วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เรียก มิราจ คืน - เกจ์น้ำมันคลาดเลื่อน

มิตซูบิชิเรียกคือ "มิราจ" ในไทยหมื่นคันเพื่อเปลี่ยนเกจ์น้ำมัน หลังแสดงผลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเรียกคืนรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ซึ่งครอบคลุมรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ที่ถูกส่งมอบไปยังลูกค้าก่อนหน้านี้ เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อน สำหรับ รถมิตซูบิชิ มิราจ ทุกรุ่น ที่ขายในประเทศไทย จำนวน 10,300 คัน หรือรถทุกคันที่มีหมายเลขเชสซีก่อนหมายเลข MMTXTA03ADH012600 (S#50050)

ทั้งนี้ ปัญหาที่ตรวจพบจนถึงปัจจุบัน ตรวจพบรถยนต์มิราจจำนวน 11 คัน จากจำนวนที่ระบุข้างต้นแสดงผลระดับน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือในถังคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง และรถไม่มีสัญญาณเตือนเมื่อน้ำมันหมดส่งผลให้เครื่องยนต์ดับในขณะขับขี่ ซึ่งสาเหตุของปัญหาเกิดจากการทำงานที่คลาดเคลื่อนของเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง โดยปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในกรณีที่ปริมาณน้ำมันในถังเหลือน้อยกว่า 1 ใน 4 ของถังน้ำมัน ซึ่งระบบจะแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคงที่ในระดับประมาณ 1-2 ขีด ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือจะน้อยกว่าหรือจะหมดไปแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม รถจะสามารถวิ่งได้ตามปกติ ในกรณีที่มีปริมาณน้ำมันในถังมากกว่า 1 ใน 4 ซึ่งเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงจะแสดงสถานะปริมาณน้ำมันคงเหลือได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นหากลูกค้ารักษาระดับน้ำมันไม่ให้ต่ำกว่า 1 ใน 4 ของถังก็จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว และสามารถใช้งานรถได้ตามปกติ

โดยตั้งแต่วันที่ 23 กรกฏาคม เป็นต้นไป บริษัทฯ จะส่งจดหมายให้กับลูกค้าเพื่อแนะนำให้เติมน้ำมันเมื่อเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงแสดงผลว่าปริมาณน้ำมันคงเหลือในถังมีน้อยกว่าครึ่งถัง เพื่อป้องกันน้ำมันหมดในระหว่างการขับขี่

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการจัดเตรียมอะไหล่ที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพแล้วเพื่อนำมาเปลี่ยนแทนอะไหล่เดิม โดยคาดว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้จะสามารถผลิตอะไหล่ดังกล่าวได้ในจำนวนที่พอเพียงกับความต้องการปรับเปลี่ยน

อย่างไรก็ตาม นับจากต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านจะได้รับจดหมายฉบับที่สอง เพื่อเชิญให้ติดต่อนัดหมายโดยตรงกับผู้จำหน่าย ในการนำรถยนต์เข้ารับบริการตรวจเช็ค และเปลี่ยนอะไหล่เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

"แม้ว่าจะไม่ได้รับรายงานถึงอุบัติเหตุ หรือการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากสาเหตุดังกล่าว แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิทุกท่าน เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจทุกคันที่ได้รับมอบรถแล้ว จะถูกเชิญให้นำรถเข้ามารับการตรวจเช็คและหากพบว่าเกิดปัญหาก็จะได้รับการแก้ไขทันที” นายมูราฮาชิ กล่าว

ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการได้ที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-529-9500 วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.30 – 17.00 น.



www.posttoday.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม