วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เมตตา ลืมแค้น 8 ปี มิตรภาพเป็นเพื่อนกันได้ สตีเฟน แจ็คสัน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ณ สังเวียนเดอะ พาเลซ มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เกมที่ อินเดียนา เพเซอร์ส บุกมาเยือน ดีทรอยต์ พิสตันส์ โดยท้ายเกม เบน วอลเลซ เซ็นเตอร์หัวฟูเจ้าถิ่น ไม่พอใจการฟาล์วใส่ของ รอน อาร์เตสท์ ถึงขั้นลงไม้ลงมือใส่กัน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ปะทุเดือดมากขึ้นเมื่อ อาร์เตสท์ โดนแฟนพิสตันส์ ที่ชื่อ จอห์น กรีน ขว้างแก้วน้ำพลาสติกใส่หน้า ทำให้ฟอร์เวิร์ดเลือดร้อนกระโดดขึ้นไปบนอัฒจันทร์ประเคนหมัดใส่กองเชียร์รายดังกล่าว ขณะที่ สตีเฟน แจ็คสัน เพื่อนร่วมทีมเพเซอร์ส ก็ปรี่เข้าไปผสมโรงกันให้มั่ว ภายหลัง NBA สั่งแบน อาร์เตสท์ ตลอดทั้งซีซัน ขณะที่ แจ็คสัน โดนแบนเบาะๆ 30 เกม

ทว่าเรื่องราวแค้นฝังลึก 8 ปีระหว่าง อาร์เตสท์ หรือชื่อปัจจุบัน เมตตา เวิลด์ พีช กับ กรีน ยุติลง ตรงกันข้ามแปรเปลี่ยนเป็นมิตรภาพเป็นเพื่อนกันได้ โดยฟอร์เวิร์ดวัย 32 ปี ที่เล่นให้ แอลเอ เลเกอร์ส อยู่ถึงทุกวันนี้เปิดเผยว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคราวโน้น ผมได้โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ เพื่อที่ใครก็ได้ช่วยหาเบอร์หนุ่มคนนั้น (กรีน) หรือข้อมูลอะไรให้ผมหน่อย ผมอยากนัดเขากินข้าวกลางวันด้วยกัน" "เมื่อผมได้เบอร์มาก็ตัดสินใจโทรศัพท์หาเขา ปรากฏว่าภรรยาของ จอห์น กรีน เป็นผู้รับ ผมพูดว่านี่ รอน อาร์เตสท์ อยากคุยกับ จอห์น หน่อย จากนั้นเขาก็มารับสายและเหมือนรู้ว่าผมต้องโทรศัพท์มาหา" มร.เวิลด์ พีช ทิ้งท้าย ด้าน กรีน เผยเช่นกันว่า "เรามีอะไรคล้ายๆ กัน แต่สิ่งที่ทำลงไปในครั้งนั้น ผมคิดว่าเราต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ในชีวิต ต้องเอาเรื่องพวกนั้นไว้ข้างหลัง ทั้งนี้เราทราบดีว่าได้ทำเรื่องที่ผิดพลาดไปแล้ว"

manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม