วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นร. ไทย เจ๋ง คว้ารางวัลรองชนะเลิศทำแบบแผนธุรกิจ

นักเรียนสามทีมผ่านฉลุยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคในโครงการ FedEx Express/Junior Achievement 2012 International Trade Challenge

นักเรียนไทยหกคนฝ่าด่านการแข่งขันเข้มข้นระดับท้องถิ่นเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคของโครงการ FedEx Express/Junior Achievement 2012 International Trade Challenge

 

 

นักเรียนไทยผู้ชนะการแข่งขันระดับท้องถิ่นทั้งสามทีมเป็นตัวแทนจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย จะร่วมเข้าแข่งขันประชันความคิดสร้างสรรค์รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคที่จะจัดขึ้นที่ฮ่องกงในวันที่ 27 – 29 สิงหาคมนี้ นักเรียนตัวแทนจากประเทศไทยจะต้องร่วมลงแข่งขันกับอีก 21 ทีมจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และฮ่องกง ถือได้ว่านักเรียนไทยแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างโดดเด่นในการประกวดแข่งขันในปีหลังๆ โดยเฉพาะในปี พ.ศ. 2553 และ พ.ศ. 2554 ที่ทีมนักเรียนไทยสามารถแสดงศักยภาพเอาชนะทีมจากประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจนคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งในการประกวดรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคได้สำเร็จ

นับเป็นปีที่สี่แล้วที่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) หนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ร่วมมือกับ Junior Achievement (JA) ประเทศไทยจัดการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ

การแข่งขันครั้งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้บรรดานักเรียนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้เรียนรู้เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศและให้โอกาสเด็กเหล่านี้ได้ลองจัดตั้งธุรกิจจำลองและพัฒนาแผนส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศ ทีมผู้ชนะจากประเทศไทยได้รับคัดเลือกเนื่องจากเด็กเหล่านี้มีความเข้าใจถึงความสำคัญของการวิจัยตลาด ความคิดสร้างสรรค์ การวางแผนและทักษะด้านความเป็นผู้ประกอบการของพวกเขาในการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ

“ในแต่ละปีเราจะเห็นว่าเศรษฐกิจจากทั่วทุกมุมโลกเชื่อมถึงกันมากขึ้นเรื่อยๆผ่านการทำการค้า” เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนกล่าว “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าภายในปี พ.ศ. 2558 จะกลายเป็นการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจที่เน้นการค้าเสรีครอบคลุมจำนวนคนกว่า 600 ล้านคนเลยทีเดียว เฟดเอ็กซ์ตระหนักดีว่าอนาคตของเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคนั้นอยู่ในมือของคนรุ่นใหม่ เช่นบรรดานักเรียนเหล่านี้”

“FedEx/JA International Trade Challenge เปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่ที่จะพัฒนาความตระหนักรู้ว่าธุรกิจต่างๆเติบโตในตลาดโลกได้อย่างไร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความพร้อมให้แก่พวกเขาในการเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องทั้งของประเทศไทยเองและของภูมิภาค” คุณคาร์เด็นกล่าวเพิ่มเติม

“ถือว่าเป็นเกียรติแก่ทาง Junior Achievement ที่ได้ร่วมงานกับเฟดเอ็กซ์” หม่อมหลวงปริยดา ดิศกุล กรรมการบริหาร Junior Achievement ประเทศไทยกล่าว “ทางบริษัทและบรรดาเหล่าอาสาสมัครผู้ทุ่มเทแรงกายแรงใจล้วนจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจและทั้งยังให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์ระดับนานาชาติและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่ได้มาจากการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง”

เนื่องจากหนึ่งในพันธกิจของเฟดเอ็กซ์คือการให้ความช่วยเหลือบรรดาผู้ประกอบการในอนาคตที่กำลังจะเติบใหญ่ พนักงานของเฟดเอ็กซ์ได้อาสาเป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาในการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อช่วยนักเรียนเหล่านี้ด้วยวิธีการแบ่งปันประสบการณ์การทำงานประจำวันในการค้าระหว่างประเทศและแนะแนวทางในการพัฒนาแผนธุรกิจของพวกเขา



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม