วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

5 อย่างสำหรับบัณฑิตจบใหม่ควรรู้

คนทุกคนเมือสำเร็จการศึกษาใหม่ก็มีความจำเป็นที่ต้องหางานที่เหมาะสมกับตัวเองแล้วก็ต้องพร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า สิ่งที่พวกเค้าควรรู้นั้นก็คือ

งานที่ถูกประกาศตามเว็ปอาจจะเป็นงานที่ไม่ดี : การหางานที่ดีๆ นั้นคุณอาจจะไม่ได้มาจากการที่คุณหาตามเว็บ แต่เป็นการที่คุณได้รู้จักผ่านทางเพื่อนหรื่ออาจารย์มากกว่า คุณอาจจะบอกเล่าว่าคุณอยากทำงานเกี่ยวกับอะำร สนใจงานไหน ชอบสิ่่งไหนไม่ชอบสิ่งไหน ถ้าหากพวกเขาได้รู้สิ่งเหล่านี้ เขาอาจจะได้เจอโอกาศดีๆจากที่ทำงานแล้วพาคุณไปพบกัยความใฝ่ฝันได้เป็นอย่างดีเลยที่เดียว

มองสิ่งอื่นที่เพิ่มจากการทำงาน: จากการเริ่มต้นทำงานอาจทำให้คนมากมายกลัวการที่จะต้องไม่อยากทำงาน หรือต้องทำเป็นเพียงเพราะการเงินเท่ามั้น แต่หารู้ไม่การที่เราได้ทำงานกับคนที่ดีๆ จะช่วยทำให้เรามีความสูขในการทำงาน อีกทั้งการที่เราได้ทำงานให้องค๋การที่มีประวัติดีๆ เราอาจจะทำงานอยู่ที่นั้นได้มากถึง 4 -5  ปีเลยก็ได้ มากไปกว่านั้นคือความมั่นคงทางการงาน

เวลาเท่ากับเงิน: การที่คุณเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ เรืองการตรงต่อนเวลานั้นก็ไม่น่าจะเป็นห่วงซักเท่าไร แต่ถ้าการที่คุณทำงานแล้วมาสายตลอดก็อาจจะทำให้เงินของคุณหดหาไปได้ ควรจะมีควาเคราพต่อเวลาของคนอื่นเพื่อที่จะให้คยอื่นเคราพเวาลของคุณด้วย

ประสบความสำเร็จอย่างมั่นคง : คนก็คงเป็นคนหนึ่งที่เมื่อทำงานแล้วก็อยากมีตำแหน่งงานที่มั่นคง แต่คนก็ไม่ควรจะรีบเกินไปและก็ไม่ควรช้าเกินไป ควรก้าวไปอยากมีสมดุลย์ อย่าใจร้อนเกินไปเพราะจะทำให้คนเคลียด

รับผิดชอบการตัดสินใจของตนเอง : การตัดสินใจของคุณทุกครั้งก็คือการที่คุณมั่นใจที่จะเดินทางไปทางที่คุณเลือกอยู่แล้ว จงมีความสูงกับการตัดสินใจของคุณในแต่ละครั้ง รู้จักบาลานซ์งานกับชีวิต มองหาสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเสรีภาพ ความสำเร็จ เงิน และสร้างสิ่งเหล่านั้นให้มีความสมดุลย์กัน ก็พอ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม