วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ไฟ้ใหม้ รางรถไฟลุกไปยังโรงเก็บซากรถจักรและโบกี้รถไฟ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.วิโรจน์ สะเรียม ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บริเวณรางรถไฟที่จะไปยังโรงเก็บซากรถจักรและโบกี้รถไฟ เก่าของสถานีรถไฟหาดใหญ่ ห่างจากตัวสถานีรถไฟหาดใหญ่ประมาณ3 กิโลเมตร จึงรถไปตรวจสอบพบว่าไฟได้ลุกไหม้เผาไม้หมอนของรางรถไฟเป็นระยะทางเกือบ2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน มาฉีดน้ำควบคุมไฟโดยใช้เวลากว่า1 ชั่วโมง จึงควบควบเพลิงไว้ได้ซึ่งสภาพไฟไหม้ไม่ได้มีเปลวไฟลุกโชนแต่เป็นเพียงการ ไหม้หญ้าและลามมาติดไม้หมอนทำให้มีเฉพาะกลุ่มควันเป็นส่วนใหญ่

หลังเกิดเหตุทางสถานีรถไฟหาดใหญ่เตรียมเข้าตรวจสอบความเสียหายของรางรถไฟและ ไม้หมอนที่ถูกไฟไหม้เพื่อดำเนินการซ่อมแซม เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากอุบัติเหตุจากผู้คนที่เดินผ่านไปมาและทิ้ง ก้นบุหรี่ลงริมรางรถไฟประกอบกับสภาพหญ้าที่แห้งและอากาศร้อนทำให้เกิดไฟ ลุกลามอย่างรวดเร็ว มากกว่าการลอบวางเพลิงหรือจงใจเผาเพื่อเชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่เหตุการณ์ไฟไหม้รางรถไฟที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่อง3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมทั้งขบวนรถขนส่งสินค้าไปยังปาดังเบซาร์ แต่อย่างใดเนื่องจากอยู่คนจะเส้นทางกัน



www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม