วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฝ้าเพดานพัง ในศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค คนหนีวุ่น

เวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งเกิดเหตุฝ้าเพดานภายในศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวลงมา จึงเดินทางไปตรวจสอบพบบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน จับกุมมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยอาการตกใจตรวจสอบภายในศูนย์การค้าชั้นที่ 1 บริเวณลานโปรโมชั่น ซึ่งเปิดให้เช่าพื้นที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าร้านค้า มีเศษฝ้าตกกระจายอยู่ ฝุ่นตะหลบไปทั่วบริเวณ พบว่าฝ้าได้ทรุดตัวลงมาประมาณ 200 ตารางเมตร เจ้าหน้าของศูนย์การค้าได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชานออกจากพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยพบว่ามีสินค้าประเภทอาหารที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากมีเศษของแผ่นฝ้าตกลงไปในอาหารที่วางจำหน่าย มีผู้บาดเจ็บ 1 รายเกิดความตกใจจนเป็นลมได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลปลอดภัยแล้ว
ต่อมานายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายณรงค์ กล่าวว่าเบื้องต้นจาการตรวจสอบพบว่าสาเหตุที่ฝ้าทรุดตัวลงมาเป็นฝ้าแขวนกับตัวอาคาร เพราะมีท่อแอร์ได้พังลงมาจนฝ้ารับหน้าหนักไม่ไหวเกิดรอยปริเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้าได้รีบแจ้งให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเคลื่อนย้ายออกและกันประชาชนออกจากบริเวณดังกล่าวได้ทันมีเพียงสินค้าของร้านค้าต่างๆที่ได้รับความเสียหายบางส่วน
นายศิริพงษ์ นิลพฤกษ์ อายุ 32 ปี ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงประชาชนร้องส่งเสียงฝ้าจะพังแล้วจึงหันมองพบว่าฝ้าได้ทรุดลงมามีเสียงดังสนั่นเหมือนโดมิ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันวิ่งหลบหนีกันจ้าละหวั่น ช่วงเกิดเหตุทางศูนย์การค้าเพิ่งจะเปิดจึงยังไม่มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้า โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ทางด้านนางปราณี ด่านชัยวิโรจน์ รองประธานกรรมการศูนย์การาค้าอยุธยาพาร์ค กล่าวว่า ทางศูนย์การค้าอยู่ระหว่างการก่อสร้างปรับปรุงท่อแอร์ขนาดใหญ่ ได้เกิดหลุดออกมาจากตัวโครงอาคาร กระแทกกับตัวฝ้าเพดานทำให้รับน้ำหนักไม่ไหวฝ้าเพดานทรุดตัวลงมา จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมบริเวณจุดเกิดซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 200 ตารางเมตร ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน ส่วนพื้นที่อื่นของศูนย์การค้าไม่ได้รับผลกระทบสามารถเปิดบริการได้ตามปกติ ส่วนความเสียหายของสินค้าและร้านค้าทางศูนย์การค้ายินดีที่จะรับใช้ให้ทั้งหมดซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าที่จำหน่ายอาหารที่ได้รับความเสียหาย



www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม