วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เทพไท จี้ "ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่ ลงพื้นที่ภาคใต้ แก้ปัญหา

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ วอนรัฐบาลใส่ใจแก้ปัญหาไฟใต้  จี้ "ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่ อย่าลอยตัวเหนือปัญหา...

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ขณะนี้ความรุนแรงเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ละครั้งก็เป็นเหตุการณ์ความรุนแรงที่นำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างกว้างขวาง เช่น กรณีเหตุคาร์บอมบ์ที่ อ.รือเสาะ หรือการวางระเบิด 6 จุด ใน จ.นราธิวาส ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญของคนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งสิ้น แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหา ทำให้เหตุการณ์ความรุนแรงถูกกลบด้วยกระแสความเคลื่อนไหวทางการเมืองของรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา ทำให้ข่าวเหตุการณ์ความรุนแรงไม่ได้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชน และความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ทั้งๆ ที่นับวันความรุนแรงจะเพิ่มทวีคูณขึ้นเป็นลำดับ และเป็นความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ในเรื่องนโยบายของรัฐบาลที่มีต่อการแก้ปัญหาในพื้นที่

“ดังนั้น ขอเรียกร้องให้นายกฯ รีบเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เพื่อลงไปดูสถานการณ์ในพื้นที่ด้วยตัวเอง อย่าใช้วิธีการลอยตัวอยู่เหนือปัญหา ปฏิเสธความรับผิดชอบ และอยากให้ทบทวนนโยบายการแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าเดินมาถูกทางหรือไม่ หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ทำงานมีประสิทธิภาพหรือไม่ อย่าให้เหตุการณ์ใน 3 จังหวัดที่เกิดขึ้นในยุคที่พี่ชายเป็นนายกฯ แล้วมาเสียดินแดนในยุคที่น้องสาวเป็นนายกฯ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจของคนไทยทั้งประเทศ” นายเทพไท กล่าว.



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม