนและผู้ตายคือนายนายมะหะ มานิตาแยะ อายุ 20 ปี ได้เกิดหมดแรงจากการว่ายน้ำ ขณะเดียวกันเรือหางยาวที่ผ่านมา ได้มาช่วยนำขึ้นฝั่ง ส่วนเพื่อนที่หนีมาอีก 2 คน ได้หลบหนีไปได้ ส่วนตนและนายมะหะ คนขับเรือได้นำมาส่งที่ฝั่ง ซึ่งมีครูพี่เลี้ยงรอรับอยู่ แต่นายมะหะ มีอาการหนักจากการจมน้ำ ทำให้เสียชีวิตจากนั้นได้นำศพส่งโรงพยาบาลและส่งกลับบ้าน ส่วนตนได้กลับมาที่โรงเรียนและถูกทำโทษ โดยการถูกครูทำร้ายร่างกายด้วยการเตะเข้าที่ร่างกาย 3 ครั้ง และจากนั้นก็เรียนหนังสือปกติ แต่ระหว่างที่เรียนได้เกิดทะเลาะกับเพื่อนในโรงเรียนทำให้เกิดบาดแผลที่ศีรษะ และตามร่างกาย ทางโรงเรียนจึงได้นำส่งโรงพยาบาล พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่ไม่ได้มีการแจ้งความหลังจากมีผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ ต้องรอการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องให้เสร็จสิ้นก่อน และเตรียมที่จะดำเนินแจ้งความกับผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ ในข้อหา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ เนื่องจากจากผู้เป็นเจ้าของไม่ได้แจ้งความให้เจ้าหน้าที่ในท้องที่ได้รับทราบ ก่อนที่จะนำศพไปส่งญาติทำพิธีทางศาสนา นายอัสนาวี สุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ปอเนาะบ้านคลองกำ หมู่ที่ 3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่

เพื่อสอบถามเรื่องราว ที่เกิดขึ้น นายอัสนาวี ได้เข้าพบกับนายอนุรักษ์ กิ่งเล็ก เจ้าของโรงเรียนปอเนาะคลองกำ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงหลังเกิดเหตุ ทราบว่าขณะนี้ทางโรงเรียนประกาศปิดเป็นการชั่วคราว พร้อมประกาศแจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนหลับบ้าน เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น นายอนุรักษ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากมีนักเรียนที่เข้ารับการบำบัดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่3 จังวัดภาคใต้ ได้รวมตัวกัน เพื่อต้องการที่จะขออนุญาต กลับบ้านในช่วงเดือนรอมฎอน แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้กลับ และหากใครต้องการลาก็จะต้องแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวไป ทำให้ทางกลุ่มนักเรียน ไม่พอใจ จึงได้ก่อเหตุหลบหนี และเกิดเสียชีวิต ทำให้นักเรียนบางส่วนพากันหวาดกลัวเกรงจะเกิดเหตุร้าย ส่วนกรณีที่มีคนเสียชีวิต ยอมรับว่ามีจริงแต่มีเพียงรายเดียว และกรณีไม่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เนื่องจากว่าทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ต้องการที่ จะให้นำศพกลับภูมิลำเนาโดยเร็ว เพื่อทำพิธีทางศาสนา ซึ่งระหว่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เสนอให้ทำการชันสูตรศพ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง แต่ทางญาติก็ไม่ต้องการให้ชันสูตร และไม่ติดใจเอาความ จึงทำให้ไม่ได้ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และหลังจากนี้จะเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป

breakingnews.nationchannel.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม