วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ไฮเออร์ ฉลอง 10 ปี กวาดรายได้ทะลุ 800 ล้าน

ไฮเออร์ประเทศไทยบุกหนัก กวาดรายได้ 5 เดือนแรกปี 55 ทะลุกว่า 800 ล้านบาท จัดงาน Haier Simply Care ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ยกสินค้าเปิดตัวเปิดตัวมากมาย “แคร์ ซีรี่ส์” หวังเพิ่มฐานลูกค้า เน้นย้ำการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า ให้เป็นที่ยอมรับด้านคุณภาพในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า คาดสิ้นปีรายได้แตะตัวเลขกว่า 1,630 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

 

 

มร. อู๋ หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเออร์ อิเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผยว่า ตลอดที่ผ่านมา ไฮเออร์ได้สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นสุดยอดเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลกตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมา สำหรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย ยังคงมีคู่แข่งทางการตลาดสูง ซึ่งในปีนี้คาดว่าตลาดน่าจะขยายตัวเติบโตเกือบเท่าตัว โดยรายได้สินค้าไฮเออร์ทั้งหมดตั้งแต่ มกราคม-พฤษภาคม ที่ผ่านมาตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท

“ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ไฮเออร์ประเทศไทยได้ทำตลาดในเมืองไทยก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 และในโอกาสนี้จึงได้จัดงาน “Haier Simply Care” ใส่ใจ ให้คุณ ให้โลก ซึ่งเป็นการเปิดตัวสินค้ารุ่น “แคร์ซีรี่ส์” กับตู้เย็นไซด์บายไซด์ซีรี่ส์ใหม่ และมีการแสดงสินค้าไฮเออร์มากกว่า 50 รุ่น ด้วยการพัฒนาศักยภาพของแผนกวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์(R&D) และทีมงานทั้งหมดของไฮเออร์ที่มีความเข้มแข็ง จึงเป็นสิ่งที่การันตีได้อย่างดีว่าผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของไฮเออร์ โดยเฉพาะสินค้ารุ่น “แคร์ซีรี่ย์”นั้น เกิดจากการวิจัยและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองนวัตกรรมที่อยู่บนพื้นฐานความต้องการของผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในทุกๆ ด้าน รวมทั้งสินค้ารุ่นนี้ยังเน้นด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยชิ้นส่วนอุปกรณ์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง และเพื่อเป็นการใส่ใจผู้บริโภคอีกทาง เรายังคงยึดมั่นการรับประกันอะไหล่นานถึง 3 ปี”

มร. อู๋ หย่ง กล่าวว่าการจัดงานและเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดในครั้งนี้ สินค้าตู้เย็น ยังคงเน้นในเรื่องของฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่ดูทันสมัย ซึ่งเมื่อปีที่แล้วไฮเออร์มียอดขายตู้เย็นประมาณหนึ่งแสนกว่าตู้ จากการเปิดตัวตู้เย็นแคร์แอนด์คูลไปเมื่อต้นปี และในครึ่งปีแรกปีนี้(มกราคม-พฤษภาคม 2555) ตู้เย็นมียอดจำหน่ายทั้งหมด 350 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งคาดว่าหลังจากการเปิดตัวสินค้า “แคร์ซีรี่ส์” โดยเฉพาะตู้เย็น แคร์แอนด์คูล ซีรี่ส์ใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 17.7Q และ 19Q และมีที่กดน้ำอยู่ด้านนอก อีกทั้งปีนี้ยังมีการเปิดตัวตู้เย็นไซด์บายไซด์ ซีรี่ส์ใหม่ ที่มีดีไซด์ใหม่ทันสมัยกว่าเดิม ซึ่งจะทำให้ยอดขายตู้เย็นสิ้นปี 2012 เพิ่มขึ้นแน่นอน

“สำหรับเครื่องปรับอากาศ ได้เน้นในเรื่องการสร้างภาพลักษณ์และความรับผิดชอบต่อสังคมในเรื่องของการประหยัดพลังงานและวัสดุที่ใช้ รวมถึงการรับประกันคุณภาพของสินค้าถึง 3 ปี โดยในปีนี้เครื่องปรับอากาศได้มีการเปิดตัวสินค้าซีรี่ส์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แคร์”คือรุ่น แคร์แอนด์โคซี่ ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบหรู โดดเด่นเน้นความคลาสสิก เทคโนโลยีความเงียบและประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยมโดยผ่านการรับรองมาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 ใหม่สำหรับปี 2555 ซึ่งต้องมีค่าประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน Energy Efficiency Ratio(EER) ไม่ต่ำกว่า 11.6 ซึ่งไฮเออร์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง ซึ่งมาพร้อมกับสโลแกนที่ว่า “เลือกแอร์มาตรฐานใหม่ เลือกไฮเออร์” ซึ่งในครึ่งปีแรกปีนี้(มกราคม-พฤษภาคม 2555)เครื่องปรับอากาศมียอดจำหน่ายกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 35% ของยอดขายทั้งหมด”

มร.อู๋ หย่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าเครื่องซักผ้า ยังคงเน้นคุณสมบัติของสินค้าที่เด่นในเรื่องของฟังก์ชั่น สิ่งที่เน้นมากที่สุดก็คือเรื่องของ Consumer Insight คือจะทำอย่างไรเพื่อจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้ ซึ่งในงานนี้ได้เปิดตัวเครื่องซักผ้าหนึ่งในสินค้า แคร์ซีรี่ส์ คือรุ่น “แคร์แอนด์คลีน” ที่ได้เปิดตัวโฆษณาใหม่ล่าสุดและออกอากาศตามช่องฟรีทีวีต่างๆ แล้ว และด้วยเทคโนโลยี 3D Water Spray พลังละอองน้ำจากเครื่องซักผ้าไฮเออร์ ทำให้ผงซักฟอกเข้าทำงานล้ำลึกยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่น Air Dry ช่วยให้ผ้าหมาดกว่าที่เคย แห้งเร็วกว่าเดิม เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความสะอาดฟังก์ชั่นการทำงานน้ำไหลอย่างต่อเนื่องขณะล้างผงซักฟอก ไร้ฟองตกค้าง และโปรแกรมอัตโนมัติ 8 แบบ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อปรับระดับน้ำ 8 ระดับ เพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อผ้าทุกประเภท อีกทั้ง ตัวเครื่องและอะไหล่รับประกัน 3 ปี และมอเตอร์รับประกันตลอดระยะเวลาถึง 5 ปี ณ ปัจจุบันได้เข้าสู่หน้าฝน ซึ่งเป็นฤดูที่มีการจำหน่ายและการแข่งขันในตลาดเครื่องเครื่องซักผ้าสูง ซึ่งจะทำให้เครื่องซักผ้าไฮเออร์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีของตลาดในรุ่นใหม่ๆ ซึ่งในครึ่งปีแรกปีนี้(มกราคม-พฤษภาคม 2555)เครื่องซักผ้ามียอดจำหน่ายถึง 120 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 15% ของยอดขายทั้งหมด

สำหรับในปี 2012 นี้เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ ได้ตั้งยอดขายโดยประมาณอยู่ที่ 1,630 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยรายได้ทั้งหมดน่าจะเติบโตอยู่ที่ 30% จากยอดขายทั้งหมด ทั้งเครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ และตู้แช่ เมื่อสิ้นปี 2012 กรรมการผู้จัดการไฮเออร์กล่าว

ไฮเออร์ คือ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ตลอดจนเป็นผู้ผลิตสินค้าไอที เช่น โน๊ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2527 ผลิตภัณฑ์ของไฮเออร์ขณะนี้ มีวางจำหน่ายในประเทศหลักๆ ทั้งในทวีปอเมริกาและในทวีปยุโรปและมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน จอร์แดน ปากีสถาน และสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีมาตรฐานโรงงานที่ทันสมัยที่สุด คลอบคลุมทุกขั้นตอนการผลิต โดยที่สหรัฐอเมริกา มีการจัดตั้งศูนย์กลางการออกแบบที่ ลอสแองเจลลิส โดยมีศูนย์กลางการจัดจำหน่ายที่นิวยอร์ก และศูนย์กลางการผลิตอยู่ที่รัฐเซาท์ แคโรไลนา

โรงงานไฮเออร์ในประเทศไทยตั้งอยู่ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โรงงานแห่งนี้ผลิตตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศและตู้แช่สำหรับจัดจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศใกล้เคียงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ รวมถึงออสเตรเลียอีกด้วย

ไฮเออร์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มียอดขายตู้เย็น เครื่องซักผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมากเป็นอันดับ 1 ของโลกจากการจัดอันดับของยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในปี พ.ศ.2551, 2552, 2553 และ 2554



www.newswit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม