วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นายอำเภอสีคิ้ว เรียกประชุมด่วน แก้ไข้ผีกระหัง ป่วน ผู้เสียหายยันมีจริง

นายอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา เรียกผู้นำชุมชนทั้งหมดประชุมด่วน เพื่อหารือแก้ไขปัญหาผีกระหัง หลังก่อเหตุป่วนชุมชน ด้านฝ่ายผู้เสียหายยืนยันกลางที่ประชุมว่าลูกหลานถูกสิ่งลึกลับล่วงเกินจริง

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ประหลาดและลี้ลับโดยชาวบ้านถนนโค้ง บ้านหนองบัว และบ้านโนนสว่าง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลายครอบครัวรวมถึงผู้นำชุมชน ต่างยืนยันว่า ได้มีสิ่งลึกลับเป็นร่างของมนุษย์ แต่งกายใส่เสื้อยืดสีดำ และสวมใส่กางเกงในสีดำเพียงตัวเดียว ได้บุกเข้าไปนอนกกกอดทำอนาจารเด็กสาววัยรุ่นในหมู่บ้านหลายคนและหลายหลัง โดยจะเลือกทำเฉพาะเด็กสาวอายุ 12-15 ปี เมื่อเด็กรู้สึกตัวร้องเอะอะโวยวายจนพ่อแม่ หรือ ผู้ปกครองตื่นขึ้น สิ่งลึกลับก็จะวิ่งหนีอย่างรวดเร็วในลักษณะเท้าไม่ติดดินคล้ายกับคนบินได้จนชาวบ้านพากันเรียกว่า “ลิงลม”หรือ “ผีกระหัง”กระทั่งเป็นเหตุให้ชาวบ้านที่มีลูกหลานวัยรุ่นต่างพากันหวาดผวา กลัวว่าสิ่งลี้ลับจะเข้าหาลูกหลาน ซึ่งในที่สุด ผู้นำชุมชนต้องร้องขอให้ตำรวจนำกำลังเข้าร่วมกับอาสาสมัครหมู่บ้าน เข้าเวรยามออกคุ้มครองชาวบ้านจนอดหลับอดนอนเดือดร้อนไปตามๆ กัน ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ก.ค.2555 นายประภาส รักษาทรัพย์ นายอำเภอสีคิ้ว ได้เรียกผู้นำชุมชนใน ต.ลาดบัวขาว เข้าประชุมหารือเป็นการด่วนบนที่ว่าการชั้น 2 ประกอบด้วยผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ กำนัน นายก อบต. นายกเทศมนตรี และผู้เสียหายทุกรายที่บุตรหลานถูกสิ่งลึกลับเข้าลวนลาม เพื่อสอบถามรายละเอียด ขอคำยืนยันจากผู้เสียหายว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีข้อเท็จจริงแค่ไหน เพื่อที่จะได้หาทางแก้ไขป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยบรรดาผู้ปกครองของเด็กสาวผู้เสียหายทุกราย ต่างยืนยันกลางที่ประชุมว่าเกิดเหตุตามที่สื่อมวลชนนำเสนอจริง


นายสังข์ เตียนจันทึก อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถนนโค้งยืนยันต่อหน้านายอำเภอและผู้นำชุมชนว่าบุตรสาวของ ตนอายุ 13 ปี ถูกสิ่งลึกลับลักษณะคล้ายมนุษย์ บุกเข้าทำอนาจารในห้องนอนถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อเด็กโวยวายขึ้นมันก็หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนครั้งที่ 2 ได้ขอกำลังอาสาสมัครกว่า 30 คน นำโดยนายวีระศักดิ์ สาสูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านลาดบัวขาว เข้าล้อมบ้านในขณะที่สิ่งร้ายยังแฝงกายอยู่ในบ้าน แต่หลายคนก็เห็นแค่เงาสีดำวิ่งผ่านหน้าหายเข้าป่าไปอย่างรวดเร็วเท่านั้น กระทั่งตนต้องนำตัวลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.3 ไปบวชชีพราหมณ์เพื่อสงบสติอารมณ์ และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่วัดแห่งหนึ่ง ส่วนนางกรวน พิมพ์จันทึก อายุ 58 ปี ยืนยันว่าหลานสาวอายุ 12 ปี ก็ถูกสิ่งลี้ลับร่างกายเป็นมนุษย์ บุกเข้าไปนอนกอดในบ้านถึง 2 ครั้งเช่นกัน โดยทั้ง 2 ครั้ง ตนและพ่อแม่เด็กรู้สึกตัวจึงคว้ามีดวิ่งไล่กวดสิ่งลึกลับนั้น วิ่งหนีออกทางหลังบ้านไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้น นายณัฐพงศ์ สาสูงเนิน ประธานสภา อบต.ลาดบัวขาว ได้ยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชนทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์หลายช่อง ว่าเหตุการณ์ที่เกิดเป็นไปตามที่หนังสือพิมพ์ส่วนกลางนำเสนอทุกประการ โดยเชื่อว่าสิ่งลึกลับอาจจะไม่ใช่คนก็เป็นได้ เพราะทุกครั้งที่มา จะต้องมีลมพัดกระโชกอย่างแรงและสุนัขจะเห่าหอนดังลั่น จึงร้องขอให้นายอำเภอสีคิ้วและ พ.ต.ท.นิพนธ์ ศิริอนันต์ รอง ผกก.ตัวแทน ผกก.สภ.สีคิ้ว ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยขจัดปัดเป่าเหตุการณ์ร้ายที่สร้างความหวาดผวาจนนอนไม่หลับให้ชาวบ้านด้วย

พ.ต.ท.นิพนธ์ กล่าวว่า ความจริงแล้ว ตำรวจมีหน้าที่จับโจรผู้ร้าย คงจะให้ไปจับผีไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตนจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.สิทธิพล ทิมสูงเนิน สว.สส. และ พ.ต.ท.เฉลิมพล สมัยจารุวัฒน์ สวป.สภ.สีคิ้ว นำกำลังไปคุ้มครองและติดตามจับกุมตัวคนร้ายซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นมนุษย์ให้ได้ เพื่อที่จะได้สร้างความอบอุ่นใจและความสบายใจให้กับชาวบ้านอย่างยั่งยืน เพราะการที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ในอีกด้านหนึ่งก็เป็นเรื่องดี เพราะนับตั้งแต่เกิดเหตุปรากฏว่า คดีลักขโมยหรือฉกชิงวิ่งราว งัดแงะในพื้นที่ 3 หมู่บ้านไม่เกิดขึ้นเลยสักครั้งเดียว อาจจะเป็นเพราะกำลังของเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา หรืออาจจะเป็นเพราะพวกมิจฉาชีพ กลัวสิ่งลึกลับก็เป็นได้ ทั้งนี้ ได้ขอให้ตำรวจกองวิทยาการมาพิสูจน์รอยเท้าของสิ่งลึกลับแล้วว่า เป็นมนุษย์ใช่หรือไม่โดยจะทราบผลในเร็วๆ นี้

ส่วนนายประภาส รักษาทรัพย์ กล่าวว่า สำหรับข้อสรุปเท่าที่ได้รับฟังขอให้ทุกคนคิดว่า น่าจะเป็นการกระทำของมนุษย์ เพราะสิ่งลึกลับยังพิสูจน์ไม่ได้ บางคนก็เชื่อว่าเกิดจากการกระทำของมนุษย์ส่วนบางคนก็เชื่อว่าเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติเลยวิจารณ์กันต่างๆ นานา จึงขอร้องผู้นำชุมชนไว้ 3 ข้อ คือ 1.การให้ข่าวสื่อมวลชนขอให้เห็นจริงกับตาก่อน เพราะจะได้ไม่เกิดการตื่นตระหนกของชาวบ้านอื่นๆ 2.ให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่วมกับอาสาสมัครในหมู่บ้านจัดเวรยามออกตรวจตราในพื้นที่ทุกคืน เพื่อชาวบ้านจะได้อบอุ่นใจ และ 3. เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้าน ขอให้ผู้นำชุมชนทั้ง เทศบาล อบต. กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ลาดบัวขาว จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งที่มองไม่เห็น เพื่อชาวบ้านจะได้เกิดกำลังใจในการต่อดำเนินชีวิตต่อไปตามปกติ

ล่าสุด นายณัฐพงศ์ สาสูงเนิน ประธานสภา อบต.ลาดบัวขาว กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สมหมาย กิตติภัทรชัย อาจารย์สอนหนังสือชั้น ม.2 โรงเรียนลาดบัวขาว ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านลาดบัวขาว ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ บรรดาลูกศิษย์สาววัยรุ่นได้พากันมานั่งหลับในห้องเรียนแทบทุกคน เมื่อสอบถามก็ได้ความว่า ทุกคนนอนไม่หลับตลอดทั้งคืน เนื่องจากกลัวว่าสิ่งลึกลับจะเข้ามาหาตอนที่นอนหลับ ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ช่วยทำความจริงให้ปรากฏโดยเร็ว มิเช่นนั้นจะเกิดผลกระทบกับการเรียนของนักเรียนสาววัยรุ่นทั้งหมู่บ้าน.



www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม